Bếp hồng ngoại dùng mâm nhiệt Mayso hay bóng đèn Halogen tốt hơn?

Sản phẩm bếp hồng ngoại hiện nay không còn xa lạ với người tiêu dùng tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên không phải ai cũng biết bếp hồng ngoại được chia thành hai loại là loại bếp hồng ngoại sử dụng mâm nhiệt và một loại bếp hồng ngoại dùng bằng bóng đèn halogen. Vậy loại nhiệt nào tốt hơn? Hãy cũng vatgia.com tìm hiểu:

Bếp hồng ngoại hoạt động dựa trên nguyên lí sử dụng bức xạ nhiệt của tia hồng ngoại để làm chín thực phẩm. Nhiệt được tạo ra nhờ đốt dòng điện bằng sợi dây mayso hoặc là đốt do bóng đèn halogen.

Ưu điểm của bếp hồng ngoại sử dụng bóng đèn halogen so với mâm nhiệt Mayso:

Bếp hồng ngoại dùng bóng đèn halogen đốt cháy có khả năng giữ nhiệt tốt hơn, tập trung một cùng nấu giúp nấu nhanh chín thực phẩm hơn. Bóng đèn này rất bền bỉ, an toàn và rất khó bị vỡ, khi bọ vỡ cũng rất dễ dàng thay, tuy nhiên giá thành đắt hơn so với bếp sử dụng mâm nhiệt dây Mayso.

Từ thông tin trên ta có thể thấy, bếp hồng ngoại dùng bằng bóng đèn Halogen có tuổi thọ cũng như tính năng tốt hơn hẳn so với bếp sử dụng bằng mâm nhiệt Mayso. Có thể nói, “đắt xắt ra miếng” nên nếu bạn có nhu cầu sử dụng bếp để nấu nướng thường xuyên thì nên sử dụng loại bếp hồng ngoại đốt cháy bằng bóng đèn Halogen. Còn nếu nhu cầu sử dụng ít thì có thể chọn bếp hồng ngoại sử dụng đốt nóng bằng mâm nhiệt Mayso giúp tiết kiệm một khoản chi phí.

Tuy nhiên, khi sử dụng bếp điện từ, bạn nên chú ý một số điều để tránh gây bị bỏng hay những tai nạn xảy ra như:

 - Không được chạm tay vào mặt bếp khi mới vừa đun thực phẩm xong

- Không đột ngột rút phích ra khỏi ổ cắm nguồn

- Không cho trẻ em chơi đùa gần khu vực bếp

- Đặt bếp ở những nơi nơi khô ráo, không ẩm mốc và tránh xa nguồn lửa.

Chưa có câu trả lời nào