Bạn đã biết những thông tin này về bàn là chưa?

Bàn là là thiết bị gia dụng không thể thiếu trong mỗi gia đình, đặc biệt là các gia đình sử dụng máy giặt thường xuyên. Sau đây Vật Giá sẽ phân tích các ưu nhược điểm của từng loại bàn là để giúp mọi người lựa chọn dễ dàng hơn.

1, Bàn là khô: là loại bàn là ra đời đầu tiên, cơ chế đốt nóng giúp quần áo phẳng phiu hơn.

Ưu điểm

Nhược điểm

Có thiết kế và chức năng đơn giản, dễ sử dụng

Dễ gây hỏng vải, bóng vải, tốn điện và chỉ sử dụng được trên một số loại vải nhất định, bất tiện và tốn thời gian cho công việc là ủi.

 Khi sử dụng loại bàn là này, các bạn nên xịt nước thường xuyên tránh vải bị hỏng nhé!

2, Bàn là hơi nước: xuất hiện ngay sau bàn là khô, phù hợp với các gia đình phải là quần áo thường xuyên hay các tiệm may.

Ưu điểm

Nhược điểm

Không lo quần áo bị cháy xém hay sợi vải bị biến dạng ngay cả các loại vải như len, lụa, nhung, dạ..., ủi nhanh hơn, có thể ủi các vật dụng khác như như rèm cửa, khăn trải bàn, ra trải giường đơn giản và nhanh gọn hơn.

Giá thành cao; một số thiết kế còn có giá cao hơn hẳn so với bàn là khô thông thường, nhất là với các thương hiệu uy tín lâu đời như bàn là hơi nước Philips,Panasonic...

 3, Bàn là hơi nước đứng: Thiết bị này được trang bị bình chứa nước to hơn và tay cầm dài hơn bàn là hơi nước. Còn các tính năng khác khá giống.

Ưu điểm

Nhược điểm

Treo quần áo trên mắc và là ủi, không cần phải trải đồ trên bàn ủi. Ngoài ra, mặt tiếp xúc với quần áo rộng giúp bàn là cây ủi nhanh hơn gấp 5 lần so với chiếc bàn là thông thường.

Cũng giống như bàn là hơi nước để bàn, bàn là hơi nước đứng có giá thành cao. Loại bàn là này phù hợp với các tiệm giặt là ủi chuyên dụng. Bàn là này khá cồng kềnh chiếm nhiều diện tích trong không gian của bạn.

 

 4, Bàn là mini: Đây là một dạng khác của bàn là hơi nước. Với thiết kế nhỏ bé phù hợp với những chuyến đi công tác hay nghỉ mát của gia đình.

Ưu điểm

Nhược điểm

Thiết kế nhỏ gọn có thể dễ dàng mang theo trong các chuyến du lịch dài ngày. Bàn là mini này sử dụng được an toàn trên các loại vải.

Bàn là mini bị hạn chế khả năng là ủi so với các bàn là thông thường. Mất nhiều công sức và thời gian là ủi quần áo.

 Đó là những phân tích ưu, nhược điểm về các loại bàn là trên thị trường hiện nay, mong sẽ cung cấp thông tin hữu cho các bạn.

Chưa có câu trả lời nào