Cách sử dụng máy pha cà phê mini? Mua máy pha cà phê mini dành cho gia đình nên mua loại nào?

nobody12
nobody12
Trả lời 15 năm trước
Máy mini pha vài tách cà phê để uống buổi sáng hoặc đãi khách vừa không mất công chuẩn bị lỉnh kỉnh vừa nhanh. Máy pha cà phê này thích hợp sử dụng gia đình và cũng tiện dụng khi đi du lịch, dã ngoại. Sản phẩm nhỏ gọn, tuỳ nhãn hiệu mà máy được thiết kế để pha từ 1 - 5 tách cà phê mỗi lần. Máy hiện có trên thị trường đa số là hàng Trung Quốc, số ít hàng của Hà Lan, giá trung bình từ: 140.000 - 580.000đ/bộ. 320.000đ. Máy Princess của Hà Lan, pha được 2 tách, công suất 450W. 185.000đ. Máy Home Max của Trung Quốc, pha được 1 tách, công suất 500W. 420.0000đ. Moulinex của Pháp, lắp ráp Trung Quốc, pha được 5 tách, công suất 700W. 175.000đ. Máy Princess của Hà Lan, lắp ráp Trung Quốc, pha được 1 tách, công suất 300W. 215.000đ. Máy Gali của Trung Quốc, pha được 2 tách, công suất 400W. 580.0000đ. Máy Philips của Hà Lan, lắp ráp tại Trung Quốc, pha được 5 tách, công suất 710W. [b]Cách sử dụng[/b] Khi cho nước vào máy nấu sôi lưu ý, tuỳ muốn uống đậm hay nhạt mà cho nước vào nhiều hay ít. Nhưng chỉ đến mức vạch tối đa của máy chỉ định. Nếu quá mức, nước sôi sẽ trào qua phần phễu lọc cà phê không kiểm soát được. Không nên cho lượng cà phê bột vào phễu chứa quá 2/3, vì cần chừa chỗ cho cà phê nở ra. Nếu quá đầy cà phê bột sẽ trào ngược qua phần nấu nước sôi làm nghẽn ống dẫn nước. Sau khi máy đã bơm nước sôi vào phễu đựng cà phê hoàn tất, nên tắt máy, vì ở một số máy không có chế độ tự ngắt điện trở đun nước. Nếu để kéo dài thời gian vừa giảm tuổi thọ điện trở, vừa hao điện. Các loại lưới lọc cho máy pha cà phê mini nếu không mua được vì hết đợt hàng, có thể dùng lưới lọc của máy pha cà phê lớn cắt nhỏ lại sử dụng cho máy mini. Khi làm vệ sinh lưới lọc nên chú ý, đợi lưới lọc nguội hẳn rồi đem ra rửa. Vì khi còn nóng, cho lưới vào nước lạnh tức khắc sẽ dẫn đến tình trạng mau lão hoá và hư lưới.
Công ty cổ phần Zeno Hà Nội
Công ty cổ phần Zeno Hà Nội
Trả lời 9 năm trước

Ấm pha cà phê Bialetti đến từ nước Ý là lựa chọn lý tưởng để có được một tách cà phê nhanh chóng mà vẫn giữ được sự sang trọng và lịch lãm tuyệt đối cho không gian sống của bạn.

Nghệ thuật dùng ấm pha cà phê Bialetti

Ấm pha cà phê Bialetti được sáng chế bởi Alfronso Bialetti từ những năm 30 của thế kỷ trước với tên gọi ban đầu là “Moka Express”, và hiện nay vẫn được bán rộng rãi trên toàn thế giới với nhiều kiểu dáng từ cổ điển tới hiện đại. Qua thời gian tồn tại và phát triển khá dài, Bialetti có rất nhiều sáng tạo về mặt thiết kế, nhưng nguyên tắc hoạt động truyền thống của ấm vẫn được nhà sản xuất giữ nguyên.

Cấu tạo củaấm pha cà phêBialetti rất đơn giản, gồm 3 phần chính: bình chứa nước, bình trên chứa cà phê thành phẩm và phin cà phê. Chỉ cần đổ nước vào ngăn chứa với số tách phù hợp, cho cà phê vào phin và lắp 3 bộ phận của ấm lại rồi đặt ấm lên bếp đun trong vài phút, bạn sẽ có ngay tách espresso thơm ngon để thưởng thức.

Cà phê pha từ ấmBialettisẽ có vị đặc biệt hơn so với cà phê dạng lọc, một phần do nguyên tắc chiết xuát của hai hình thức này trái ngược nhau. Nếu cà phê dạng lọc (Drip coffee) dùng nước nóng cho chảy qua bột cà phê trong thời gian khá lâu thì ấm Bialetti lại đẩy hơi nước từ dưới thẩm thấu qua cà phê và ngưng tụ lại ở ngăn trên. Với phương thức này, hơi nước sẽ lấy được hương thơm của cà phê, loại bớt axit và vị đắng, đồng thời với những dòng ấm có áp suất đủ lớn còn tạo ra được lớp crema đặc trưng của espresso như khi pha bằng máy.

Muốn cà phê pha bằng ấm Bialetti đạt chất lượng tốt nhất, bạn nên chú ý những chi tiết sau:

  • Thơm ngon từ hạt cà phê

Bạn nên quan tâm từ bước chọn hạtcà phê. Tùy theo phong cách thưởng thức của mỗi người mà chọn tỷ lệ giữa arabica và robusta tương ứng. Tuy nhiên, dù sử dụng hạt cà phê loại nào, nếu pha bằng ấm Bialetti bạn nên sử dụng mộtmáy xayđể làm cà phê bột ngay trước khi cho vào ấm, như vậy sẽ giữ được hương vị cà phê tươi mới nhất. Ngoài ra, khác với cà phê pha máy thường xay đến độ rất mịn (fine) hay cà phê khi dùng phin nén thường xay thô (coarse), cà phê pha ấm nên xay ở mức trung bình (medium) để hơi nước dễ thẩm thấu qua mà cũng vẫn lấy được hết tinh hoa từ những “phân tử” cà phê.

  • Điều chỉnh nhiệt lượng

Nên sử dụng ngọn lửa ở mức trung bình để giữ hơi nước thẩm thấu qua cà phê chậm hơn, qua đó lấy được hương vị đậm đà từ bột cà phê. Tuyệt đối không đun tới lúc cà phê thành phẩm ở ngăn trên của ấm đạt nhiệt độ sôi và sủi bọt, hạ ấm khỏi bếp ngay khi ngăn trên đầy.

  • Phụ gia cho tách cà phê hoàn hảo

Nếu bạn là người thích uống cà phê đậm vị, có thể thêm một chút bột ca cao vào phin cùng cà phê bột hoặc giảm bớt một lượng nước rất nhỏ so với mức bình thường. Nếu nước bạn sử dụng có độ cứng cao, thêm vài hạt muối trước khi đổ nước vào ngăn dưới của ấm. Một số chuyên gia còn hướng dẫn thêm chút đường vào nước để tạo ra được lớp crema trên mặt cà phê thành phẩm.

  • Thưởng thức đúng cách

Cà phê pha từ ấm cần dùng ngay sau khi hạ khỏi bếp. Rót cà phê vào tách đã được làm nóng, thêm đường, sữa, bọt sữa theo sở thích và thưởng thức.

  • Vệ sinh ấm

Sau mỗi lần sử dụng cần vệ sinh ấm sạch sẽ bằng nước tinh khiết. Không dùng xà phòng, chất tẩy rửa vì sẽ để lại mùi khó chịu đồng thời bào mòn và làm hỏng vật liệu ấm. Ấm làm bằng nhôm theo kiểu truyền thống còn có khả năng hấp thụ hương vị cà phê sau mỗi lần pha, vì vậy không nên dùng vật sắc nhọn, bàn chải để làm vệ sinh ấm.

Quý khách có thể tham khảo các sản phẩmẤm pha cà phêmà Zeno cung cấp.

Hướng dẫn sử dụng Ấm pha cà phê Bialetti:

Ấm pha cà phêBialetti đã trở nên rất quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam, đặc biệt là với những ai thích thưởng thức và đam mê tìm hiểu các phong cách cà phê khác nhau. Trong bài viết dưới đây, Zeno xin đưa ra những hướng dẫn sử dụng chung nhất cho loại sản phẩm tiện ích này.

Cấu tạo của mộtấm pha cà phê Bialettibất kỳ đều gồm các phần như hình vẽ:

Cấu tạo ấm pha cà phê Bialetti

  • (1) Núm mở nắp
  • (2) Nắp ấm
  • (3) Trụ kim loại nhỏ
  • (4) Ngăn trên
  • (5) Tay cầm
  • (6) Phin chứacà phê
  • (7) Ron (Gioăng)
  • (8) Phễu đặt phin cà phê
  • (9) Bình dưới (chứa nước)
  • (10) Van an toàn

Sau đây là các bước cơ bản để pha cà phê vớiấm Bialetti:

  • Bước 1:Tháo rời các phần của ấm (ngăn trên, phin và ngăn dưới). Đổ nước tinh khiết vào ngăn dưới (9), chú ý không vượt quá mức van an toàn (10). Quá nhiều nước sẽ làm nhạt vị cà phê, ngược lại, quá ít nước sẽ không đủ áp suất để làm Espresso.
  • Bước 2:Cho bột cà phê vừa xay vào phin (8), gạt bỏ lượng cà phê thừa trên miệng phin. Có thể nén nhẹ để tách Espresso có vị đậm đà hơn (chú ý không nên nén quá chặt làm hơi nước không thẩm thấu được).
  • Bước 3:Lắp ngăn (4) vào bình dưới của ấm. Xoay chặt vừa đủ để hơi nước không bị thoát ra ngoài, giảm áp lực làm cà phê.
  • Bước 4:Đặt ấm lên bếp, chọn mức nhiệt của bếp thấp hoặc trung bình.
  • Bước 5:Hơi nước thẩm thấu qua bột cà phê và đẩy cà phê thành phẩm lên ngăn trên của ấm. Quan sát ngăn trên của ấm nhằm tránh hiện tượng trào. Thông thường chỉ cần đun ấm trong khoảng 5 phút. Nếu quá trình này quá lâu, điều chỉnh lượng nhiệt cao hơn một chút khi pha lần tiếp theo.
  • Bước 6:Khi lượng cà phê đạt đến gần miệng ấm, nhấc ấm ra khỏi bếp. Đổ cà phê ra tách và thưởng thức. Có thể thêm đường hoặc sữa tuỳ theo khẩu vị của mỗi người.

Để có tách cà phê thơm ngon, bạn chỉ nên dùng nước tinh khiết để pha, không vệ sinh ấm bằng xà phòng hay nước tẩy rửa. Trong quá trình đun, phần vỏ kim loại của ấm có thể rất nóng, để tránh nguy cơ bỏng bạn nên sử dụng miếng bắc xoong và chỉ tiếp xúc với những phần nhựa chống bỏng của ấm.