Những điều có thể bạn chưa biết về máy làm bánh mì?

Máy làm bánh mì là một thiết bị còn khá mới đối với nhiều người nên việc sử dụng hiệu quả thiết bị này là điều không phải ai cũng biết. Hãy cùng tham khảo bài viết sau đây để cập nhật thêm cho bản thân mình những thông tin cần thiết về thiết bị máy làm bánh mì nhé!

- Có thể bạn chưa biết nhưng phần khuôn bánh của thiết bị là bộ phận có thể tháo rời được. Khi muốn đổ nguyên liệu làm bánh mì vào máy, bạn nên nhấc khuôn ra để tránh rớt nguyên liệu vào các bộ phận khác của máy. Vì thế, trước khi thực hiện làm bánh, hãy chuẩn bị nguyên liệu đầy đủ và sẵn sàng, đặt khuôn bánh lên bàn bếp sau đó đổ nguyên liệu vào rồi mới cho khuôn vào trong máy.

- Bạn phải luôn chắc chắn rằng phần móc đánh bột, nằm dưới đáy khuôn máy để nhào trộn nguyên liệu, đã được gắn đúng cách vào máy trước khi bạn cho nguyên liệu vào. Bởi nếu không được lắp đúng, máy sẽ không chạy và bạn sẽ phải mất công đổ nguyên liệu ra để chỉnh lại.

- Lưu ý rằng với mỗi công thức bánh sẽ yêu cầu thứ tự cho nguyên liệu vào máy khác nhau. Thông thường, các công thức bánh sẽ nói rõ cho bạn biết cần cho nguyên liệu nào trước, nguyên liệu nào sau, nhưng nếu công thức không chỉ rõ, thì bạn cần nhớ thứ tự sau: các chất lỏng và men cho vào trước, sau đó đến các nguyên liệu khô rồi mới đến muối. Nên lưu ý rằng không bao giờ cho muối và men vào cùng lúc vì điều này sẽ làm hỏng men. Cuối cùng mới cho nguyên liệu là bơ vào, bơ cần phải được làm mềm và cắt nhỏ trước khi cho vào máy.

- Cần phải luôn nhớ kiểm tra tình trạng ổ bánh thường xuyên. Đôi khi máy sẽ không trộn bột đều và bạn sẽ phải canh để kịp thời phát hiện để kịp điều chỉnh, tránh tình trạng máy đã nướng xong bánh mới thấy thành phẩm không ổn. Ngoài ra, nếu không kiểm tra mà cứ bật máy rồi bỏ đấy, bạn sẽ gặp phải trường hợp bột và bánh tách rời nhau và sẽ không có một sản phẩm nào hết dù cho đã nướng đủ thời gian.

- Bánh sau khi nướng xong thường rất nóng và khuôn đựng bánh cũng vậy. Vì thế, khi máy đã nướng xong, bạn nên rút phích cắm điện và để mở máy một lúc rồi mới nhấc bánh ra. Bộ phận móc đánh bột nằm dưới đáy khuôn bánh có thể bị rơi ra khi bạn đổ bánh ra vì thế hãy cẩn thận vì chắc chắn là nó cũng rất nóng.

- Không nên để bánh trong máy quá lâu, việc giữ bánh trong thiết bị quá lâu sẽ làm bị đổ mồ hôi và bị ẩm. Tốt nhất hãy lấy bánh ra ngay khi bánh đã đủ nguội.

- Cần vệ sinh máy ngay sau mỗi lần sử dụng, tuy nhiên, cần lưu ý không làm xước khuôn bánh. Để đảm bảo, hãy ngâm khuôn bánh một lúc rồi dùng khăn mềm rửa sạch, để ráo. Nếu khi đổ bánh mà móc đánh bột rời ra theo ổ bánh, bạn cần cẩn thận gỡ ra rửa sạch và cất đi, tránh để bị thất lạc móc đánh bột

- Với một chiếc máy làm bánh mì, bạn không chỉ làm được bánh mì mà còn có thể tận dụng chiếc máy này để trộn và làm các loại bánh khác, như pizza, cookies, donut,  hamburger,….

Trên đây là một vài thông tin cũng như một vài lưu ý khi sử dụng thiết bị máy làm bánh mì mà có thể bạn chưa biết. Hi vọng với những thông này, bạn sẽ sử dụng và bảo quản thiết bị một cách hiệu quả hơn. Chúc các bạn thành công và thực hiện được những mẻ bánh tuyệt vời dành cho những người thân yêu!

 

Chưa có câu trả lời nào