Bạn sẽ chọn loại máy hút mùi nào cho căn bếp của mình?

Trong khi nấu ăn, mùi của đồ ăn thường ám lại khá lâu trong phòng bếp, vì vậy bạn có thể chọn mua một chiêc máy hút mùi bếp cho gia đình. Thị trường sản phẩm này cũng khá đa dạng về chủng loại, mẫu mã. Vì vậy chúng tôi muốn giới thiệu một vài thông tin về các loại máy hút mùi cho các khách hàng dễ dàng lựa chọn hơn khi chọn mua sản phẩm.

Các loại máy hút mùi

Máy hút mùi cổ điển

Đây là loại máy có giá khá rẻ và khá phổ biến ở nước ta, với kích thước khoảng 0.7m, cho công suất 600-750m3/giờ.

Máy hút mùi kính cong

Với thiết kế hiện đại, trang bị nhiều chức năng như điều chỉnh tốc độ gió, điều chỉnh từ xa, khử mùi than hoạt tính, khả năng hẹn giờ cũng như cảm ứng tự hoạt động khi người sử dụng bắt đầu nấu nướng. Mặt khác, máy hút mùi này có giá thành khá cao.

Máy hút mùi màn phẳng

Loại sản phẩm thông minh với nhiều chức năng hiện đại như cảm biến tự bật, ngắt, cùng thiết kế khá bắt mắt và tinh tế. Công suất máy khá lớn, khoảng 1000m3/giờ.

Máy hút mùi kính phẳng – hộp phẳng

Tương tự như máy hút mùi kính cong, nhưng thiết kế được thay bằng kính phẳng và có khoang hút lớn hơn.

Máy hút mùi âm tủ

Đặc trưng với thiết kế chìm trong tủ, có thiết kế khá nhỏ gọn và vận hành tương đối êm ái, công suất trung bình.

 

 

Một số tiêu chí đánh giá sản phẩm

Kích thước khoang hút

Trước khi chọn mua sản phẩm, bạn cần xem xét kĩ kích thước khoang hút sao cho phù hợp với thiết kế gian bếp của bạn. Thường với máy hút mùi âm tủ, cổ điển có chiều ngang khoảng 60-70cm. Đối với máy hút mùi kính cong, kính phẳng nên chọn sản phẩm có chiều ngang khoảng 70c-90cm, riêng đối với máy hút mùi màn phẳng là 80-90cm.

 

Công suất

Bạn cần lựa chọn công suất của sản phẩm, để phù hợp với không gian bếp và nhu cầu nấu ăn của gia đình bạn. Công suất càng lớn thì giá thành cao hơn, độ ồn cũng lớn.

Độ ồn

Đây cũng là một tiêu chí đáng lưu tâm, vì tiếng ồn lớn sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến người sử dụng. Hiện nay có một số loại máy với công nghệ hiện đại có thể làm giảm độ ồn, vận hành êm hơn nhưng giá cả đắt hơn.

Hãng sản xuất

Tốt nhất bạn nên lựa chọn những thương hiệu uy tín cho sản phẩm của mình để đảm bảo chất lượng tốt nhất. Một số tên tuổi nổi tiếng trên thị trường như Cata, Faster, Nardi, Lorca, Canzy,...

 

Chưa có câu trả lời nào