Máy giặt nhà mình tự dưng mấy ngày nay nó không chịu chạy nữa, kiểm tra thử thì thấy bộ điều khiển vẫn hoạt động nhưng phần công suất thì ...?

Máy giặt nhà mình tự dưng mấy ngày nay nó không chịu chạy nữa, kiểm tra thử thì thấy bộ điều khiển vẫn hoạt động bình thường nhưng phần công suất thì không có cái nào hoạt động hết. Dây nhợ thì vẫn còn nguyên. Hôm qua có anh thợ ghé qua xem rồi phán cái mạch bị hư rồi, phải thay cái khác. Nhưng mình nghĩ nó chỉ hở mạch ở đâu đó. Xin nhờ anh em trên diễn đàn chỉ giáo để mình " tự xử" vì nếu thay mạch mới thì khá đắt(800k-900k)
Nguyen Thi Huyen Trang
Nguyen Thi Huyen Trang
Trả lời 15 năm trước
Có hai cái công tắc 1 cái báo đóng nắp 1 cái báo có nước bình thường thì cả 2 cái này phải đóng thì moteur mới quay được.nếu cả hai cái này đều đóng mà có xung điều khiển xuống mạch kích moteur thì hư ở phần kích này còn nếu không có thì chắc hư phần điều khiển rồi.
dienlanhdonga
dienlanhdonga
Trả lời 11 năm trước

Máy giặt không giặt có rất nhiều nguyên nhân để sửa máy giặt bạn phải tìm nguyên nhân sau đây là một số nguyên nhân thừơng gặp:

Mô tơ giặt bi chạm hoặc cháy: Quấn lại hoặc thay mới

Bo mạch điện tử bị lỗi:Sửa lại bo điện tử hoặc thay mới

Bộ ly hợp (trục quay) hư bạc đạn ,kẹt cốt: tiện cốt thay lại bạc đạn

Phao áp suất nước hoặc ống hơi bị thủng : tìm chỗ thủng khắc phục lại hoặc thay phao áp suất khác

Nguồn nước cấp vào máy quá yếu: nước yếu hoặc bị ghẹt lưới lọc tại van cấp nước

Dây culoa bị lỏng hoặc đứt : chỉnh lại , thay mới dây culoa

tham thảo thêm tại :http://www.dienlanhdonga.com.vn/?p=752

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Đôi khi chiếc máy giặt Electrolux có thể không khởi động, thường là do vấn đề nguồn cấp điện. Bạn hãy kiểm tra dây điện có được cắm vào ổ không. Nếu dây điện ổn mà máy giặt vẫn không khởi động, bộ ngắt mạch có thể bị hỏng hoặc cầu chì bị đứt.

Khi máy giặt có nguồn điện cung cấp mà vẫn không hoạt động thì có thể do vòi nước không bật hoặc mở.

Ngoài ra, máy giặt sẽ không khởi động nếu mô tơ bị quá nóng do mô tơ được thiết kế để tự động ngừng hoạt động khi nó quá nóng. Sau khi chờ mô tơ mát dần, mất khoảng 30 phút, một số model máy giặt Electrolux sẽ tự động khởi động.

Cuối cùng, hãy kiểm tra cửa máy giặt có đóng đúng không bởi vì máy giặt sẽ không khởi động nếu đóng cửa không phù hợp.