Các bạn đã biết TV Box là gì chưa ?

Có thể hiểu TV Box là một thiết bị kết nối với TV và tích hợp nhiều tính năng như xem phim, nghe nhạc hay hát karaoke,... nói chung là các ứng dụng sử dụng mạng internet. Hầu hết các loại TV mới đề sử dụng được với TV Box vì kết nối được qua công HDMI.

Do giá thành rẻ và đáp ứng được hầu hết các nhu cầu trong cùng 1 thiết bị nên khá được ưa chuộng hiện nay. Ngoài ra, TV Box còn có ưu điểm là kiểu dáng sang trọng, kích thước nhỏ gọn, thường nhỏ hơn đầu DVD nên người dùng khá yêu thích.

Vậy có những loại TV Box nào trên thị trường hiện nay?

Có thể chia TV Box thành 3 loại :

1, Đầu phát truyền hình kỹ thuật số được cung cấp cùng gói dịch vụ truyền hình, và không có nhiều tính năng

Đầu phát truyền hình kỹ thuật số: Đây là loại đầu phát được cung cấp cùng với gói dịch vụ truyền hình kỹ thuật số, do vậy việc lựa chọn đầu phát không quan trọng bằng việc chọn nhà cung cấp dịch vụ.  Loại này thì ít có các chức năng khác.

2, Đầu phát sóng phim chuyên dụng: có mục đích chính là phát phim. Loại này thường có kích thước ngang quyển sổ, có nhiều cổng kết nối, có hoặc không có khả năng gắn ổ cứng, có thể kết nối tới Internet qua cổng LAN nhưng tùy máy hoặc phụ kiện mới có WiFi; có một số máy có khả năng xem phim online qua các dịch vụ. Phần mềm tùy chỉnh để phù hợp với các chức năng khác nhau.

Đầu phát phim chuyên dụng thường có ngoại hình ấn tượng, và đáp ứng tốt nhất chức năng phát phim trong các loại TV Box

Loại đầu phát này có giá cả khá đa dạng, từ 2 triệu đến 6 triệu đồng. Giá càng cao thì thiết bị càng có nhiều chức năng nhằm đáp ứng nhu cầu giải trí cho từng nhóm khách hàng.

Android box có kích thước nhỏ gọn hơn, đáp ứng được các chức năng giải trí và các kết nối cơ bản

Đầu phát AndroidĐây là loại đầu phát sử dụng hệ điều hành Android, do đó có khả năng tùy biến và sử dụng được nhiều ứng dụng. Có 2 loại chính là Android stick và Android box. Android stick nhỏ gọ hơn và giá thành mềm hơn nhưng Android box lại có nhiều cổng kết nối hơn.

Android stick là loại rẻ tiền và nhỏ gọn nhất, nhưng chức năng cũng hạn chế nhất

Đầu phát Android có ưu điểm là khả năng tùy biến cao và ứng dụng nhiều, thậm chí bạn có thể lướt web hay Facebook ngay trên TV của mình. Nhưng có 1 điểm hạn chế đó là chất lượng hình ảnh, âm thanh và phụ đề vẫn còn hạn chế.

Lựa chọn TV Box nào là phù hợp?

Vật Giá sẽ chỉ bạn các bước để lựa chọn TV Box sao cho phù hợp:

1, Nhu cầu của bạn là gì?

Trước khi tìm mua TV Box, bạn nên xác định nhu cầu của mình: chỉ cần giải trí đơn giản hay cần một thiết bị mạnh mẽ, đáp ứng những chuẩn âm thanh và hình ảnh cao cấp nhất

Đầu tiên, bạn nên xác định mình cần gì ở một TV Box. Ngoài 2 tính năng chính là xem phim và nghe nhạc thì bạn cần thêm tính năng gì ở TV Box?

Sau đó bạn phải trả lời câu hỏi “mình có yêu cầu gì ở từng tính năng?”. Ví dụ với tính năng xem phim, có một số yếu tố như: có cần phải phát được nhiều định dạng hay không (phát phim nén dạng MKV, phim Blu-ray hay dạng đĩa DVD); có cần chất lượng hình ảnh và âm thanh thực sự cao hay không, đáp ứng những chuẩn gì (Full HD hoặc 2K, 4K với hình ảnh, âm thanh hai kênh hay đa kênh, chuẩn DTS hay DTS-HD, TrueHD); giao diện có thể hiển thị tốt thông tin phim hay không, có dễ tìm và chọn phim không...

Các tính năng phụ trội bên ngoài như khả năng cài ứng dụng, lướt web... không quá quan trọng nếu như bạn đã có máy tính hoặc một thiết bị khác. Hiện nay TV Box còn có thể xem phim trực tuyến để tránh bạn phải tải hoặc sao chép từ thiết bị bên ngoài.

  1. Lựa chọn thiết bị

Sau khi đã xác định được mình cần gì ở một TV Box, bạn có thể bắt đầu tìm hiểu các thiết bị. Các thiết bị hiện nay trên thị trường rất da dạng, một vài hãng quen thuộc có thể kể đến như Dune, TviX hay Popcom Hour. Phân khúc khách hàng mà mỗi hãng hướng tới là khác nhau nên các bạn thỏa suwacs lựa chọn các sản phẩm phù hợp với túi tiền.

Bạn nên tìm các bức ảnh mặt sau hoặc tải về hướng dẫn sử dụng của thiết bị mình định mua, nhằm đảm bảo nó có kết nối tương thích với thiết bị có sẵn trong nhà

Khi chọn mua TV Box, bạn cũng nên để ý tới khả năng tương thích của thiết bị mới với những gì đã có tại nhà. Hãy chú ý, nếu TV của bạn là 3D thì hãy chọn đầu có khả năng phát phim 3D.

  1. Lựa chọn cửa hàng cung cấp

Sau khi đã chốt được danh sách các thiết bị muốn mua, bạn nên ra các cửa hàng để trải nghiệm trực tiếp thiết bị. Hãy tham khảo các cửa hàng cung cấp chính hãng để đảm bảo được sản phẩm chất lượng và giá tốt nhé!

Chúc các bạn tìm được sản phẩm TV Box phù hợp với gia đình mình.

Chưa có câu trả lời nào