Có nên mua máy rửa chén ?

  Rửa bát cũng nằm trong danh mục các việc nhà phải làm hàng ngày giống như nấu cơm, giặt giũ, quét nhà. Thế nhưng sự hiện diện của máy rửa chén bát luôn luôn có ít ỏi hơn hẳn so với những người anh em máy giặt hoặc máy hút bụi. Hãy tham khảo về máy rửa chén cùng chúng tôi và chọn một sản phẩm cho mình nhé!

 

Đối với các bà nội trợ, hoặc bất kỳ ai trong chúng ta, rửa chén bát luôn là một nhiệm vụ buồn tẻ cần phải được thực hiện đều đặn hàng ngày. Công việc này đôi khi còn rất vất vả khi có những dịp liên hoan, hội họp bạn bè hay những dịp lễ tết. Bởi vậy máy rửa bát đã trở thành một sản phẩm thiết thực và tiện ích trong gia đình. Không chỉ giúp giải phóng chị em khỏi công việc hàng ngày mà máy rửa bát còn có nhiều điều tiện lợi hơn thế nữa.

Cách thức hoạt động của máy.

Nói một cách đơn giản, người dùng chỉ cần xếp bát đĩa đã dùng vào trong máy, thêm nước rửa bát vào khay và chọn chế độ rửa thích hợp. Tuy nhiên, câu hỏi thường được đặt ra là: bát đĩa sẽ được rửa như thế nào, có bảo đảm sạch sẽ không?


Trong chu trình rửa của máy, nước khi được xả vào sẽ được làm nóng đến nhiệt độ thích hợp. Hộp đựng chất tẩy rửa sẽ được tự động mở ra đúng thời điểm. Các vết đồ ăn trên bát đĩa sẽ được làm sạch nhờ hệ thống phun nước áp lực cao. Bát đĩa sau đó sẽ được tráng sạch và làm khô bằng luồng khí nóng.


Như vậy chúng ta có thể thấy ưu điểm của máy rửa bát là rửa bằng nước nóng và sẽ được sấy khô, tức là máy sẽ rửa sạch hơn cách rửa thông thường mà chúng ta vẫn làm hàng ngày.

Tiện ích khi sử dụng.

Thông thường, máy rửa bát sẽ sử dụng 12 – 13 lít nước cho một lần rửa. Với công suất lớn và số lượng bát đĩa lớn có thể rửa trong một lần, thực chất, máy rửa bát sẽ tiết kiệm nước hơn so với khi chúng ta rửa bát bằng tay. Theo một số nghiên cứu về sản phẩm, lượng nước tiết kiệm được lên đến 40% so với cách rửa truyền thống. Bên cạnh đó, với quá trình rửa bát hoàn toàn bằng nước nóng và có chức năng sấy khô, bát đĩa rửa bằng máy sẽ được tiệt trùng, khử mùi và bảo đảm an toàn.


Máy rửa bát giúp gia đình bạn tiết kiệm được thời gian và công sức. Một lợi ích khác không thể bỏ qua là việc sản phẩm sẽ không làm rơi vỡ bát đĩa của bạn như trong khi rửa bằng tay. Giờ đây bạn có thể thoải mái sử dụng những bát đĩa đẹp và đắt tiền mà không phải lo lắng quá nhiều về “tuổi đời” của chúng.

Dòng Máy Rửa Chén Phổ Biến.

 

1. Máy Electrolux ESF5511LOX (Xám)
 

Điểm Đánh Giá: 9.5/10

Máy có thiết kế khoang đựng rộng rãi, có thể chứa vừa vặn tất cả các dụng cụ nhà bếp từ chén dĩa cho đến chảo. Máy sẽ tiết kiệm điện, nước và chất tẩy rửa trong khi không làm ảnh hưởng đến chất lượng rửa.

Sản phẩm có các chế độ rửa ở các nhiệt độ khác nhau từ 45 đến 70 độ C. Các chương trình rửa 1 giờ hoặc rửa nhanh 30 phút cũng giúp người dùng linh hoạt sử dụng để vừa bảo đảm sạch bát đĩa và tiết kiệm thời gian. Bạn cũng có thể xả và kết hợp rửa với lần rửa kế tiếp. Bát đĩa sau khi rửa và sấy khô có thể sử dụng được ngay.

 

2. Máy  Flamenco FLD 011F (Bạc)
 

Điểm Đánh Giá: 9.6/10

 
 
Hệ thống giá xếp trong máy có thể điều chỉnh được độ cao mà không cần tháo ra, giúp người dùng có thể xếp được bát đĩa nhiều và linh hoạt. Trong các chương trình rửa của máy, đặc biệt có chương trình rửa tiết kiệm – nửa tải: dùng khi lượng bát đĩa ít, bạn chỉ cần xếp bát đĩa lên giá trên cùng, máy sẽ rửa sạch đồng thời tiết kiệm nước và điện năng.

Bên cạnh đó, chức năng khóa an toàn đối với trẻ em cũng giúp gia đình có trẻ nhỏ yên tâm sử dụng. Máy có công suất rửa tối đa 12 bộ đồ ăn châu Âu và tối đa sử dụng 12 lít nước cho một lần rửa.

 

3. Bosch SMS57E28EU.
 

Điểm Đánh Giá: 9.8/10

 
 
Đây là dòng sản phẩm cao cấp thuộc thương hiệu Bosch, với công nghệ tiên tiến theo tiêu chuẩn Châu Âu, đang được nhiều gia đình lựa chọn sử dụng. Ngoài các chức năng rửa thông thường, máy còn tiết kiệm nước tối đa, chất lượng rửa siêu sạch. Máy có dung tích lớn, có thể rửa 14 bộ đồ ăn Châu Âu trong một lần rửa. Sản phẩm cũng có chế độ khóa trong khi sử dụng, an toàn với trẻ em. Máy có độ ồn thấp và có thể lắp âm, tiết kiệm không gian cho bếp.

 

4. Máy  Hafele HDW-F60A.
 

Điểm Đánh Giá: 9.7/10

Sản phẩm có sức chứa lớn tới 15 bộ đồ ăn Châu Âu, hạn chế độ ồn và an toàn với trẻ nhỏ với chức năng khóa khi sử dụng. Máy có nhiều chương trình đa dạng như rửa sơ bộ, rửa nhanh, rửa tiết kiệm, rửa mạnh, rửa thường hoặc rửa bán tải giúp tiết kiệm khi rửa ít bát đĩa. Máy có thể lắp âm bán phần và kiểu dáng hiện đại giúp tô điểm cho căn bếp của bạn.

 

Kết Luận chung:

Máy rửa chén bát ngày càng trở nên cần thiết với mỗi gia đình. Hãy mua ngay máy rửa chén bát để trải nghiệm những tiện ích từ sản phẩm này.

Chưa có câu trả lời nào