Bạn sẽ chọn cây nước nóng lạnh nào cho gia đình và văn phòng?

Chắc hẳn khi muốn tìm mua một cây nóng lạnh tốt, bạn đã biết được những ưu điểm cơ bản của sản phẩm này. Một ly nước nóng để pha cà phê hay một ly nước mát lạnh cho ngày hè oi ả mà không cần sử dụng tới nững viên đá, cây máy nước nóng lạnh thực sự hữu ích cho cả gia đình hay văn phòng làm việc. Dưới đây chúng tôi sẽ đưa ra một vài gợi ý giúp bạn có thể chọn mua được một cây nước nóng lạnh chất lượng tốt, phù hợp với mục đích sử dụng của mình.

 

Bí quyết chọn mua máy

Xuất xứ sản phẩm

Hãy lưu ý đến xuất xứ sản phẩm đầu tiên khi chọn mua sản phẩm, những thương hiệu tốt thường mang đến những sản phẩm chất lượng cao, giá cả tương đương nhau cùng cạnh tranh trên thị trường, người tiêu dùng nên dựa vào những đặc điểm nổi bật của sản phẩm sao cho phù hợp nhất với nhu cầu và mục đích sử dụng của mình. Một số thương hiệu nổi tiếng bạn có thể tham khảo như Kangaroo, Sanaky, Karof, Sunhouse, Alaska,…

 

 Giá thành

Cây nước nóng lạnh thường có giá dao động trong khoảng 1-7 triệu đồng. Với gia đình, đa số người dùng thường chọn loại có mức giá khoảng 1.5-3 triệu đồng, giá cả khá hợp lý mà vẫn đáp ứng được nhu cầu sử dụng. Với những công ty, văn phòng lớn, nhu cầu sử dụng cao, những dòng máy được chọn thường có giá từ 5-10 triệu đồng.

 

Thiết kế

Có 2 loại dạng đứng và để bàn. Tuy nhiên dạng đứng thường được lựa chọn nhiều hơn bởi sự tiện dụng của nó, chỉ cần đặt máy vào góc là có thể sử dụng rất gọn gàng và sạch sẽ.

 

 

Chức năng

Theo nguyên lý hoạt động, có 2 loại cây nước nóng lạnh cơ bản

Làm lạnh bằng chíp điện tử

Đây là loại máy có giá thành rẻ hơn bởi khả năng làm nóng, lạnh của máy thấp hơn với nhiệt độ thấp nhất là 15 độ, cao nhất là 80 độ. Ngăn dưỡi của máy cũng không có chức năng bảo quản lạnh, chỉ dùng để đồ.

Loại làm lạnh bằng block (Gas như tủ lạnh)

Loại máy này có giá thành cao hơn bởi chất lượng tốt hơn, độ bền cao hơn. Nhiệt độ lạnh nhất là 5 độ, nóng nhất là 90-95 độ. Ngoài ra, máy còn được trang bị một số chức năng rất hiện đại như khóa an toàn cho trẻ nhỏ, chức năng lọc nước, tiết kiệm điện, nút ấn chọn một chức năng nóng hay lạnh theo mùa.

 

 

Một số cây nước nóng lạnh đang bán chạy nhất hiện nay

Cây nước nóng lạnh Kangaroo KG33TN (Trắng)

Cây nước nóng lạnh để bàn mang thương hiệu Kangaroo nổi tiếng, có mức giá khoảng 1.3 triệu, khá phù hợp với sự lựa chọn của nhiều gia đình.

Ưu điểm

Thiết kế khá nhỏ gọn, dung tích bình chứa lớn, 5 lít nước nóng và 1 lít nước lạnh. Sử dụng công nghệ làm lạnh bằng chip điện tử, thời gian làm nóng/ lạnh nước tương đối nhanh nên tiết kiệm điện.

Nhược điểm

Không có khoang chứa bên dưới do thiết kế bình nước khá nhỏ.

 

 Cây nước nóng lạnh Karofi HCT551-WH

Với giá thành cao, cây nước nóng lạnh Karofi thực sự đảm bảo về chất lượng sử dụng, độ bền cao, chắc chắn sẽ làm hài lòng người sử dụng.

Ưu điểm

Được làm bằng chất liệu nhựa cao cấp, thiết kế rất nhỏ gọn, tinh tế, mang lại cảm giác hiện đại cho người dùng. Sử dụng công nghệ block, nước được làm lạnh hay làm nóng với mức nhiệt tối đa. Thời gian làm nóng nhanh chóng giúp máy tiết kiệm được điện năng. Thời gian bảo hành lên đến 24 tháng.

Nhược điểm

Giá thành khá cao, khoảng 4-5 triệu đồng.

 

Máy nước uống nóng lạnh Legend LH-2017R

Sản phẩm xuất xứ từ Malaysia được sản xuất theo công nghệ châu Âu. Cây nước được trang bị ngăn lạnh chứa đồ uống bên dưới vô cùng tiện lợi, được đánh giá 5 sao với mức giá rơi vào khoảng 3.5 triệu đồng.

Ưu điểm

Vẻ ngoài mang màu sắc trắng bạc với hoa văn tinh tế. Sử dụng công nghệ làm lạnh bằng block cho nguồn nước nóng, lạnh, đáp ứng được nhu cầu của người sử dụng. Ngăn lạnh chứa đồ rộng rãi giúp bạn bảo quản đồ uống lạnh trong thời gian dài. Máy cũng không sử dụng chất CFC, an toàn cho cả nhà.

Nhược điểm

Tuy chất lượng nổi trội như vậy nhưng thương hiệu này chưa được biết đến rộng rãi.

Chưa có câu trả lời nào