Card đồ họa nào tốt nhất cho laptop?

Mình đang muốn nâng cấp chiếc laptop bằng cách lắp thêm card đồ họa để chơi game cho mượt, vậy nên chọn mua loại card nào nhỉ?

Hai Ket
Hai Ket
Trả lời 8 năm trước

Top 10 những card màn hình vga, card đồ họa tốt nhất hiện nay 2015 nên mua

Nếu bạn là một game thủ thực thụ, chắc hẳn bạn đã biết tầm quan trọng như thế nào của card đồ họa với cấu hình của máy tính chơi game.

Ngay cả khi bạn sở hữu chuột chơi game tốt nhưng lại không có card đồ họa mạnh mẽ thì việc chơi game sẽ vẫn bị gián đoạn như thường. Vấn đề là, hiện nay có rất nhiều hãng sản xuất card đồ họa khiến làm cho bạn phân vân không biết nên chọn mua của hãng nào.

Cách đơn giản đó là hãy mua card màn hình tốt nhất. Tuy nhiên, điều đó cũng có nghĩa bạn sẽ phải bỏ ra một số tiền lớn để đầu tư. Bên cạnh đó, bạn cũng cần quan tâm card đồ họa đó có phù hợp với các bộ phận máy tính của mình hay không.

Nếu bạn có một bộ máy với cấu hình cao thì chắc chắn đi kèm với nó bạn sẽ cần một card đồ họa cao cấp để máy hoạt động trơn tru nhất. Nói một cách công bằng, card đồ họa dù đắt tiền đến đâu thì cũng không thể phát huy hết sức mạnh của nó nếu được gắn vào một CPU đã lỗi thời hoặc màn hình không sắc nét.

Với tất cả những điều trên, dưới đây là danh sách 10 card đồ họa không chỉ nhanh mà còn tốt nhất cho máy tính mà bạn nên mua.

1. Nvidia GeForce GTX Titan X

Card đồ họa nhanh nhất và tốt nhất hiện nay

Giá tham khảo: 1321,38 $

Top 10 card màn hình đồ họa tốt nhất hiện nay 2015 nên mua


Titan X sở hữu rất nhiều cái nhất và vì vậy giá của nó cũng thuộc vào hàng đắt nhất hiện nay. Giá thành thường đi kèm với chất lượng, Titan X không hề có một lỗi hoạt động nào, trái lại, nó còn làm việc tốt trên mọi phương diện. Tuy vẫn còn nhiều card đồ họa cho kết quả thử nghiệm tốt hơn so với Titan X nhưng mức độ tin cậy của chúng thì không bằng với sản phẩm của hãng Ndivia.

2. Ndivia GeForce GTX 970

Giá tham khảo: 539,19 $

Top 10 card màn hình đồ họa tốt nhất hiện nay 2015 nên mua


Hiệu suất hoạt động của card đồ họa giảm dần theo thời gian là mối quan tâm hàng đầu của game thủ. Để giải quyết vấn đề này, bạn nên sắm cho mình card đồ họa Ndivia GeForce GTX 970. Đây là card đồ họa được làm tốt và bền nhất cho việc sử dụng công nghệ 3D trên nền kiến trúc Maxwell. Có rất nhiều card khác hoạt động nhanh hơn GTX 970 nhưng nếu bạn chơi game cấu hình cao 1080p hoặc thậm chí 1440p trong khoảng thời gian dài thì bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt lớn đến từ GTX 970.

3. AMD Radeon R9 290

Giá tham khảo: khoảng 334,14 $

Top 10 card màn hình đồ họa tốt nhất hiện nay 2015 nên mua


Nếu bạn muốn có một quy tắc đơn giản để mua card đồ họa, bạn chỉ cần chọn cho mình phiên bản thu gọn của một GPU cao cấp đã ra mắt được một năm hoặc đợi các đợt giảm giá. Bằng cách đó bạn sẽ có được tất cả các tính năng cao cấp với một mức giá rẻ hơn rất nhiều. Một ví dụ điển hình đó là card AMD Radeon R9 290, phiên bản thu gọn của 290X mạnh mẽ. Tuy là phiên bản thu gọn nhưng R9 290 vẫn có cấu hình cao và được hoàn thiện với bộ nhớ 512 bit cùng với bộ nhớ đồ họa 4GB.

4. AMD Radeon R9 280

Giá tham khảo: 227,82 $

Top 10 card màn hình đồ họa tốt nhất hiện nay 2015 nên mua


Gắn với chủ đề các phiên bản thu gọn từ card đồ họa hàng đầu, ứng cử viên tiếp theo của chúng tôi là R9 280 được thu gọn từ Radeon HD 7970. Vì hãng AMD đã không thay đổi công nghệ đồ họa trong vài năm gần đây nên bạn sẽ không cần lo rằng card đồ họa của mình sẽ bị lỗi thời. Trái lại, R9 280 còn là một sự lựa chọn tuyệt vời để chơi mượt các game 1080p. Bên cạnh đó, card đồ họa này cũng là một lựa chọn không tồi để chơi game 1440p vì giá thành rẻ.


5. Nvidia GeForce GTX 770

Giá tham khảo: 334,14 $

Top 10 card màn hình đồ họa tốt nhất hiện nay 2015 nên mua


Sẽ không có gì lạ khi bạn cảm thấy thích Nvidia GeForce GTX 770 ngay từ cái nhìn bên ngoài. Điều đáng tiếc là card đồ họa này sẽ không còn được bán trong thời gian sắp tới. Cũng giống như AMD 280, GTX 770 là một phiên bản thu gọn của người tiền nhiệm cực kì thành công của nó. Khi mới ra mắt vài năm trước, GTX 770 có giá 455,65 $ nhưng tới nay nó chỉ giảm còn 334,14 $. Mặt khác, GTX 770 thiếu đi sự tuyệt vời đến từ kiến ​​trúc Maxwell mới của Nvidia. Mặc dù vậy, nó vẫn cung cấp hiệu suất tốt ở tốc độ xung nhịp chuẩn và ép xung cực kì mạnh mẽ.

6. Nvidia GeForce GTX 960

Giá tham khảo: 227,82 $

Top 10 card màn hình đồ họa tốt nhất hiện nay 2015 nên mua


Nvidia GeForce GTX 960 là một trong những loại card đồ họa được yêu thích nhất hiện nay. Nó là một phiên bản giá rẻ sử dụng kiến trúc Maxwell của Ndivia nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ tính năng chơi game. Tuy nhiên, GTX 960 vẫn còn có một số trở ngại khi Nvidia chỉ cung cấp cho nó bộ nhớ kiến trúc 128 bit. Chính vì thế, card đồ họa này rất khó để hoạt động khi chơi các game nặng 1080p hoặc cao hơn. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng lo ngại rằng GTX 960 sẽ không đủ sức chơi các game ra mắt trong tương lai.

7. AMD Radeon R9 270

Giá tham khảo: 174,67 $

Top 10 card màn hình đồ họa tốt nhất hiện nay 2015 nên mua


Dù bạn thích hay không thì những game mới nhất của Sony và Microsoft đều đã đặt ra những tiêu chuẩn chung cho các nhà phát triển game. Nhưng may mắn là bạn có thể có những tiêu chuẩn trên khi mua card đồ họa của AMD, đặc biệt là AMD Radeon R9 270. Bên cạnh đó, R9 270 còn có cấu trúc bộ nhớ 256 bit cho khả năng hoạt động mạnh hơn Ndivia 960. Với giá chỉ 174,67 $ thì những gì R9 270 mang lại là quá tuyệt vời.
Top 10 card màn hình đồ họa tốt nhất hiện nay 2015 nên mua


8. Nvidia GeForce GTX 980

Giá tham khảo: 653 $

Top 10 card màn hình đồ họa tốt nhất hiện nay 2015 nên mua


Công nghệ đồ họa Maxwell của Ndivia hiện nay gần như là quá tốt so với đa số card đồ họa. GTX 980 là một ví dụ, nó có thể đánh bại rất nhiều đối thủ trong cùng phân khúc và chỉ yếu hơn một chút so với con quái vật Titan X. Chưa hết, dù bên trong card đồ họa này chỉ là một cấu hình tầm trung nhưng nó thật sự hoạt động rất tốt ở các game 1080p và thậm chí là 1440p. Tuy nhiên, với cùng cấu hình này, card AMD R9 270 có giá chỉ bằng ¼ của GTX 980.

9. AMD Radeon R9 295 X2

Giá tham khảo: 759,42 $

Card đồ họa AMd Radeon R9 25 X2 có giá rẻ hơn 500 $ so với Ndivia Titan X nhưng lại không hề kém cạnh với đối thủ của mình khi sử dụng công nghệ CrossfireX tiên tiến nhất để có thể tạo ra các khung tỉ lệ mega. Tuy nhiên, vì sử dụng 2 card song song nên đôi khi R9 25 X2 lại không hoạt động ổn định. Mặc dù vậy, 759,42 $ vẫn là cái giá rất đáng để bỏ ra cho card đồ họa AMD Radeon R9 295 X2.


10. Nvidia GeForce GTX 750Ti

Giá tham khảo: 151,88

Top 10 card màn hình đồ họa tốt nhất hiện nay 2015 nên mua


GTX 750Ti hiện vẫn đang gây ra các cuộc tranh cãi khi có ý kiến cho rằng nó chính là nơi mà công cuộc chơi game khủng trên máy tính thật sự bắt đầu. Nvidia GeForce GTX 750Ti không phải là con quái vật mạnh nhất của Nvidia nhưng nó lại là card đồ họa đầu tiên sở hữu kiến trúc Maxwell mạnh mẽ. GTX 750Ti có thể hoạt động tốt với các tựa game 1080p nhưng nếu chơi ở cấu hình cao hơn thì card sẽ bắt đầu xuất hiện một số lỗi. Tuy nhiên, nếu bạn muốn có một trải nghiệm chơi game gần như thật ở cấu hình 1080p thì với 151,88 $ là bạn đã có thể thực hiện được điều này.
Hà Hiểu Minh
Hà Hiểu Minh
Trả lời 8 năm trước
Nếu bạn quan tâm đến vấn đề hình ảnh trên laptop, những lưu ý sau có thể giúp bạn: - Chất lượng hình ảnh hiển thị trên laptop không chỉ phụ thuộc vào card đồ họa, card này chỉ hỗ trợ bạn đắc lực trong các tác vụ cần tới khả năng xử lý hình ảnh như đề cập ở trên. Mặc dù vậy, card đồ họa (còn gọi là card màn hình, hay video card) cũng giúp cho hình ảnh trên laptop sắc nét hơn. Ngoài card đồ họa, độ phân giải màn hình cao cũng cho hình ảnh tốt. Nói chung, model laptop nào có card đồ họa tốt thì cũng được đi kèm với màn hình độ phân giải cao. - Nếu bạn chơi game (game có độ nặng trung bình khá trở lên) và chạy các chương trình đồ họa phức tạp... thì mới nên mua laptop có card đồ họa rời. Nếu bạn dùng máy với mục đích văn phòng, lướt web, xem phim HD, chơi game online... thì có thể chọn laptop không cần card rời. Hiện nay các loại card đồ họa tích hợp trên CPU Core i3, i5 cũng khá mạnh, so với trước là hơn khá nhiều, nên bạn có thể dùng thoải mái cho các nhu cầu trên. - Đôi khi bạn sẽ thấy phần card đồ họa có ghi thông tin: Intel HD 3000, NVIDIA GT520M - 1GB, nghĩa là vừa có card rời, vừa có card tích hợp. Đây là trường hợp máy đã có card đồ họa tích hợp sẵn trong CPU của Intel, đồng thời có thêm card đồ họa riêng (ATI hoặc NVIDIA). Trong CPU thế hệ 2 của Intel (Sandy Bridge) thì các bộ xử lý Core i3, i5, i7 đều có sẵn đồ họa tích hợp Intel HD Graphics 3000. Do đó, các laptop trang bị bộ xử lý thế hệ 2 của Intel nếu có card rời thì cũng có card tích hợp. Thông thường, các laptop có thêm đồ họa rời được trang bị công nghệ chuyển đổi qua lại giữa card đồ họa rời và đồ họa tích hợp tùy theo tác vụ cần độ họa nặng hay đơn giản. Tuy nhiên, không phải dòng máy nào cũng có công nghệ này. Tùy theo từng mục đích mà card đồ họa tích hợp được enable hay disable (chỉ dùng đồ họa rời như trong máy tính chuyên game chẳng hạn). - Tất cả các laptop có ghi thông số card đồ họa là Intel thì đều là card tích hợp, vì hiện Intel không sản xuất card đồ họa rời. Card đồ họa tích hợp Intel trên laptop hiện có: Intel Graphics Media Accelarator X4500 (thường được viết tắt là Intel GMA 4500, hoặc Intel GMA 4500MHD, Intel GMA HD), đa số laptop chỉ ghi Intel HD Graphics. Intel HD Graphics 3000 là dòng chip đồ họa mới nhất hiện nay của Intel, có mặt trên các dòng laptop chạy Core i3, i5, i7 thế hệ hai. - Laptop dùng chip Core 2 Duo và card đồ họa rời hoàn toàn có thể "đàn áp" những mẫu máy Core i sử dụng card tích hợp. Điều này cũng đúng với các dòng laptop có CPU yếu hơn nhưng card đồ họa mạnh hơn, vì chúng sẽ cho hiệu năng tổng thể tốt hơn laptop dùng CPU mạnh mà card đồ họa yếu. - Dung lượng bộ nhớ đồ họa không phải là tiêu chí quan trọng nhất để nói lên sức mạnh của card mà tiêu chí đầu tiên phải là card đồ họa đó sử dụng GPU gì (Graphics Process Unit), kế đến sử dụng RAM gì (DDR2, DDR3…) giao tiếp bộ nhớ (bao nhiêu bits), dung lượng RAM. Trên thực tế, tùy thuộc yêu cầu phần cứng ứng dụng như thế nào mà ta sẽ có lựa chọn cụ thể. Ví dụ: lựa chọn card đồ họa NVIDIA 310M 1GB RAM và card đồ họa 330M 512MB RAM cho máy tính xách tay. Nếu sử dụng với Photoshop thì GPU của 2 card đều có khả năng đáp ứng tốt. Trong trường hợp này người dùng có thể chọn VGA 310M với 1GB RAM mặc dù hiệu năng của GPU 330M có thể hơn 310M tới 90% (trên các phép đo đồ họa). Tuy nhiên do năng lực của GPU 310M đáp ứng tốt cho phần mềm Photoshop, đồng thời dung lượng 1GB RAM sẽ giúp xử lý các file ảnh có dung lượng lớn (phần mềm Photoshop khai thác nhiều bộ nhớ đồ họa), nên trường hợp này chọn 310M sẽ hợp lý hơn. Tức là nếu lựa chọn được GPU có năng lực đáp ứng được phần mềm thì ưu tiên tiếp theo sẽ chọn tới bộ nhớ đồ họa (nếu ứng dụng có khả năng khai thác tới) chứ không nhất thiết phải chọn GPU có năng lực lớn hơn nữa. Cách này sẽ đáp ứng tối đa nhu cầu đồng thời tiết kiệm chi phí đầu tư. - Các game thủ mua máy tính để chơi game thì nên chọn dòng card đồ họa cao cấp nhất càng tốt, còn CPU chỉ là thứ yếu. - Không phải các model đắt tiền đều có card rời, và nếu có card rời cũng không hẳn là loại cao cấp. Hiện nay, các laptop dùng đồ họa rời (giá từ 13 triệu cho đến trên 30 triệu đồng), đều dùng phổ biến các loại card đồ họa rời sau: (VnReview tạm phân loại card theo thứ tự từ cao xuống thấp, để bạn đọc phân biệt) Card đồ họa tầm trung (Class 2) HD 5730 HD 6630M ATI Radeon HD5650 ATI 6490M Card đồ họa tầm trung – thấp (Class 3) ATI HD 6470M ATI Radeon HD 5470 ATI HD 6310 Card đồ họa tầm trung (Class 2) NVIDIA GT 540M NVIDIA GT525M NVIDIA GT 335M Card đồ họa tầm trung – thấp (Class 3) NVIDIA GeForce 520M NVIDIA GT 410M NVIDIA NVS 3100M NVIDIA GT105M
Trả lời 8 năm trước
Một chiếc máy tính có Card màn hình để phục vụ công việc xử lý ảnh có độ phân giải cao, bạn là 1 người chơi game online chuyên nghiệp cần Card mà hình hỗ trợ hay chỉ đơn giản là muốn chất lượng hiển thị tốt hơn. Vấn đề đặt ra là bạn cần mua Card màn hình tốt để phục vụ chuyện này? Bạn không biết mua loại nào trên thị trường là tốt nhất cho mình ? Card bao nhiêu MB là đủ? Của hạng Interl, Nvidia, Ati …là tốt nhất? Có cần thiết phải nâng cấp Card lên hay không?, ... Và hẳn là còn nhiều câu hỏi khác liên quan đến vấn đề này được đặt ra. Vậy để có thể chọn mua Card màn hình đủ mạnh với một số tiền đủ có thì cần phải lưu ý đến những yếu tố nào? Chip xử lý NVIDIA hay ATI: Trên thực tế cho thấy là nếu dùng để chơi hầu hết các game thì NVIDIA là lựa chọn tốt nhất bởi vì với card ATI để thực hiện được công việc này thì rất vất vả phải nhờ 1 chương trình thứ 2 hỗ trợ thì mới thực hiện được, trong khi đó với NVIDIA thì chỉ nó là đủ. Nhưng cái được của ATI là sự mạnh mẽ hơn rất nhiều so với NVIDIV trong 1 chương trình cụ thể, chính điều này đáng để bạn quan tâm và cân nhắc. Bus truyền trong card: Điều này là yếu tố bạn cần phải quan tâm chủ đạo để lựa chọn. Bus truyền càng lớn chứng tỏ card càng mạnh mẽ. Trong Bus truyền là sự tổng hợp của nhiều yếu tố kết hợp lại: Xung đồng hồ của nhân, xung bộ nhớ, hàng lệnh Pipe, loại RAM, độ trễ Ram, giao tiếp bộ nhớ là bao nhiêu bit, ... Những cái này ta khó hình dung nhưng khi mua chỉ cần nhìn vào thông số là ghi trên card là ta có biết được Bus truyền trong card màn hình . DirectX hỗ trợ: Các dòng card cao cấp hiện nay như: Radeon HD 5450 đều đã hỗ trợ đến directX 9.0c. Đây 1 công nghệ mới, vậy để dùng được 1 số chương trình liên quan đến đồ họa hoặc game thì ta cũng phải chọn DirectX 9.0. Nếu không dùng DirectX thấp hơn thì tốc độ xử lý sẽ rất chậm nếu sau này công nghệ thay đổi lên DirectX cao hơn thì ta cũng có thể đáp ứng được. Sử dụng AGP 8x hay PCI Express 16x? Nếu bạn mua máy mới thì nên trang bị chuẩn PCI Express 16x, còn nếu chỉ mua Card nâng cấp thì AGP 8x vẫn còn được quan tâm. Ví dụ bạn có thể sử dụng AGP GF 6800 Ultra hỗ trợ đầy đủ DirectX 9.0c với băng thông 35,2 GB/s, đây là card thuộc hàng đỉnh nhất trong dòng 8x của NVIDIA. Nếu dùng ATI thì Radeon X850XT PE với băng thông 37,8 GB/s sẽ là lựa chọn tốt nhất cho các Game thủ. Còn đối với AGP 4x hay PCI thì việc lên đời PCI Express 16x là điều cần thiết. NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI MUA CARD MÀN HÌNH 1. Dung Lượng Ram Lớn Quyết Định Đến Mạnh Yếu Của Card Màn Hình Dung lượng RAM sẽ không không ảnh hưởng nhiều lắm đến độ mạnh yếu của chiếc Card màn hình mà là dòng Card, thương hiệu Card, công nghệ làm Card màn hình. 2. Lựa Chọn Card Màn Hình Thông Qua Hãng Sản Xuất Để chọn mua giữa các hãng cung cấp card màn hình thật không dễ. Vì hãng nào mỗi lần ra dòng Card màn hình điều phô trương về sức mạnh và công nghệ hiện đại được tích hợp thiết bị này. Mà mỗi hãng đều có 1 công nghệ mới riêng đặc trưng. 3. Chỉ Số Xung Nhịp (Clock Speed) Card Màn Hình Có Càng Cao Thì Càng Mạnh Điều này chưa hẳn đã chính xác với thực tế vì để có 1 tấm ảnh đẹp hay chơi game có độ phân giải cao và mượt mà còn phải cần đến yếu tố khác như ánh sáng, đổ bóng và 1 số hiệu ứng khác thì mới tạo nên hình ảnh đẹp và đánh giá đúng sức mạnh của chiếc card màn hình. 4. Card Màn Hình Sử Dụng Phải Là Thương Hiệu Trong xu thế hiện nay thì việc tạo ra card màn hình chất lượng tốt đi đôi với giá thành cao. Trên thực tế thì trường có những hãng như: Asus, ... thì giá cả thường cao nên các bạn điều không biết của các hãng khác chất lượng y hệt nhưng giá lại thấp hơn. 5. Xem Thông Tin Trên Bảng Giá Giới Thiệu Card Màn Hình Những dòng giới thiệu thường ghi là dung lượng RAM là bao nhiêu và ghi mã con chip ra đằng trước. Hậu quả làm nhiều người tưởng và mua theo thông số mình đọc. Để chọn mua cho mình Card màn hình hợp lý và tốt nhất thì trước tiên cần xem xét đến GPU Card màn hình sau đó đến hãng sản xuất, các phụ kiện kèm theo thì mua .. Và điều chú ý hơn cả là phù hợp túi tiền đang có của bạn. Trên đây là toàn bộ những chia sẻ giúp bạn trong việc lựa chọn mua Card màn hình cho máy tính. Hi vọng sẽ giúp ích cho bạn và người thân biết cách chọn mua Card màn hình đừng để “Tiền mất tật mang”.
Giang Trên Phường
Giang Trên Phường
Trả lời 8 năm trước
Gặp 2 bố copy bài trả lời 1 cách rập khuôn. 2 bố đọc câu hỏi của người ta chưa? Nâng cấp card cho laptop là điều ko thể. Có thể bạn nhầm theo cách gọi là card rời. Thực chất là chỉ để phân biệt card của Intel với các hãng khác thôi (vì Intel ko sản xuất card rời). Đối với laptop thì Chip đồ hoạ đã đc hàn chết trên main nên việc thay thế nâng cấp là ko thể. <br> Đôi điều gởi đến bạn, thân!