Hiện nay ăn lẩu ăn nướng, ăn đồ hấp đồ chiên cũng có những thiết bị riêng để phục vụ, nhưng gia đình đông người thường xuyên tụ tập ăn uống thì không thể thiếu một nồi lẩu điện trong nhà. Sau đây chúng tôi sẽ đưa ra một số lưu ý khi chọn mua lẩu điện giúp bạn chọn được một sản phẩm chất lượng và phù hợp nhất.

1. Kết cấu nồi
Nồi lẩu điện có 2 kết cấu thông thường đó là nồi dính với bếp và nồi và bếp riêng biệt.
-    Loại nồi lẩu điện có phần bếp và nồi gắn với nhau có công suất nhiệt lớn tuy nhiên phân bổ nhiệt không đều và khó vệ sinh hơn.
-    Loại nồi lẩu điện có phần bếp và nồi riêng biệt tuy công suất nhiệt không cao nhưng nhiệt lan tỏa đều, dễ di chuyển và dễ vệ sinh hơn.
2. Dung tích của nồi
Trước khi chọn mua nồi lẩu thì bạ cũng cần xem nhu cầu sử dụng của gia đình mình đến đâu, nếu gia đình chỉ có hai thành viên thì chỉ nên mua loại nồi có dung tích nhỏ từ 3 lít trở xuống, vừa phù hợp, vừa tiện lợi lại vừa tiết kiệm điện năng. Còn nếu gia đình có 4 người trở lên và trong nhà thường hay tổ chức ăn uống liên hoan đại gia đình thì bạn nên chọn những loại nồi có dung tích trên 3 lít.
3. Chất liệu lòng nồi.
Hãy chọn những nồi lẩu điện có lòng nồi là chất liệu chống dính, giúp bạn nấu thức ăn một cách dễ dàng hơn, vệ sinh nồi cũng thuận tiện hơn và quan trọng là bền hơn.
Không nên sử dụng những loại nồi làm từ đồng nhôm hay sắt bởi những chất liệu này không tốt cho sức khỏe của người tiêu dùng. Những loại nồi làm bằng chất liệu thủy tinh hay gốm thì nhìn đẹp mắt tuy nhiên độ bền không cao, dễ vỡ.
4. Khả năng giữ nhiệt
Khi đi mua nồi lẩu điện bạn nên nhờ nhân viên tư vấn chọn cho những loại nồi có khả năng giữ nhiệt tốt bởi khi đạt nhiệt độ thích hợp các bếp thường có tính năng tự ngắt điện rồi chuyển về chế độ hâm nóng, những loại bếp càng có khả năng giữ nhiệt tốt càng tiết kiệm điện năng, đến khi nhiệt độ trong nồi xuống đến mức độ min thì lại tự động tiếp tục chuyển sang chế độ nấu chín.
5. Nồi lẩu đa năng.
Hiện nay các nồi lẩu rất đa dạng và hiện đại không chỉ có để nấu lẩu mà nó còn có rất nhiều tính năng khác như hầm, nấu canh, xào….vô cùng tiện lợi đặc biệt là đối với những bạn sinh viên ở trọ.
Những nồi lẩu hiện đại thậm chí còn có khả năng nướng, hấp và kèm theo những đồ dùng chuyên dụng đi kèm. Và nồi lẩu điện càng nhiều chức năng thì theo đó giá thành sẽ càng cao.
6. Thương hiệu tin cậy
Không chỉ riêng nồi lẩu điện mà khi bạn đi mua bất cứ mặt hàng nào bạn cũng cần quan tâm đến thương hiệu để tránh mua phải hàng giả hàng nhái. Trên thị trường hiện nay loại nồi lẩu điện khác nhau với kiểu dáng khá đa dạng đến từ nhiều thương hiệu khác nhau.
Nếu bạn có chi phí tầm trung thì bạn có thể chọn những thương hiệu như Pensonic, Sunhouse, happy cook. Còn muốn sở hữu những dòng sản phẩm cao cấp thì hãy lựa chọn sản phẩm đến từ các thương hiệu lớn như Toshiba, Kangaroo…
Lưu ý nên tránh những dòng sản phẩm trôi nổi của trung quốc, những sản phẩm này được bày bán rất nhiều ở chợ với giá thành rất rẻ tuy nhiên bạn chỉ có thể sử dụng trong một thời gian cực kỳ ngắn và rất dễ hư hỏng thậm chí còn không hề an toàn.
7. Thân nồi lẩu điện
Một nồi lẩu điện an toàn thì thân nồi cần phải có khả năng chịu nhiệt tốt bảo đảm an toàn cho người sử dụng, hãy mua loại nồi có thân làm bằng các chất liệu cách nhiệt như nhựa cao cấp,  inox, thép phủ men. Những loại vật liệu trên vừa có tính năng chống nhiệt an toàn, vừa có thể dễ dàng làm sạch đồng thời có độ bền tốt.
8. Nắp nồi lẩu điện
Nắp nồi lẩu điện cần được thiết kế sao cho kít với nồi để đảm bảo năng lượng nhiệt không phát tán ra bên ngoài giúp tiết kiện năng lượng điện hơn.
Nắp nồi nên được làm bằng lớp kính trong suốt để có thể dễ dàng quan sát, cùng với khả năng chịu được nhiệt độ cao. Đồng thơi nắp bằng kính cũng giúp bạn dễ dàng lau rửa hơn. Còn những chi tiết khác xung quanh nồi như quai, nắp cần là những vật liệu cách nhiệt tốt an toàn cho người sử dụng.
Ngoài ra còn một số vấn đề mà bạn cần lưu ý đến nữa như những nút điều chỉnh nhiệt độ, mâm nhiệt và công suất của nồi….
 
Hi vọng bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích giúp bạn chọn được một sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng trong gia đình, đảm bảo an toàn và có khả năng tiết kiệm điện năng một cách tối đa. Chúc các bạn sẽ mua được một sản phẩm ưng ý.