IPhone 6, 5S bán chạy hơn iPhone 7 ở Việt Nam ?

Việc tiêu thụ iPhone ở thị trường Việt Nam rất khác thường và không như suy đoán của nhiều người , mẫu iPhone từ 3-4 năm trước lại được tiêu thụ nhiều hơn iPhone 7, 7 Plus mới ra .

Theo thống kê 6 tháng đầu năm 2017 thì iPhone 6 có doanh số  tiêu thụ cao nhất, sau đó là iPhone 5S , chứ không phải iPhone 7 hay 7 Plus. Tại Hà Nội và TP.HCM , có lúc 2 mẫu điện thoại này bán tới hơn 10000 máy / tháng , cả hai ra mắt từ 2013 , 2014 và đều đã bị Apple loại  tên ra khỏi danh sách trên website và không còn xuất hiện ở Apple Store ,  truyền thông quảng cáo của cả hai đều không bằng iPhone 7 hay 7 Plus. iPhone 6 và 5S đều hết rất sớm dù không có nhiều lựa chọn về màu sắc, dung lượng bộ nhớ hạn chế.

Giải thích cho điều này , nhiều người cho rằng Apple không có smartphone tầm trung, giá thấp chính việc giảm giá, hạ phân khúc iPhone 6 và 5S đã giúp Apple tiếp cận được phân khúc thị trường họ bỏ lỡ.

Từ năm ngoái đến nay, iPhone 6 và 5S  liên tục được điều chỉnh giá :  iPhone 6 bản 32GB giảm từ 10 xuống còn 9 rồi 8 triệu đồng, thậm chí dưới 8 triệu đồng vào những dịp khuyến mại. iPhone 5S từ 8 triệu cũng hạ xuống còn 5-6 triệu.

 iPhone là thương hiệu rất được yêu thích ở Việt Nam. Vì thế, giá càng giảm iPhone càng bán chạy, dù đó có là phiên bản lỗi thời thế nào đi nữa

Chưa có câu trả lời nào