Lựa chọn máy ghi âm kỹ thuật số như thế nào??

Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 13 năm trước

Tùy vào tính năng và nhu cầu sử dụng, người dùng nên chọn sản phẩm có thương hiệu giá từ 800.000 đồng đến hơn gần 2 triệu đồng.

Hiện nay nhu cầu sử dụng thiết bị ghi âm kỹ thuật số ngày càng cao, do tính chất phục vụ công việc, học tập thuận tiện và hiệu quả. Tuy nhiên, trên thị trường có rất nhiều loại máy ghi âm kỹ thuật số, đa dạng về kiểu dáng, chất lượng và phong phú về giá cả. Do vậy, người mua phải cân nhắc mục đích sử dụng để có thể lựa chọn loại máy ghi âm phù hợp.

Dòng máy chuyên nghiệp

Nếu là người sử dụng thường xuyên với yêu cầu chất lượng âm thanh cao, đồng thời phải đáp ứng được các tiêu chí như chức năng ghi âm nhanh chóng, thời gian ghi âm liên tục đến vài chục giờ… nên chọn các thương hiệu đến từ Malaysia, Nhật Bản hay Singapore. Đây là những dòng sản phẩm nổi tiếng với chất lượng âm thanh chuẩn, có khả năng loại trừ tạp âm rất tốt, kiểu dáng chuyên nghiệp, với mức giá khoảng trên 1,8 triệu đồng.

Các dòng máy cao cấp hiện nay thường tích hợp thêm các tính năng phụ trợ khá hữu ích, như kết nối ghi âm điện thoại cố định, nghe lại lặp từng đoạn... Đáng chú ý là tính năng tự động chuyển về chế độ chờ khi không có âm thanh (còn gọi là ghi âm thông minh – VOR), giúp tối ưu hóa thời lượng pin và không gian bộ nhớ.

Có rất nhiều loại máy ghi âm kỹ thuật số, đa dạng về kiểu dáng, chất lượng và phong phú về giá cả.

Một tính năng đặc biệt khác là ghi âm trợ thính, thiết bị sẽ đóng vai trò như một microphone. Khi hoạt động, ngoài tập tin âm thanh được lưu vào bộ nhớ trong, máy cho phép xuất trực tiếp âm thanh đó ra loa ngoài, hoặc qua ngõ line-out, cho phép kết nối vào các dàn thu âm, máy tính để xử lý. Đối với những người khiếm thính, việc duy nhất là gắn tai nghe và lúc đó, thiết bị trở thành một máy trợ thính khá tốt.

Máy ghi âm đa dụng

Dòng sản phẩm này đang được giới học sinh, sinh viên sử dụng nhiều. Sản phẩm thường có tính năng ghi âm, nghe nhạc, lưu dữ liệu, với mẫu mã đa dạng phong phú, màu sắc đẹp mắt lại có mức giá vừa phải. Các sản phẩm xuất xứ Trung Quốc có giá từ 500.000 đến 700.000 đồng.

Tuy nhiên, các sản phẩm này thường được các cửa hàng nhỏ bảo hành một đến ba tháng, chất lượng không đảm bảo và thường có nguồn gốc không rõ ràng, hoặc hàng nhái của các thương hiệu lớn về máy ghi âm chuyên nghiệp như Sony, Olympus, JVJ, Cenix...

Tùy vào tính năng chuyên nghiệp, người sử dụng nên chọn các dòng sản phẩm có thương hiệu nằm ở phân khúc giá rẻ, dao động trong khoảng 800.000 đồng đến dưới một triệu đồng. Các sản phẩm chính hãng thường dễ dàng tìm thấy tại các siêu thị điện máy, có thời gian bảo hành tới 2 năm và có trung tâm bảo hành tại Việt Nam.

(Nguồn: Bach Khoa Computer)

Vũ Thanh Huyền
Vũ Thanh Huyền
Trả lời 12 năm trước

Bạn gọi điện đến số 0462757210 nhờ tư vấn giúp nhé. ở đó họ chuyên bán về máy ghi âm họ sẽ tư vấn cho bạn cách chọn máy ghi âm tốt nhất. Hiện tại họ đang có chương trình khuyến mại bạn có thể ghé link sau tham khảo nhé.

http://megabuy.vn/tmp/le-hoi-mua-he-t7-2011.html