Ưu điểm của HDMI so với VGA?

Ưu điểm của HDMI so với VGA là gì hả các bạn?

Ha Nhim
Ha Nhim
Trả lời 8 năm trước

HDMI
HDMI (là từ viết tắt của High-Definition Multimedia Interface) là giao diện hiển thị đa truyền thông độ phân giải cao, được phát triển bởi liên doanh Hitachi, Matsushita, Philips, Silicon Image, Sony, Thomson, RCA và Toshiba. Chuẩn chỉ một ngõ cắm HDMI hoàn toàn tương thích với máy vi tính, màn hình hiển thị và những thiết bị điện tử gia đình theo chuẩn Giao Tiếp Hình Ảnh Kỹ thuật số. Cả hai chuẩn HDMI và DVI đều là phát minh của công ty Silicon Image dựa trên công nghệ TMDS®, là công nghệ kết nối tuần tự tốc độ cao, mạnh mẽ của công ty Silicon Image.
HDMI hỗ trợ tất cả các chuẩn hình ảnh tiêu chuẩn, tăng cường, hoặc độ nét cao, cũng như tín hiệu âm thanh đa kênh trên một dây cáp duy nhất. Nó truyền tải tín hiệu TV độ nét cao ATSC và hỗ trợ âm thanh KTS 8 kênh, với băng thông là 5 Gbps. HDMI có khả năng đáp ứng những đòi hỏi mở rộng băng thông trong tương lai.Vì HDMI được thiết kế cho những ứng dụng trong thiết bị gia đình, nên nó có khả năng hỗ trợ tốt cho nhu cầu của khách hàng dân dụng và khối doanh nghiệp.
VGA
VGA(Video Graphics Array) là một chuẩn hiển thị máy tính được giới thiệu năm 1987 từ phía IBM cùng loại máy tính PS/2 của họ. Nó có thể hiểu là thiết bị xuất đồ họa dưới dạng Video thành từng dãy ra màn hình và có thể hiển thị 256 màu biến đổi liên tục cùng một lúc, với độ phân giải 640 x 480. Chuẩn VGA tương thích với tất cả các chuẩn hiển thị trước đó, như CGA, MDA và EGA.
Chuẩn VGA cao hơn EGA không những chỉ vì độ phân giải cao, mà còn vì công nghệ VGA cho phép giữ vững tỉ lệ co giãn của các hình đồ họa trên màn hình máy tính. Chuẩn VGA cũng dùng công nghệ tín hiệu đầu vào dạng tương tự để tạo ra một số lượng không hạn chế các màu sắc biến đổi theo một dải liên tục, trong khi đó EGA dùng công nghệ màn hình số nên bị giới hạn về số lượng các mức cường độ màu.
Chuẩn VGA của IBM được các hãng sản xuất thiết bị nâng lên cao hơn khi đưa ra các bộ điều hợp VGA (card màn hình) có khả năng hiển thị thêm các chế độ đồ họa bổ sung. Đó là chế độ Super VGA có độ phân giải 800 pixel dòng chiều ngang và 600 dòng chiều dọc, và các bộ điều hợp cao cấp hơn cho phép hiển thị độ phân giải 1024 x 768 hoặc cao hơn, ở mức độ tối thiểu 256 màu (8 bit).
Dat Tuan
Dat Tuan
Trả lời 8 năm trước

Dây HDMI truyền được hình ảnh HD nhé bạn, còn VGA thì không