Máy tính bắt được wifi nhưng không vào mạng được?

help me!

em dùng máy tính dell xps l502n lúc trước bắt wifi và vào mạng bình thường nhưng tự dưng bây giờ không vào được nữa nhưng em vào mạng bằng dcom thì được. chỗ cột wifi có nhiều sóng nhưng có hình tam giác vàng chấm than. bên cạnh chỗ bắt wifi có xuất hiện cái biểu tượng màu xanh đó là: Intel R my wifi technology : disable . em kích vào đó và chọn enable thì có cái cửa sổ nhỏ hiện ra có dòng chữ sau

cannot enable in my wifi technology while running on batterypowewer.

see intel R MW options to change this setting.

như thế là nó bị làm sao hả mọi người ạ. giúp em với cám ơn mọi người nhiều

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Khi bạn sử dụng wifi thì mặc định kết nối với hotspot sử dụng IP động do router wireless phát. Còn vấn đề kết nối được mà không vào được internet là do router wireless kết nối với internet bị lỗi hoặc không kết nối được. router wireless chỉ cần cắm điện vào là nó có thể phát đc sóng wifi chứ không cần gì thêm nhưng tất nhiên là bạn sẽ không vào được internet. Cùng giống như modem ADSL vậy, tức là khi bạn mở máy tính lên thì nó kết nối với modem ( máy tính kết nối với wifi ) nhưng chưa chắc là vào mạng được vì mạng có vấn đề ( tương tự là router wireless không kết nối được với mạng ).

Hoặc bạn có thể chuyển sang IP động là ok àh

Để đặt IP động bạn làm thế này:
Click vào "hình 2 cái máy tính"
sau đó click vào property (Hoặc bạn có thể làm bất kỳ cách nào khác để vào được connection property)

Trong mục "local aera connection"Bạn kéo xuống dưới sẽ nhìn thấy cái giao thức "Internet Protocol TCP/IP" OK -> clich vào nó sẽ hiện lên cái bảng "Internet protocol (TCP/IP) property".

Bạn đánh cái dấu kiểm vào optain an IP address automatically
và optain DNS Server address automatically.
OK -> OK -> có thể nó sẽ yêu cầu bạn khởi động lại máy.