Lựa chọn GIẢI PHÁP HỘI NGHỊ TRUYỀN HÌNH TRỰC TUYẾN nào tối ưu hiện nay?

Cơ quan tôi đang tìm GIẢI PHÁP HỘI NGHỊ TRUYỀN HÌNH TRỰC TUYẾN tối ưu để kết nối họp trực tuyến tại 10 địa điểm và sau này mở rộng ra 50 địa điểm (vị trí địa lý cách xa) . Hiện tại, có những công nghệ mới mà chúng tôi chưa biết ưu, nhược điểm, tính năng ra sao, giá thành?
Chúng tôi thấy một số Cơ quan sử dụng GIẢI PHÁP HỘI NGHỊ TRUYỀN HÌNH TRỰC TUYẾN sau: POLYCOM - SONY, MCU, MCS, Video Conferencing, v.v...
 
Cơ quan các bạn đã sử dụng giải pháp truyền hình nào rồi hãy chia sẻ với tôi về ưu, nhược điểm: Chất lượng âm thanh, hình ảnh, chi phí lắp đặt ban đầu, chi phí & lựa chọn thuê kênh đường truyền hàng tháng hay tuỳ lần họp trực tuyến (kênh riêng hay FTTH,...) ? Chân thành cảm ơn các bạn nhé!
Thân mến: daohong.minh@yahoo.com
THD
THD
Trả lời 13 năm trước

DOANH NGHIỆP VIỆT NAM

NÊN ĐẦU TƯ CHO HỘI NGHỊ TRUYỀN HÌNH NHƯ THẾ NÀO

Hiện nay tại Việt Nam đã có nhiều lựa chọn để ứng dụng hội nghị truyền hình cho cơ quan nhà nước và các doanh nghiệp. Điều này một mặt hứa hẹn đem lại lợi ích lớn hơn cho khách hàng vì có nhiều cơ hội lựa chọn mặt khác lại làm cho khách hàng bị lạc lối giữa ma trận các giải pháp hội nghị truyền hình.

Bài viết này không bàn tới lợi ích của hội nghị truyền hình vì lợi ích của hệ thống này đã rất rõ ràng, xin chỉ đi sâu vào việc phân tích nên lựa chọn đầu tư như thế nào là ưu việt nhất.

Đối với các đơn vị có cán bộ chuyên trách về CNTT thì việc lựa chọn ra một phương án phù hợp là điều không quá khó. Tuy nhiên với các đơn vị không có cán bộ chuyên sâu về lĩnh vực này thì một loạt các câu hỏi cần giải đáp thấu đáo trước khi đầu tư là: sử dụng giải pháp cứng hay giải pháp mềm, sử dụng đường truyền nào, nên chọn thiết bị gì, số điểm tối đa là bao nhiêu, triển khai theo từng giai đoạn và mở rộng dần thì thế nào, kết nối tới công trình ở vùng núi có được không, kết nối với chi nhánh hoặc đối tác ở nước ngoài có dễ dàng và chi phí có đắt không, hệ thống có ổn định không, vận hành dễ hay khó, các điểm di động sử dụng như thế nào, khi đi công tác nước ngoài nước có sử dụng được không,…Các câu hỏi nhằm tìm ra được câu trả lời “nên chọn giải pháp hội nghị truyền nào đảm bảo chi tiêu hiệu quả mà chất lượng cao nhất”.

Dưới đây tôi xin đưa ra một giải pháp đơn giản nhất tháo gỡ được các vướng mắc của các bạn về vấn đề này.

Cơ quan bạn thường đã có đường truyền ADSL và máy tính chạy ổn định như vậy bạn đã có đủ điều kiện để bắt đầu sử dụng hội nghị truyền hình rồi.

Bước 1: bạn đăng ký dịch vụ thay vì bạn phải đầu tư hệ thống riêng.

Bạn có thể lựa chọn:

- Đăng ký trọn gói để sử dụng không giới hạn trong 1 tháng với chi phí là: 1,2tr /tháng.

- Đăng ký theo thời gian sử dụng với 300 nghìn/ tháng, lưu lượng phát sinh là 1.500đ/ phút và mức tối đa là 1,8tr/ tháng.

Cước phí bạn trả sau khi sử dụng vào cuối mỗi tháng và nhà cung cấp sẽ gửi sao kê nhật ký sử dụng kèm hóa đơn VAT qua chuyển phát bảo đảm của bưu điện tới địa chỉ bạn yêu cầu.

Bước 2: Chọn thiết bị phù hợp với nhu cầu sử dụng

- Nếu bạn chọn thiết bị cho phòng họp nhiều người và cần zoom cụ thể đến chân dung của người phát biểu, bạn nên sử dụng bộ thiết bị: Camera PTZ i-Smart 1801 kèm với micro không dây shure Beta87. Tổng chi phí cho cả bộ thiết bị này không quá: 21triệu.

IS_SC1801_Video_conference_camera.jpgShure beta87.jpg

- Nếu phòng họp của bạn không cần zoom cụ thể đến chân dung của người phát biểu, bạn có thể sử dụng bộ thiết bị sau:

10-15 người dự họp

Dưới 10 người dự họp

USB camera Logitech Sphere AF kèm với Micro đa hướng ClearOne Chat 150

USB camera Logitech Pro9000 kèm với Micro đa hướng ClearOne Chat 50

Chat 150.jpgLogitech QuickCam Sphere AF.gif

Chat 50.jpgpro9000.JPG

Chi phí dưới 15 triệu

Chi phí dưới 6 triệu

- Chọn thiết bị cho nhóm hoặc cá nhân, bạn có thể sử dụng Laptop có sẵn webcam kèm với headphone chất lượng tốt hoặc bạn có thể sử dụng bộ thiết bị USB camera Logitech Pro9000 và Headphone logitech để đạt chất lượng hình ảnh cao hơn, chi phí cho bộ thiết bị này khoảng dưới 2.5 triệu
Laptop.JPGpremium stereo headset.jpgpro9000.JPG


Đánh giá ưu điểm:

Phương án này có ưu điểm là bạn không cần đầu tư cho hệ thống trung tâm, cũng không cần chi vận hành hàng tháng, đã có nhà cung cấp làm thay bạn việc này, bạn chỉ phải trả cho những gì mình thực sự tiêu dùng, số điểm từ 2 đến hàng trăm điểm, sử dụng đường truyền thông dụng vẫn cho chất lượng tốt, có thể sử dụng được qua USB 3G, khi số điểm tăng thì chi phí thuê bao giảm theo từng mức bạn đăng ký và không cần đầu tư thiết bị chuyên dụng.

Qua các phân tích trên đây, chúng ta thấy khách hàng hoàn toàn có quyền lựa chọn triển khai theo từng giai đoạn, bước đầu vẫn có thể tận hưởng được giá trị giải pháp bằng chi phí nhỏ và khi nhận thấy rõ ràng lợi ích rồi thì mới quyết định đầu tư mở rộng hệ thống cũng không muộn.

Ngoài ra, bạn cũng có thêm những yêu cầu khác như: dùng hệ thống đắt tiền, mua hẳn hệ thống Server riêng, đầu tư hệ thống Polycom, cần xây dựng đề án đầu tư hệ thống lớn cho cơ quan. Khi đó bạn có thể liên hệ trực tiếp bằng hotline: 0915.86.85.87 để được tư vấn, cổng hỗ trợ ứng dụng: www.hoinghitruyenhinh.com

Thực hiện bài viết: Trần Hữu Đạt – Giám đốc Trung tâm đa phương tiện – Công ty Cổ phần Quốc tế SUN IVY

Tham khảo:

1. Bài phân tích trên báo PC World

2. Báo diễn đàn doanh nghiệp đưa tin công nghệ được triển khai cung cấp dịch vụ

3. Báo điện tử Đảng Cộng Sản đưa tin

Nguyễn Huy Hoàng
Nguyễn Huy Hoàng
Trả lời 11 năm trước

Chào anh Minh,

Theo tôi thì anh nên thuê một công ty có uy tín, có hạ tầng rộng khắp như VNPT mà cụ thể là Bưu điện T78 - Bưu điện Trung ương. Đơn vị có thiết bị hội nghị truyền hình và hạ tầng trên trên 63 tỉnh thành, xuống đến các huyện.

Trên thực tế thì đê đạt được tốc chất lượng hình ảnh HD thì anh phải thuê đường truyền rất cao, chi phí lớn và mua thiết bị rất đắt tiền dẫn đến không hiệu quả.

Chúng tôi có thiết bị và phòng họp và đường truyền chuyên phục vụ HNTH cho thủ Tướng họp với các Ủy Ban Nhân Dân, Bộ trưởng họp với các Sở nhiều năm nay.

Anh Minh có nhu cầu liên hệ Mr Hoàng 0129 723 6888 để được giá tốt.

THanks

Tran Phuong Dong
Tran Phuong Dong
Trả lời 11 năm trước

Chào anh/chị,

Em là Đông, nhân viên kinh doanh của Cty Cổ Phần PCSOFT. Hiện nay bên em là nhà phân phối chính thức thiết bị Hội nghị truyền hìnhtrực tuyến và Camera giám sát của hãng KEDACOM.

Giải pháp hội nghị truyền hình mang lại nhiều lợi ích:

- Tiết kiệm thời gian di chuyển.

- Tiết kiệm chi phí công tác.

- Thực hiện cuộc gọi trực tuyến giữa nhiều văn phòng.

- Nhanh chóng tổ chức cuộc họp.

- Lưu lại toàn bộ nội dung cuộc họp.

- An toàn bảo mật.

- Chất lượng dịch vụ ổn định.

- Giá thành hợp lý.

Khi nào Cty anh/chị có kế hoạch đầu tư hệ thống, anh/chị vui lòng liên hệ lại với bên em để có giá tốt nhất nhé.

Rất mong được sự ủng hộ của các anh/chị.

Em xin trân trọng cảm ơn!

================================================================

Trần Phương Đông

SALE MANAGER

le quoc buu
le quoc buu
Trả lời 11 năm trước

giải pháp của VNPT TP cho phép tích hợp công nghệ video conference trên các nền tảng viễn thông Internet, 3G và đa thiết bị (PC, laptop, tablet, smartphone sử dụng iOS/Android và các thiết bị chuyên dụng khác của hãng Polycom). Giải pháp này giúp cho các doanh nghiệp có nhiều chi nhánh và có nhiều người dùng di động như hệ thông cả bên chị có thể dễ dàng tiến hành hội họp ở bất cứ đâu và bất cứ lúc nào thông qua các kết nối và các thiết bị vừa kể trên.

ü TIẾT KIỆM CHI PHÍ, THỜI GIAN

• Không tốn chi phí đầu tư hệ thống lõi (core) MCU. Chỉ trả phí duy trì kết nối (thuê bao), phí thời gian hội họp, hầu như không đáng kể.

• Không tốn thời gian chuẩn bị, hội họp tức thời, tiết kiệm thời gian, sức khỏe, chi phí đi lại cho các thành viên dự họp.

• Tiết kiệm 50% băng thông nhờ công nghệ High Profile H.264.

ü KẾT NỐI ĐƠN GIẢN, NHANH CHÓNG, LINH HOẠT, HIỆU QUẢ

• Không giới hạn số người dự họp. Dễ dàng mở rộng quy mô.

• Kết nối mọi lúc, mọi nơi: chỉ cần vào Internet, Wifi, 3G hoặc điện thoại truyền thống là có thể hội họp.

• Kết nối quay số đơn giản như điện thoại.

ü CHIA SẺ NỘI DUNG CHÍNH XÁC, TRUNG THỰC

• Một thành viên có thể chia sẻ tài liệu cho cuộc họp cùng xem một cách tức thời.

• Các thành viên có thể xem, đọc hình ảnh chính xác, trung thực mọi thông tin dữ liệu trình bày trong cuộc họp.

ü CHẤT LƯỢNG CAO, ỔN ĐỊNH

• Hình ảnh, âm thanh chuẩn HD, có thể lên Full HD 1080.

• Tích hợp công nghệ tiên tiến Polycom Lost Packet Recovery hỗ trợ mất gói 5% trên đường truyền mà vẫn cho hình ảnh mượt và liên tục.

ü BẢO MẬT, AN TOÀN

• Sử dụng công nghệ mã hoá mới nhất về truyền số liệu AES (Advanced Encryption Standard )

• Khách hàng được tự quản lý các phòng họp ảo của mình: cài mật khẩu riêng, quản lý người tham gia, cho phép mời thêm người vào phòng, mời ra khỏi phòng.

ü ĐA DẠNG THIẾT BỊ ĐẦU CUỐI

• PC, Laptop, máy tính bảng, điện thoại 3G, điện thoại bàn.

• Các thiết bị đầu cuối chuyên dụng Polycom.

• Các thiết bị đầu cuối của các hãng khác tương thích với hệ thống MegaConference đã được công ty có sẵn: Cisco, Sony, Avaya….

Nguyễn Huy Hoàng
Nguyễn Huy Hoàng
Trả lời 11 năm trước

Hoi nghi truyen hinh thi Buu Dien Trung uong la so 1.

www.buudient78.blogspot.com

de biet them chi tiet, do dung tren di dong nen o go dau , sorry.

chuc thanh cong,

vũ thị quỳnh trang
vũ thị quỳnh trang
Trả lời 11 năm trước

chào anh Minh, hiện tại thì có hai giải pháp truyền hình hội nghị là truyền hình hội nghị phần cứng và truyền hình hội nghị phần mềm.

Giải pháp phần mềm là giải pháp sử dụng phần mềm cho các thiết bị có sẵn như Skype, Lifesize trên các hệ điều hành MAC OS, Window, Linux,.. phổ biến hiện nay. Giải pháp này có ưu điểm là khá đơn giản về thiết lập và sử dụng. Tuy nhiên, sự tương tác và tình chân thực về mặt hình ảnh lẫn âm thanh cũng chưa phải là tốt nhất. Khi tổ chức một cuộc họp thì mỗi người cần trang bị cho mình một thiết bị như máy tính laptop và khá bất lợi khi muốn trình chiếu slide, hình ảnh,… Đối với giải pháp phần mềm nói chung thì việc chia sẻ đường truyền cho nhiều máy tính cho nhiều người trong một phòng họp tới nơi khác là khá lãng phí băng thông. Tính về chi phí, để có một chất lượng tốt thì người dùng cần bỏ ra một khoản tiền hàng tháng để duy trì nên xét về lâu dài thì số tiền đầu tư cũng khá lớn. Như vậy giải pháp này hướng tới cá nhân nhiều hơn là cho một cuộc họp chuyên nghiệp nhiều người tham gia. Ở Việt Nam, Naviconference ra đời từ năm 2008 có thiết bị riêng với phần cứng là PC core tuy nhiên giải pháp ở đây được gọi là mềm vì thiết bị được tạo ra hoạt động dựa vào phần mềm đã cài sẵn bên trong thiết bị.

Giải pháp phần cứng là giải pháp sử dụng các thiết bị riêng với phần cứng riêng để lắp đặt và vận hành. Hiện nay trên thế giới có các hãng lớn như Polycom, Radvision, Cisco, Lifesize, Tandberg,… nhưng giá thành là khá cao để triển khai một hệ thống ở Việt Nam.

Chỉ những cơ quan nhà nước hoặc doanh nghiệp lớn mới có đủ khả năng tài chính để đầu tư một hệ thống như vậy. Ngoài ra yêu cầu cao về đường truyền (ví dụ Leased Line) cũng làm tăng chi phí cho doanh nghiệp.

Gần đây xuất hiện sản phẩm Truyền hình hội nghị HD, Full HD giá rẻ của công ty Cypresscom. Thật ngạc nhiên là một công ty Việt Nam có thể nghiên cứu một sản phẩm công nghệ cao như thiết bị Truyền hình hội nghị. Cypresscom cung cấp thiết bị đầu cuối (VEDA 00,701,705, 801) và MCU tích hợp ( VEDA 740, 750, 760). Nhìn chung sản phẩm của Cypress khá đa dạng và đầy đủ đáp ứng được với nhu cầu của hầu hết doanh nghiệp hay cơ quan nhà nước. Anh nên tham khảo và ghé thăm sản phẩm của công ty vì chất lượng rất tốt và giá thành thì cực rẻ cho doanh nghiệp Việt Nam.

- Là sản phẩm do công ty Việt Nam sản xuất

- Có giá thành rẻ cho hầu hết doanh nghiệp Việt Nam

- Có tính năng tương đương các hãng trên thế giới

- Bảo hành, hỗ trợ kỹ thuật vượt trội

- Giao diện đẹp, dễ sử dụng

- Ngôn ngữ tùy chọn trong đó có tiếng Việt

- Khả năng thực hiện cuộc gọi với băng thông thấp với đường truyền yêu cầu 512Kbps Up/Down cho cuộc gọi chất lượng HD.

Liên hệ: Email: trang@cypress.vn

Mobile: 0167.4656.055 hoặc website (www.cypresscom.vn)

Tin Nghia
Tin Nghia
Trả lời 11 năm trước

Em thấy nhiều hãng quá, loạn cả lên. Đồng ý giờ chất lượng là HD, nhưng giá như trên trời. bác nào có giải pháp chuyên nghiệp khoảng 50tr cho 2 điểm cầu cho em cái báo giá tinnghia2001@gmail.com. em đang cần gấp.

vũ thị quỳnh trang
vũ thị quỳnh trang
Trả lời 11 năm trước

Chào anh,

Giá tầm 50 triệu cho 2 điểm cầu thì công ty Cypresscom chúng em có thể cung cấp cho anh đấy ah. Là sản phẩm do Việt Nam sản xuất, giá thành hợp với túi tiền doanh nghiệp nước nhà và chất lượng tương đương các hãng lớn.

Em sẽ báo giá qua mail cho anh.

Liên hệ: Nhân viên kinh doanh: 01674-656-055 (Ms.Trang)

Mail : trang@cypress.vn

website: cypresscom.vn

Công ty TNHH du lịch Mỹ Á
Công ty TNHH du lịch Mỹ Á
Trả lời 11 năm trước

anh có thể liên hệ với

Nguyễn Doãn Thảo

0915112425

phó giám đốc trung tâm dự án 2

công ty cổ phần Net : Netcom nhé

bên đó chuyên về mạng. Bạn ấy có thể giúp anh giải bài toán khó của anh

nựa chọn thiết bị và công nghệ. Vì bên đó chuyên thiết kế các hệ thống mạng của CISCO, VPN, ...

hệ thống bảo mật của các ngân hàng AGRIBANK toàn quốc và các hệ thống truyền hình trực tuyến cho các cơ quan nhà nước hội họp

Cypresscom
Cypresscom
Trả lời 11 năm trước

Bạn thử sản phẩm VEDA của Cypresscom xem nhé. Đây là sản phẩm chuyên nghiệp giá rẻ nhất thị trường Việt Nam hiện nay.