Những phiên bản Macbook có mặt trên thị trường hiện nay?

Mình được bố mẹ cho tiền mua một chiếc Macbook mới, nhưng tìm hiểu ra thì mới thấy là trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại Macbook, nên mình đang loạn lên không biết chọn thể nào cả.

Ở đây có bạn nào am hiểu về công nghệ thì chỉ cho mình với, Macbook thì có những loại nào ạ, và nên mua loại nào là tốt nhất nhỉ?

 

Trả lời 8 năm trước
Hiện nay, trên thị trường có tổng cộng 6 phiên bản Macbook khác nhau. Kích thước màn hình của chúng khác nhau nên tên của phiên bản cũng sẽ khác theo, bao gồm: – Macbook. – Macbook Air 11-inch. – Macbook Air 13-inch. – Macbook Pro 13-inch. – Macbook Pro Retina 13-inch. – Macbook Pro Retina 15-inch. Tuy nhiên, người dùng có thể loại bỏ 3 phiên bản trong danh sách nên mua, đó là Macbook Pro 13-inch, Macbook Pro 15-inch và Macbook Air 11-inch. Tại sao lại loại bỏ 3 phiên bản đó? Lý do là bởi vì Macbook Pro bản chất vẫn là một mẫu laptop cũ đã được ra mắt cách đây 3 năm, đi kèm với ổ đĩa cứng cơ (HDD) cho tốc độ quay là 5.400 vòng/phút, chip xử lý được trang bị chip Intel Core lỗi thời, độ phân giải màn hình là 1280×800 pixel. Thật sự mà nói, không hiểu vì sao hãng Apple vẫn đang tiếp tục bán sản phẩm Macbook Pro bởi nó đơn giản không thể cạnh tranh với bất cứ sản phẩm nào trên thị trường, thậm chí cả Macbook Air. Tiếp theo đó là chiếc Macbok Pro Retina 15-inch. Việc bán sản phẩm này là bước đi không sai đối với Apple, nhưng hiện tại nó là sản phẩm không được cập nhật lên phiên bản mới lâu nhất. Theo các thông tin hiện tại cho thấy, hãng Intel sẽ tung ra CPU di động thế hệ thứ 5 vào mùa hè năm nay, và dự kiến sẽ xuất hiện trên Macbook Pro 15-inch tại triễn lãm công nghệ WWDC 2015. Do đó, việc chọn phiên bản cỡ lớn ở thời điểm này không phải là sự lựa chọn tối ưu. Nếu muốn sở hữu một chiếc laptop có kích thước lớn màn hình 15-inch, người dùng nên chờ đợi phiên bản mới sắp sửa được ra mắt, hoặc tìm mua một phiên bản được tân trang và nâng cấp lại thì tốt hơn. Còn đối với Macbook Air 11-inch, phiên bản này sẽ không bao giờ là chiếc Macbook tốt nhất. Sản phẩm này tuy không phải là xấu, tuy nhiên phiên bản Macbook Air 11-inch lại quá nhỏ đối với một số người mua để sử dụng một cách thoải mái, bởi kích thước màn hình của chiếc Macbook Air 11-inch có độ phân giải chỉ 1366×768 pixel mà thôi, cũng như được trang bị ổ đĩa cứng có tốc độ hoạt động thấp, thậm chí còn thấp hơn cả so với phiên bản Macbook Air 13-inch. Đó là tất cả những lý do để chọn giữa phiên bản Macbook Air và Macbook Pro. Có thể nói, với hầu hết người tiêu dùng hiện nay thì chiếc Macbook Pro Retina 13-inch của Apple là chiếc laptop đáng để mua, nó pha trộn giữa chất lượng hiển thị, tính di động cũng như hiệu suất làm việc để tạo thành một sản phẩm mạnh mẽ nhất mà không chiếc Macbook nào có thể tiến tới.