Bảo quản thức ăn an toàn trong tủ lạnh

Covid, lại chuẩn bị trữ đồ ăn đến nơi rồi huhu!!! Các bác ơi nói em nghe xem là có cách nào bảo quản thức ăn kiểu hợp lý, khoa học, lúc nào cũng tươi ngon không ạ??
Nguyễn Ngọc Ánh
Nguyễn Ngọc Ánh
Trả lời 3 năm trước

Để đảm bảo sức khỏe, bạn nên có cách bảo quản thực phẩm an toàn và đúng cách trong tủ lạnh.

  • - Ngăn đông là nơi thường được dùng để làm đá và bảo quản các thực phẩm kết đông. Bạn chỉ nên dùng ngăn này để bảo quản những thực phẩm đã kết đông sẵn mua về. Hạn chế kết đông thịt tươi ở đây vì các tinh thể nước đá lớn hình thành sẽ phá rách màng tế bào và làm giảm lượng dinh dưỡng của thực phẩm. Nước dùng để làm kem, làm đá phải là nước đã được đun sôi.
  • - Đối với ngăn lạnh, thực phẩm khi đưa vào bảo quản cần để trong hộp kín hoặc bọc kín để tránh mất mùi hoặc nhiễm mùi từ món này qua món khác. Riêng các loại thực phẩm sống cần bọc cẩn thận, đựng vào hộp để khỏi chảy nước và nhiễm bẩn qua thực phẩm khác.
Trình Vũ Lục
Trình Vũ Lục
Trả lời 3 năm trước
Bạn nên nhớ phải thường xuyên vệ sinh chùi rửa phần bên trong và vỏ tủ lạnh sạch sẽ để hạn chế vi khuẩn. Khi mua thực phẩm mới về cần có sự sắp xếp, phân loại thực phẩm bảo quản và loại bỏ các thực phẩm cũ đã lâu không dùng nhé ^^