Dùng điều hòa, tủ lạnh inverter cần lưu ý điều gì để thực sự tiết kiệm điện?

Dùng điều hòa, tủ lạnh inverter cần lưu ý điều gì để thực sự tiết kiệm điện nhỉ?

Nhà mình đã đổi hết điều hòa, tủ lạnh sang công nghệ inverter từ năm ngoái rồi mà sao thấy điện đóm vẫn không tiết kiệm được mấy cả, hay là do mình dùng sai cách?

Ở đây có bạn nào rành về công nghệ inverter này thì tư vấn cho mình với.

Đỗ Xuân Trường
Đỗ Xuân Trường
Trả lời 7 năm trước

Nhà mình đang dùng điều hòa Daikin 12.000Btu 2 chiều Inverter FTXM35HVMV, và theo mình tìm hiểu thì những chiếc máy lạnh ứng dụng công nghệ biến tần Inverter giúp tiết kiệm điện hơn nhiều so với dòng máy lạnh giá rẻ thông thường. Tuy nhiên, thường là do được sử dụng không đúng cách nên rất nhiều trường hợp, người sử dụng thấy rằng chúng không có khả năng tiết kiệm điện tốt như được quảng cáo.

Sai lầm mà nhiều người mắc phải nhất khi dùng máy lạnh inverter là tắt máy ngay khi nhiệt độ phòng đạt mức yêu cầu, sau đó bật lại khi độ mát trong phòng giảm bớt. Máy nén của điều hòa inverter duy trì hoạt động liên tục ở mức thấp và ổn định khi đủ nhiệt, từ đó giúp tiết kiệm tối đa, đồng thời duy trì nhiệt độ luôn ổn định.

Bởi vậy, điều lưu ý đầu tiên với người sử dụng là bạn không nên tắt máy lạnh khi nhiệt độ phòng đạt đến mức nhiệt độ yêu cầu mà nên duy trì sử dụng, vừa đảm bảo duy trì nhiệt độ phòng, vừa phát huy tối đa tính năng tiết kiệm điện của điều hòa inverter.

do van duong
do van duong
Trả lời 7 năm trước

Ngoài điều kiện về thời gian sử dụng thì bạn cũng nên chú ý đến các điều kiện khác để máy lạnh sử dụng công nghệ biến tần có thể phát huy tối đa khả năng tiết kiệm điện. Cũng giống như máy lạnh thông thường, để đạt được hiệu quả nhất khi sử dụng máy lạnh biến tần inverter thì người sử dụng cũng nên chú ý các điều kiện về công suất máy ứng với không gian phòng nhé

Cong Ton Thang
Cong Ton Thang
Trả lời 7 năm trước

Nếu máy lạnh có công suất 9.000BTU sẽ phù hợp cho phòng có diện tích dưới 15m2, độ cao trần khoảng 3m, phòng từ 15 - 20m2 thì nên dùng máy 12.000BTU. Bạn cũng nên chú ý là phòng phải kín. Với các phòng có nhiều thiết bị phát nhiệt như bếp hay phòng làm việc, phòng có mặt tường tiếp xúc nhiều với hướng nắng nóng chiếu thì hiệu suất của máy lạnh cũng sẽ giảm, bởi vậy nên chọn máy lạnh có công suất cao hơn tiêu chuẩn một chút để cân đối.

Tien Tam
Tien Tam
Trả lời 7 năm trước

Mình cũng đang sử dụng máy lạnh Hitachi RAS-SD10CD inverter, có một số lưu ý cho bạn như sau nhé:

- Máy nén của điều hòa Inverter cần được duy trì hoạt động liên tục ở mức thấp và ổn định khi đủ nhiệt, tối đa hóa mức tiết kiệm điện. Bởi vậy, chúng ta nên bỏ thói quen tắt điều hòa đi và chỉ bật lại khi độ mát trong phòng đã giảm.


- Đáp ứng yêu cầu về điện áp của điều hòa chính xác nhất và lựa chọn công suất điều hòa phù hợp với không gian phòng. Có thể lắp thêm ổn áp nếu cần thiết.

- Vệ sinh bộ lọc khí chậm nhất 6 tháng/lần

- Cũng như các loại điều hòa khác, Inverter cũng không thể chạy quá tải trong một thời gian dài, vì vậy nên tránh để nhiệt độ trong phòng chênh lệch quá nhiều so với nhiệt độ ngoài trời (đặt nhiệt độ quá thấp trong khi nhiệt độ bên ngoài quá nóng), đặt dàn nóng ở nơi quá nóng và không thể thoát khí.

Hai Ket
Hai Ket
Trả lời 7 năm trước

Nếu là điều hòa Inverter thì bạn cứ mua Daikin 12.000Btu 2 chiều Inverter FTXM35HVMV cho mình, bật liên tục cũng tiết kiệm hơn so với điều hòa thường nhé.