Microsoft Edge - trình duyệt thay thế Internet Explorer

Trình duyệt hoạt động trên Windows 10, từng được biết đến với tên mã Project Spartan, sẽ có tên gọi chính thức là Microsoft Edge.

Trình duyệt mới, lần đầu được giới thiệu vào tháng 1/2015, cung cấp cách mở tab hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, Edge cũng bổ sung Web Extension kiểu mới, hỗ trợ các tiện ích mở rộng như trên Google Chrome hay Mozilla Firefox. Người dùng có thể đưa các plug-in như Pinterest hay Reddit một cách dễ dàng, trơn tru.

Edge-1938-1430332452.png

Edge được thiết kế theo phong cách tối giản, mang đến sự tiện lợi và dễ dùng cho người sử dụng. Ứng dụng tương tác bằng giọng nói Cortana, trình reader cũng sẽ được tích hợp ngay trên trình duyệt.

Microsoft Edge là trình duyệt mặc định trên Windows 10, nhưng tập đoàn phần mềm Mỹ sẽ vẫn tiếp tục duy trì Internet Explorer cho khách hàng doanh nghiệp do nhiều ứng dụng nội bộ vẫn chỉ tương thích với trình duyệt cũ của hãng nên việc thay đổi không thể diễn ra sớm. 

 
Đỗ Xuân Trường
Đỗ Xuân Trường
Trả lời 8 năm trước

Có lẽ Microsoft muốn giữ lại biểu tượng chữ E truyền thống của Microsoft Explorer nên mới đặt tên là Microsoft Edge như vậy :)

Nam Phong
Nam Phong
Trả lời 8 năm trước

Miễn phí,tương thích tốt, duyệt web nhanh, dễ sử dụng có nhiều tính năng hỗ trợ người dùng là lại được yêu thích như các trình duyệt web Chrome hay Firefox thôi.

Hoang Thi Tuyen
Hoang Thi Tuyen
Trả lời 8 năm trước

Mong rằng sau này khi cài win người ta sẽ không phải cài thêm trình duyệt của bên thứ 3 nữa

Vu Thao
Vu Thao
Trả lời 8 năm trước

Mình thích, hi vọng là mọi người sẽ thích.

Vũ Thị Hằng
Vũ Thị Hằng
Trả lời 8 năm trước

Thay thế được không đây?