Những cách sử dụng bình nóng lạnh cực nguy hiểm mà người Việt hay mắc phải

Đối với khí hậu lạnh vào mùa đông ở miền Bắc nước ta, thì việc sử dụng bình nóng lạnh để phục vụ nhu cầu nước ấm đã trở nên vô cùng phổ biến. Tuy nhiên, nhiều người lại có thói quen dùng thiết bị này một cách thiếu khoa học mà không lường trước được những hậu quả cực kỳ nguy hiểm có thể xảy ra.

Bật bình nóng lạnh khi tắm

Đây là cách mà rất nhiều người dùng sử dụng mà không hề có một chút quan ngại nào. Dù rằng khi đã làm nóng đủ một lượng nước nhất định, bình sẽ tự ngắt, nhưng trong môi trường ẩm ướt phòng tắm vẫn tiềm ẩn nguy cơ cho người sử dụng. Bình nước nóng hoạt động trên cơ chế dùng trực tiếp điện năng để đun nóng nước, nên trong một môi trường như thế, có thể gây khả năng rò điện, nhất là những chiếc bình đã sử dụng lâu mà không được kiểm tra bảo dưỡng.

Lời khuyên cho bạn là trước khi đi tắm nên bật bình nóng lạnh trước khoảng 30 phút để bình hoạt động, rồi sau đó ngắt điện đi để sử dụng nước nóng trong bình.

 Bật bình nóng lạnh liên tục 24/24

Để lúc nào cũng có sẵn nước nóng mà không phải chờ đợi, nhiều người thường cho bình hoạt đọng liên tục mà không tắt. Việc này không chỉ gây lãng phí điện năng mà còn có thể gây rò điện, gây nguy hiểm đến tính mạng người dùng. Khi bật bình liên tục, lớp cách điện sẽ dễ dàng bị bào mòn, lâu dần sẽ gây rò điện ra bên ngoài, gặp hơi nước ẩm trong buồng tắm có thể gây giật điện đối với người sử dụng.


Không dùng dây nối tiếp đất cho bình

Trong quá trình lắp đặt, một bện pháp an toàn được sử dụng đó là sử dụng dây tiếp nối đất để đưa nguồn điện bị rò xuống đất, đảm bảo an toàn cho người dùng. Đây là yêu cầu bắt buộc đối với những gia đình lắp đặt bình nóng lạnh. Tuy nhiên, việc lắp đặt này cũng cần phải đảm bảo về các yếu tố kỹ thuật để hạn chế tối đa những rủi ro có thể xảy ra.

Không quan tâm đến nguồn nước

Ngoài việc lắp đặt an toàn và sử dụng bình đúng cách, thì việc kiểm tra nguồn nước cũng là một yếu tố mà người dùng bình nóng lạnh nên quan tâm. Nguồn nước chính là nhân tố quyết định đến độ bền của một chiếc bình nóng lạnh. Nếu sử dụng bình với nguồn nước là giếng khoan thì sau khoảng 2 năm nước bắt đầu xuất hiện cặn bẩn, gây bào mòn thah Magie dẫn đến khả năng mất an toàn cho người sử dụng vì nguy cơ dò điện.

Không vệ sinh, bảo dưỡng bình bóng lạnh định kì

b


Việc vệ sinh bình nóng lạnh định kỳ là một việc nên làm để có thể sử dụng bình một cách an toàn nhất. Kiểm tra thường xuyên, sẽ giúp bạn biết được “bệnh” của thiết bị để kịp thời sửa chữa, tăng thời gian sử dụng, giảm thiểu được những sự cố đáng tiếc. Thời gian bảo dương trung bình là khoảng 3 tháng 1 lần.

 

Chưa có câu trả lời nào