Nồi cơm điện nào sẽ phù hợp nhất với gia đình bạn?

Nồi cơm điện là một vật dụng không thể thiếu trong gian bếp của mỗi gia đình, là yếu tố quyết định đến độ ngon của mỗi bữa cơm. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều thương hiệu nồi cơm điện, với đầy đủ mẫu mã, chức năng, giá thành cho người sử dụng lựa chọn. Bài viết sẽ mang đến những thông tin cơ bản của một nồi cơm điện, nhằm mang lại những thông tin hứu ích cho người tiêu dùng.

Các loại nồi cơm điện

Nồi cơm điện cơ

Đây là loại nồi truyền thống nhất và được dùng phổ biến nhất hiện nay với thiết kế  đơn giản và giá thành khá rẻ. Tự ngắt khi đủ nhiệt và chuyển sang chế độ ủ ấm, chỉ cần một nút ấn về chế độ nấu là bạn đã hoàn thành nhiệm vụ.

Nồi cơm điện tử          

Loại nồi đa năng với rất nhiều chế độ nấu nhanh, chậm, nấu cháo, xôi, làm bánh, hẹn giờ,… bạn có thể cài đặt chương trình thông qua màn hình được thiết kế trên nắp nồi. Được thiết kế rất hiện đại và sang trọng, tuy nhiên giá thành khá cao, sửa chữa cũng phức tạp hơn và dễ gặp sự cố hơn hơn so với nồi cơm điện thông thường.

Nồi cơm điện từ

Đây có lẽ là loại nồi cơm điện hiện đại nhất trong những loại nồi kể trên. Bằng công nghệ cảm ứng từ để làm chín thức ăn, không cần mâm nhiệt như nồi cơm điện tử. Nguyên tắc này giúp cho cơm được nấu ngon nhất, giữ được nhiều dưỡng chất trong gạo. Nồi cũng được thiết kế đa chức năng, tránh mọi trường hợp cơm nhão, khô hay cháy.

Tuy vậy nồi cơm điện từ có giá thành rất cao và khó sử dụng đối với nhiều khách hàng.

 

Nồi cơm điện mini

Đúng như tên gọi, nồi cơm điện mini với thiết kế nhỏ gọn, phù hợp với những người độc thân, hay các chuyến đi ngắn, dài.

Giá thành

Với mức giá đa dạng, trong khoảng từ 300 nhìn đến 20 triệu đồng, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp với túi tiền của mình. Dù lựa chọn loại nào đi chăng nữa, nồi cơm điện cần phải đảm bảo hai yếu tố là cơm ngon và bền. Có mặt trong đa số gia đình Việt Nam là loại nồi cơm điện có giá từ 500 nghìn đến 1 triệu đồng.

Dung tích

Tùy thuộc vào số lượng thành viên trong gia đình mà bạn có thể tính toán hợp lý, tuy nhiên nên mua nồi có dung tích lớn hơn so với nhu cầu thực tế vì cơm nấu sẽ ngon hơn, và hoàn toàn đủ khi đãi khách. Một số tiêu chuẩn để bạn tham khảo:

Nếu sống một mình, bạn có thể chọn mua nồi cơm điện có dung tích 0.8-1.5 lít. Với gia đình có từ 2 đến 4 thành viên, nên chọn nồi 1-2 lít, gia đình 4-6 người có thể mua nồi 1.5-2.2 lít, gia đình có 6-8 người cần chọn nồi có dung tích 2-3 lít, và trên 8 người hay các nhà ăn, quán cơm nên sử dụng nồi 4-10 lít.

 Chất liệu lòng nồi

Cần chọn lòng nồi tốt vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến độ ngon của cơm, vì vậy bạn nên cân nhắc một số lòng nồi phổ biến sau:

Phổ biến hiện nay là lòng nồi hợp kim nhôm, khá nhẹ, giá rẻ, làm nóng nhanh và nguội cũng nhanh.

Tương tự như nồi hợp kim nhôm nhưng có thêm lớp chống dính, khá là tiện lợi khi sử dụng và làm sạch dễ dàng, tuy nhiên lớp tráng này sẽ dần mất theo quá trình bạn sử dụng.

Lòng nồi gang tráng men chống dính, ưu điểm lớn nhất là cơm được nấu rất ngon, khả năng truyền nhiệt, giữ nhiệt tốt. Tuy nhiên giá thành khá đắt.

Lòng nồi inox bền nhưng dẫn nhiệt kém hơn, loại này cũng ít phổ biến hơn 2 loại trên.

Mong một số gợi ý, phân tích trên của chúng tôi sẽ giúp bạn trong quá trình tìm mua một sản phẩm nồi cơm điện ưng ý. Tiếp tục ủng hộ và theo dõi chúng tôi qua vatgia.com nhé.

 

Chưa có câu trả lời nào