Những điều cần biết về tủ lạnh mới

Với mỗi gia đình, tủ lạnh luôn là người “bạn thân” trong không gian bếp. Vậy khi mua tủ lạnh mới về, bạn nên lưu ý điều khi sử dụng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp nhé!

Để tủ lạnh ở đâu ít tốn điện

Nên đặt tủ lạnh ở chỗ thoáng mát, không nên đặt tủ lạnh quá sát tường, không nên đặt vật dụng gì ngay sát hai bên hông của tủ lạnh thì tủ lạnh mới luôn được thông thoáng và tiết kiệm điện hơn.

Cách sử dụng tủ lạnh đúng

Bạn nên hạn chế mở tủ lạnh nhiều lần vì khi mở nhiều thì luồng khí lạnh của tủ lạnh sẽ tràn ra ngoài nhiều. Nên tổng vệ sinh tủ lạnh 3 tháng/ lần để đảm bảo tủ lạnh không bị ẩm mốc, vi khuẩn.

Bảo quản thực phẩm đúng cách

Để bảo quản thực phẩm đúng cách, bạn nên cho thực phẩm vào tủ lạnh với số lượng vừa phải, không nên cho đầy thực phẩm vào tủ, tránh tình trạng tràn tủ và tạo khe hở khi đóng tủ lại. Các thực phẩm tươi sống nên đóng hộp rồi mới cho vào tủ. Nhiệt độ thích hợp để trữ thực phẩm là -18 độ C đối với ngăn đông, 7 – 8 độ C đối với ngăn mát.

Tại  sao tủ lạnh mới lại bị nóng hai bên

Tủ lạnh mới hoạt động sẽ bị nóng hai bên do lần đầu hoạt động, các động cơ phải hoạt động gấp 2 lần để làm mát tủ lạnh, vì vậy bạn chỉ cần đợi 2 – 3 tiếng là tủ lạnh sẽ trở lại hoạt động bình thường và không còn nóng hai bên nữa.

Tại sao ngăn rau lại có hiện tượng sương đọng

Trong quá trình hoạt động, lượng nước có trong rau củ quả sẽ bay hơi nhưng không thoát ra ngoài được, vì vậy nó sẽ đọng lại trong ngăn đựng rau.

Tủ lạnh sử dụng gas làm lạnh như thế nào?

Tủ lạnh hiện nay sử dụng gas R134a hoặc gas R600a, đây là hai loại gas an toàn và thân thiện với môi trường.

Dấu hiệu nhận biết tủ lạnh hết gas

Tủ lạnh khi hoạt động có tiếng ồn phát ra to, hoặc ngăn đông không còn đông đá được nữa thì chứng tỏ tủ lạnh của bạn đã bị hết gas, chỉ cần thay gas thì tủ lạnh sẽ hoạt động bình thường.

Với chia sẻ về những điều cần biết khi sử dụng tủ lạnh mới trên, mong rằng bạn sẽ sử dụng tủ lạnh một cách hiệu quả và đảm bảo an toàn nhé!

 

 

Chưa có câu trả lời nào