Phần mêm chỉnh sửa nhạc trên máy tính tốt nhất hiện nay?

Phần mềm chỉnh sửa nhạc nào tốt nhất hiện nay hả các bác, em đang tìm một phần mềm như vậy để tự thu âm vài bài hát mà chưa ưng được phần mềm nào cả...

Kien Thu
Kien Thu
Trả lời 8 năm trước

Dưới đây là 5 PHẦN MỀM CHỈNH SỬA nhạc trên máy tính tốt nhất hiện nay, bạn tham khảo nhé:

1. Sound Forge Audio Studio

Đứng vị trí đầu tiên đó là ứng dụng Sound Forge Audio Studio. Với tính năng chỉnh sửa MP3 bằng các công cụ chỉnh sửa hiện đại nhất. Sound Forge Audio Studio cho phép bạn chỉnh sửa nâng cao chất lượng âm thanh MP3. Đặc biệt hơn cả, Sound Forge Audio Studio hỗ trợ bạn xóa bỏ các giọng hát, giọng nói có trong file MP3 giúp bạn dễ dàng tạo các file beat MP3 và từ đó tạo ra các bài karaoke hay cho riêng mình.


2. WavePad

Với WavePad, bạn dễ dàng chỉnh sửa MP3 bằng các chức năng biên tập, xử lý âm thanh được tích hợp sẵn trong ứng dụng. Đặc biệt với các hiệu ứng âm thanh độc đáo giúp bạn thêm vào các file âm thanh MP3 của mình làm cho nó trở nên đặc sắc hơn và thú vị hơn. Ngoài ra, WavePad hỗ trợ bạn ghi lại âm thanh cũng như ghi đĩa CD.


3. Audio Editor Pro

Xếp vị trí thứ 3 đó là ứng dụng Audio Editor Pro. Với hàng trăm hiệu ứng âm thanh khác nhau cũng với các tính năng chỉnh sửa âm thanh MP3 như cắt, ghép, xóa, hòa âm thanh, loại bỏ tạp âm giúp bạn có nhiểu lựa chọn trong việc chỉnh sửa các file âm thanh MP3 của mình. Bạn cũng có thể tag các thông tin của mình vào file MP3 với Audio Editor Pro.



4. MP3 Music Editor

Vị trí tiếp theo thuộc về MP3 Music Editor. MP3 Music Editor chỉnh sửa MP3 với giao diện dạng sóng giúp bạn có thể chỉnh sửa âm thanh một cách tỉ mỉ nhất và hiệu quả. Với hơn 20 hiệu ứng âm thanh cùng 6 bộ lọc âm cao cấp, giúp bạn nâng cao chất lượng các file MP3. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chuyển đổi qua lại giữa các định dạng âm thanh khác nhau, chỉnh sửa thẻ tag ...



5. Akram Audio Editor

Đứng vị trí thứ 5 là Akram Audio Editor. Với giao diện đẹp và dễ dàng sử dụng, Akram Audio Editor cho phép bạn chỉnh sửa file âm thanh MP3 một cách dễ dàng nhất. Với các tính năng cắt, ghép, xóa khoảng trống cùng các hiệu ứng đẹp, độc đáo khác như chèn tiếng ồn ... và nhiều bộ lọc. Akram Audio Editor hỗ trợ nhiều định dạng âm thanh khác như WAV PCM, WAV NÉN, MP2 ...



Chỉnh sửa MP3 với một trong năm ứng dụng trên giúp bạn có những file âm thanh MP3 tốt nhất, độc đáo nhất để dành tặng cho gia đình, bạn bè và người thân.

Hà Minh Hằng
Hà Minh Hằng
Trả lời 8 năm trước

Nếu có ý định nghiêm túc với con đường chỉnh sửa âm thanh thì xem như bạn đang tập tành, làm quen với 5 phần mềm này.

1.Audacity 1.3.14

image Audacity-420-100.jpg
  • Audacity có tuổi đời khá cao, xuất thân là một dự án thời sinh viên của Dominic Mazzoni. Nay Mazzoni đã tốt nghiệp từ lâu và đang làm việc tại Google, nhưng Audacity vẫn còn tồn tại, ngày càng trở nên phổ biến và nhận được sự hỗ trợ phát triển từ khắp nơi trên thế giới.

Ưu điểm:Phần mềm này ăn điểm nhất là ở những tính năng chỉnh sửa cơ bản, hỗ trợ nhập nhiều loại định dạng file và xuất thành các dạng MP3, FLAC, WMA, AAC, AIFF... hỗ trợ 37 loại hiệu ứng (thay đổi cường độ và tốc độ, lọc tạp âm cho bản thu âm, cải thiện âm bass,...) Audacity cũng giúp thu âm bằng micro, và nếu máy đủ mạnh, bạn có thể thu 16 kênh một lúc từ bất cứ nguồn nào. Phần mềm cho phép thêm tính năng từ ngoài vào qua LADSPA hoặc plugin VST.

Nhược điểm:Bạn phải hiểu biết các thuật ngữ âm thanh mới dùng được các tùy chọn, dù có hướng dẫn nhưng vẫn khá khó hiểu. Giao diện tương đối phức tạp đối với người mới làm quen, mặc dù không khó dùng. Nhiều tính năng đòi hỏi phải có thêm các thành phần khác.

2.Expstudio Audio Editor Free 4.31

image ExpStudio-420-100.jpg

Ưu điểm:Có thể mở nhiều định dạng file (MP2/ MP3, CDA, WAV, VOX, RAW, OGG, WMA, G.72x, AIFF, MPG hoặc AVI), việc phóng to/thu nhỏ sóng âm thanh rất dễ dàng, việc chỉnh sửa cũng như bình thường. Ngoài những hiệu ứng cốt lõi, phần mềm này còn cung cấp một menu "Special FX" với vài tính năng hữu dụng: giảm ồn cát-sét, giảm âm thở trong lời nói, chuyển giọng nam thành nữ và ngược lại, kể cả thu âm thành tiếng léo nhéo như của chuột. Có hỗ trợ fileHelp, giải thích cho người dùng những thứ cần biết.

Nhược điểm:Chỉ cho phép lưu file ở dạng WAV hoặc MP2, tức là bạn cần một phần mềm chuyển đổi định dạng riêng nếu dùng phần mềm này. Những phần mềm khác được giới thiệu ở đây đều cho phép lưu nhiều định dạng hơn, vì thế thật lòng khuyên bạn không còn cách nào khác mới hãy dùng Expstudio Audo Editor Free 4.31.

3.Music Editor Free 2012

image MusicEditor-420-100.jpg

Music Editor Free 2012 là một trong những phần mềm nổi trội ngay từ những ngày đầu xuất hiện.

Ưu điểm:Có những bài hướng dẫn mức độ cơ bản cho những người mới bắt đầu làm quen phần mềm chỉnh âm thanh. Giao diện rất gần gũi, dễ hiểu và dễ dùng. Dù đơn giản nhưng tính năng vẫn đầy đủ, từ những hiệu ứng thường gặp cho đến những công cụ giảm tiếng ồn giúp lọc đoạn thu âm (Noise Reduction, Cassette Noise Reduction, Voice Breath Noise Reduction). Ngoài ra còn hỗ trợ chức năng thu âm và ghi đĩa CD.

Nhược điểm:Không thể mở rộng bằng các plugin, vì thế những người dùng cao cấp vẫn thích những phần mềm như Audacity hơn.

4.WavePad Free

image wavepad-420-100.jpg

Ưu điểm:Hỗ trợ các định dạng MP2/ MP3/ MPGA, WAV, OGG, WMA, RA/ RM, GSM, VOC, VOX, RAW, MID, DCT, AMR, MPC, APE, SPX và WV, cho phép trích xuất nhạc nền từ những định dạng video thường gặp khác. Giao diện dễ dùng, các hiệu ứng cũng được sắp xếp hợp lý để bạn có thể tìm nhanh những thứ cần tìm. Những thứ phức tạp cũng được giải thích rõ ràng qua một file Help và một vài video hướng dẫn. Phần mềm có hỗ trợ plugin VST, vì thế phù hợp với người dùng ở mọi cấp độ.

Nhược điểm:WavePad Free là phiên bản miễn phí của sản phẩm tính phí, vì thế thiếu mất một số tính năng nâng cao.

5.Wavosaur

5 Phần mềm chỉnh sửa âm thanh miễn phí tốt nhất

Ưu điểm:Phần mềm nhỏ bé này chỉ chiếm 560KB nên bạn có thể xuất nó từ USB, dùng với mọi máy tính từ Windows 98 trở lên. Giao diện đơn giản hơn nhưng những tính năng chỉnh sửa cơ bản cũng tương tự các đối thủ khác. Wavosaur cũng được hỗ trợ tính năng phóng to, thu nhỏ,... Thanh công cụ Marker tiện lợi hoạt động như thanh bookmark nên dễ dàng điều hướng. Có nhiều cách xem âm thanh nguồn: phân tích quang phổ 2D và 3D, siêu âm, thậm chí là dao động đầu vào và đầu ra cho việc theo dõi âm thanh trực tiếp. VST của Wavosaur hỗ trợ thêm các plugin khác.

Nhược điểm:Hỗ trợ định dạng file còn hạn chế. Các hiệu ứng tương đối cơ bản và ít, chẳng hạn như tăng giảm cường độ, âm lượng, có vài bộ lọc,... Những tính năng nâng cao chưa tốt, chẳng hạn như tính năng loại bỏ giọng hát đôi khi cho kết quả tốt, lắm lúc lại không. Nếu dùng Wavosaur để chỉnh sửa nâng cao thì tương đối khó. Thiết lập VST cũng rườm rà.

Kien Thu
Kien Thu
Trả lời 8 năm trước
Mình thấy phần mềm PC Studio là phần mềm chỉnh sửa nhạc tốt nhất trên máy tính hiện nay đấy bạn ạ :)