Cần lưu ý gì khi sử dụng thiết bị sưởi ấm?

Chắc hẳn bất cứ gia đình nào cũng đang sở hữu ít nhất 1 thiết bị sưởi ấm đó là quạt sưởi, tủ lạnh và chăn điện,... Các thiết bị tưởng chừng như vô hại này lại ngầm mang những hiểm nguy cho người sử dụng. Để tránh những tai nạn đáng tiếc, cùng Vật Giá tham khảo một số lưu ý sau nhé.

1, Quạt sưởi: Thiết kế là một chiếc quạt và tỏa ra nhiệt nên những thanh kim loại ngoài vỏ cũng bị nóng lên và nguy cơ bỏng rất cao. Và nhược điểm lớn nhất của thiết bị này đó là khu vực nóng bị bó hẹp trong 1-2m trước quạt và khó lan ra cả phòng.

-> Khi sử dụng thiết bị này cần để xa trẻ em và để xa các vật dụng dễ cháy như giường, quần áo,...

2, Đèn hồng ngoại: Có thể nói loại đèn này tốt hơn quạt sưởi bởi thiết bị đốt là tia hồng ngoại. Ngoài tác dụng chiếu sáng còn có tác dụng tỏa nhiệt.

3, Chăn điện: Cơ chế làm ấm trực tiếp và tiêu hao ít điện năng nên khá được ưa chuộng. Nhưng đây cũng là thiết bị điện và vẫn ẩn chứa những nguy cơ mất an toàn như điện giật hoặc chập không làm ấm toàn diện tích chăn.

-> Nên tránh ổ cắm tiếp xúc với nước và lưu ý “tuổi thọ” của thiết bị để tránh những tai nạn đáng tiếc.

4, Đèn Halogen: Thiết bị này sinh nhiệt bằng cơ chế đốt cháy ion nên khá an toàn cho người sử dụng. Nhưng đèn này khá sáng và làm khô không khí và bề mặt thiết bị sẽ nóng rực và có nguy cơ bỏng nếu da tiếp xúc trực tiếp.

-> Không nên làm đèn ngủ, mua thêm sản phẩm đi kèm là máy phun sương để tránh bị khô da.

5, Điều hòa 2 chiều: Có thể nói đây là thiết bị an toàn và tốt cho sức khỏe nhất bởi cơ chế quạt thổi hơi nóng lan đều không khí. Nhưng lại có những nhược điểm như làm khô không khí, tiêu tốn nhiều điện năng.

-> Khi sử dụng sản phẩm này nhớ mua thêm máy phun sương để đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình nhé !

Bất cứ sản phẩm nào cũng có những ưu, nhược điểm riêng, các bạn nên cân nhắc mục đích và điều kiện gia đình (kinh tế, có trẻ nhỏ không,...) để lựa chọn sản phẩm phù hợp nhé!

Chưa có câu trả lời nào