Hiểm họa khi vệ sinh tủ lạnh không đúng cách.

Tủ lạnh là nơi giúp gia đình bạn bảo quản thực phẩm. Vì vậy , vệ sinh tủ lạnh là điều nên là thường xuyên. Nhưng không phải cách vệ sinh nào cũng đúng, dưới đây là một số lưu ý nhỏ để vệ sinh tủ lạnh đúng cách.

Đừng bao giờ dùng nước nóng

Nếu bạn dùng nước nóng để vệ sing tủ lạnh là một điều hoàn toàn sai lầmvà bạn nên tránh điều này. Nước nóng không thể giúp tủ của bạn sạch hay sáng láng hơn mà còn khiến tủ dễ hỏng hóc,nứt vỡ và các ngăn chứa đồ bị biến dạng. Điều này còn làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tuổi thọ của tủ và đường đi của khí lạnh trong tủ.

Vậy thì, bạn nên sử dụng nước lạnh để lau rửa tủ một cách nhẹ nhàng bằng tay tránh trà xát mạnh làm xầy xước tủn. Nếu muốn sạch sẽ hơn bạn có thể dùng nước rửa chén để vệ sinh tủ nhưng nhớ là phải rửa sách nước nhé!

Không được dùng chất tẩy rửa mạnh

Các chất tẩy rửa mạnh như thuốc tẩy, hóa chất, xăng, dầu có thể làm xước hay phai nhanh chóng màu sơn của tủ. Nguy hiểm hơn khi bạn không rửa sạch nó sẽ bám vào thực phẩm làm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của gia đình bạn.

Không chỉ vậy, mùi khó chịu của chất tẩy rửa mạnh sẽ lưu lại trong tủ làm ảnh hưởng tới hệ thống khử mùi của tủ lạnh nhà bạn.

Vậy thì nếu bạn có suy nghĩ dùng chất tẩy mạnh để làm vệ sinh thì hãy loại bỏ ý nghĩ ý ra khỏi đầu mình ngay đi nhé!

Một cách nữa để công việc vệ sinh đơn giản hơn là cách bạn bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh. Đây là một vài cách bảo vệ thực phẩm đúng cách:

- Thực phẩm bảo quản ở ngăn đông đá thì nên dùng luôn khi đã lấy ra. Bạn có biết khi bạn cho thực phẩm ra vào ngăn đông nhiều lần sẽ làm tăng nguy cơ gây nhiễm độc thực phẩm.

- Thực phẩm muốn làm đông thì bạn nên để ở phía trong của ngăn. Việc này không chỉ giúp bạn dễ nhớ mà còn có thể sử dụng các thực phẩm cũ, tránh xảy ra trường hợp quá hạn sử dụng.

- Khi để thực phẩm trong tủ lạng, bạn cần bọc kín chúng để đảm bảo mùi vị của thức ăn cũng như làm tủ bị dính mùi khó chịu.

- Trái cây đã chín nên bảo quản riêng, tránh trường hợp nó làm chín lây những quả khác. Khi bạn không sử dụng kịp sẽ gây thối hỏng thực phẩm.

Chưa có câu trả lời nào