Làm sao để sử dụng lò vi sóng đúng nhất?

Bạn đã sử dụng lò vi sóng đã lâu nhưng bạn đã thực sự vận dụng hết các tính năng của lò vi sóng hay chưa? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn các mẹo vặt để có thể sử dụng tối ưu nhất lò vi sóng.

 

 
Lò vi sóng rất hữu ích trong gian bếp của mỗi gia đình. Không chỉ làm chín thức ăn mà còn giúp tiết kiệm thời gian hâm lại thực phẩm, nhanh chóng hơn để hoàn thành bữa cơm cho gia đình bạn. Dưới đây là một số mẹo giúp bạn sử dụng lò vi sóng tốt nhất.


 
- Các loại thức ăn như lạp xưởng, xúc xích, thịt hun khói…không nên sử dụng lò vi sóng để hâm nóng, sẽ gây nên một số phản ứng hóa học tạo chất nitrosamin, dễ gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng và là tác nhân chính gây ung thư.

- Để chế độ Defrost hoặc medium-low micro giúp bạn rã đông thức ăn nhanh chóng và tiện lợi hơn, bên cạnh đó giá trị dinh dưỡng của các thành phần trong thức ăn cũng không bị ảnh hưởng

- Các loại thức ăn có vỏ như trứng không nên làm nóng trong lò vi sóng vì dễ gây cháy nổ, gây nguy hiểm đối với người sử dụng.

- Trộn đều thức ăn để nhanh chín hơn trước khi đưa vào lò vi sóng.
 
- Sử dụng các loại giấy chuyên dụng cho lò vi sóng như Grill và Convection hoặc giấy bạc để bọc thức ăn trong lò vi sóng, tránh việc sử dụng các hộp thủy tinh.  
 

 

Chưa có câu trả lời nào