Làm sao để biết có người kiểm tra điện thoại của mình qua máy tính?

mih bt dc la ban trai mih trong thoi gian wa da nho nguoi xem trom tat ca nhat ki tn va cuoc goi cua mih.nhug khi mih goi len tong dai thi lai dc tl la k the xem dc.va nguoi xem dum do cung k fai la nguoi cua mang vien thong nao ca.vay tai sao lai xem dc va co cach nao de biet nguoi ay dang xem hay k?co cao thu nao lam on giup minh voi

 

pham pham
pham pham
Trả lời 11 năm trước

bạn muốn người khác giúp thì viết cẩn thận rõ ràng vào thì người khác mới giúp. Theo mình máy của bạn bị cài phần mềm gián điệp, phần mềm này cài vào trong máy và nó ẩn bạn không phát hiện đc đâu và chỉ có người có mật khẩu thì mới biết đc nó. theo mình bạn nên cài lại cài đặt gốc cho điện thoại và fomat lại toàn bộ thẻ nhớ

hao
hao
Trả lời 11 năm trước

Đối với điện thoại di động

Cách đơn giản nhất là sử dụng điện thoại... dòng giá rẻ, không có HĐH, tuy nhiên đó là một thất sách với những ai cần dùng di động như một công cụ giao tiếp đa dụng. Các dòng máy sử dụng HĐH sau thường là nạn nhân của phần mềm gián điệp: Symbian S60v3,v5, Apple iOS, Windows Mobile, Android, BlackBerry.

Để nhận biết xem máy điện thoại của mình có bị theo dõi hay không, người dùng cần chú ý các thông số sau:

1. Máy bị cài phần mềm gián điệp sẽ tiêu hao pin rất nhanh, nếu một ngày đẹp trời điện thoại ăn pin hơn mọi ngày mặc dù vừa sạc đầy thì hãy nên lưu tâm.

2. Cước phí GPRS/3G tăng đột ngột! Hãy theo dõi sát sao bảng cước phí dịch vụ Data của mình. Nếu không sử dụng mà phát sinh cước thì chắc chắn máy điện thoại đang thực hiện thao tác gửi dữ liệu nhật kí lên máy chủ liên tục. Trong các điện thoại smartphone thường có phần kiểm tra dung lượng hàng ngày, nằm ở phần Log, mục Packet Data. Thông thường, dữ liệu gửi đi (Sent data) thường thấp hơn dữ liệu tải về (Received data), nếu chỉ số này tăng cao trong ngày thì cũng rất có khả năng điện thoại bị cài phần mềm gián điệp.

3. Thường xuyên kiểm tra các tác vụ hệ thống. Nếu thấy bất kỳ phần mềm lạ nào chạy nền hãy tắt đó ngay lập tức.

Ngoài ra cũng nên chú ý bảo mật các mật khẩu tại tài khoản trực tuyến trên website của nhà mạng. Các khách hàng sử dụng dịch vụ này đều có thể lấy mật khẩu bằng cách nhắn tin gửi tới đầu số của nhà mạng quản lý. Nếu kẻ gian có được mật khẩu thì cũng sẽ nắm được các thông tin về cuộc gọi, nhất là đối với thuê bao trả sau.