Tiêu chí nên có khi chọn mua bếp nướng?

Bếp nướng đang ngày càng trở nên phổ biến và được nhiều gia đình lựa chọn bởi tính tiện lợi và công dụng đa dạng của sản phẩm. Vậy khi mua bếp nướng, nên chọn sản phẩm đạt những tiêu chí gì để mua được bếp với chất lượng tốt nhất giúp thực phẩm nướng được thơm ngon:

1. Chọn vỉ nướng dày dặn, lớp chống dính tốt

Vỉ nướng là yếu tố quan trọng nhất quyết định tới chất lượng, độ thơm ngon của thực phẩm khi được nướng. Nó cũng là bề mặt tiếp xúc trực tiếp với  thực phẩm nên cần chọn loại bếp có vỉ dày dặn, cứng cáp, lớp chống dính tốt, đảm bảo an toàn để tránh gây bệnh cho người dùng. Đồng thời chọn vỉ dày dặn sẽ giúp nướng thơm ngon hơn, bền bỉ. Còn vỉ mỏng sẽ khiến thị bị cháy nhanh, khô thịt và bị “sát”.

Bạn nên chọn mua sản phẩm lò nướng của các thương hiệu uy tín để không bị mua phải các sản phẩm không rõ nguồn gốc, hàng giả, hàng nhái dẫn tới chất lượng kém.

2. Chọn bếp nướng đa năng

Nên chọn bếp nướng được  tích hợp nhiều tính năng, thay vì chỉ có chế độ nướng thông thường, như vậy sẽ giúp bạn có thể làm nhiều món khác nhau. Bạn nên mua bếp nướng có thể đồng thời nấu nước lẩu. Việc bạn chỉ mua một sản phẩm bếp nướng riêng, bạn sẽ phải sắm thêm bên ngoài một ngoài để có thể làm lẩu.

3. Chọn vỉ nướng có vân sần

Nếu vỉ có bề mặt trơn thì chúng sẽ không khác gì việc bạn rán thịt thay vì nướng thịt. khi vỉ nướng được trang bị thiết kế sạng vân sần sẽ tạo ra khoảng cách giữa thịt và mặt vỉ nướng khi tiếp xúc giúp  thịt có độ ẩm, thơm ngon hơn so với bình thường.

4. Khay chứa dầu mỡ

Khay chứa dầu mỡ sẽ giúp mỡ từ các thực phẩm nướng cũ chảy xuống mà không bị dính vào thực phẩm khác. bạn sẽ chẳng muốn vừa ăn thịt vừa phải mất thời gian để mỡ chảy hết xuống. Vì vậy với khe chảy xuống nằm góc bếp sẽ giúp dầu chảy xuống nhanh chóng.

Chưa có câu trả lời nào