Những điều cần phải chú ý khi chọn mua máy sấy tóc

Sấy tóc nhanh khô, định hình kiểu tóc ưng ý hay có thể dùng để hong khô quần áo, làm giãn kích cỡ giày… đây đều là những chức năng hữu dụng mà máy sấy tóc có thể mang lại cho bạn. Vậy phương pháp chọn mua máy như thế nào để đáp ứng được các nhu cầu trên, mà lại lâu bền và tiện sử dụng? Hãy tham khảo bài viết sau của Vatgia nhé.

1. Thiết kế gọn nhẹ, tiện lợi khi sử dụng

  • Nên lựa chọn máy có kiểu dáng thon gọn, trọng lượng nhẹ để có thể cầm một cách thật dễ dàng, lúc sấy không gây mỏi tay. Việc chọn loại máy sấy có công tắc gạt để đổi cấp độ cũng được khuyến khích vì độ bền cao, ít bị hỏng phần công tắc tiếp điện.

- Chọn máy có móc treo sẽ giúp bạn tiện lợi hơn trong việc cất giữ sau khi sử dụng.

  • Ngoài ra, máy sấy tóc thường được chia ra hai loại là kiểu tay cầm cố định và kiểu gập gọn. Nếu chọn loại máy tay cầm cố định thì bạn sẽ không lo dây bị đứt vì không phải gập đi gập lại nhiều lần. Còn loại gập giúp bạn để máy gọn gàng hơn sau mỗi lần sử dụng, thuận lợi khi đi du lịch hay đi công tác. Tuy nhiên khi mua loại này bạn cần chú ý kiểm tra xem máy sấy tóc có bị vướng dây hay không, tránh trường hợp dây bị đứt gây rò rỉ điện.

2. Đa dạng chế độ sấy

- Nhiệt độ sấy sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ của tóc, một chiếc máy sấy tốt cho người dùng nên có khoảng 2-3 cấp độ sấy cho từng nhu cầu khác nhau. Chức năng sấy nóng với hai cấp độ mạnh và nhẹ (bạn có thể dùng cấp độ mạnh trong trường hợp gấp, muốn tóc nhanh khô, nếu không bạn có thể dùng cấp độ sấy nhẹ để hạn chế làm khô tóc).

  • Chức năng sấy mát giúp bảo vệ tóc và da đầu khỏi bị hư tổn, thích hợp với những loại tóc khô, dễ gãy. Đặc biệt, một số máy còn được hỗ trợ chức năng mở rộng như khuếch đại ion âm nhằm bảo vệ làn da, làm mượt tóc.

3. Dụng cụ được kèm thêm

Hãy đảm bảo chiếc máy sấy của bạn có kèm khe phun và ống khuếch tán. Khe phun giúp máy tập trung thổi luồng khí nóng (hoặc lạnh) vào những lọn tóc nhỏ, điều này đặc biệt hữu ích trong việc tạo kiểu tóc thẳng. Ngược lại, ống khuếch tán sẽ giúp phân tán luồng khí nóng (hoặc lạnh) ra toàn bộ vùng đầu, thường dùng để tạo kiểu cho tóc xoăn.

4. Chọn máy với công suất cao

Chọn máy với công suất cao từ 1000W đến 2000W giúp bạn sấy tóc nhanh khô hơn, đồng thời dễ dàng tạo kiểu tóc.

5. Chế độ tự ngắt khi quá nhiệt

Những loại máy sấy có bộ phận bảo vệ tự động ngắt khi quá nhiệt sẽ ngưng thổi khí nóng khi nhiệt độ cao quá mức quy định, giúp bảo vệ người sử dụng an toàn trước nguy cơ bỏng da đầu hoặc hư hỏng tóc do nhiệt độ cao. Đồng thời tránh được tình trạng cháy nổ, hư hỏng máy do quá tải.

6. Quan sát và kiểm tra kỹ trước khi mua

Kiểm tra thân máy xem có thấy trầy xước hay dây điện có bị hở gì hay không, tránh trường hợp bị rò rỉ điện khi sử dụng. Xem các dòng chữ, hoa văn trên máy, bảo đảm chúng không bị nhòe hoặc có dấu vết bị tẩy xóa. Bên cạnh đó bạn nên mở máy để kiểm tra độ ồn, kiểm tra thanh gạt xem có bị nghẽn hoặc khó di chuyển hay không. Kiểm tra các chế độ sấy để bảo đảm máy có thể hoạt động bình thường.

7. Mua máy rõ ràng nguồn gốc, xuất xứ

Hiện tại trên thị trường xuất hiện rất nhiều loại máy sấy tóc giả, kém chất lượng...  Vì thế bạn cần chọn mua các máy sấy tóc hàng chính hãng có chất lượng cao và uy tín để đảm bảo sức khỏe khi sử dụng, cũng như tránh xảy ra các sự cố không mong muốn và làm hư tổn tóc. Các bạn có thể yên tâm chọn những thương hiệu máy sấy tóc uy tín như Panasonic, Philips, Bluestone, Delites… với giá thành hợp lý và chất lượng được đảm bảo.

Chưa có câu trả lời nào