Tại sao cơm bị sống khi sử dụng nồi cơm điện?

Bạn đã thấy nồi cơm điện báo cơm đã chín, bạn cùng gia đình đang chuẩn bị có một bữa ăn vui vẻ. Nhưng, điều tồi tệ đã xảy ra. Khi bạn mở nồi cơm ra thì những hạt cơm vẫn khô cứng và không thể ăn được. Nguyên nhân gì dẫn đến tình trạng trên?

 

1. Nguồn điện không ổn định:

Nguồn điện thiếu ổn định sẽ làm ảnh hưởng đến khả năng hoạt động của đế nhiệt. Nồi cơm sẽ không được nấu chín nếu như nhiệt độ không đủ và không liên tục.

2. Nước quá ít:

Đây là một trong những lý do quan trọng khiến cho cơm của bạn bị sống. Khi không đủ nước sẽ dẫn đến việc cơm nấu bị sống, sượng và khô cứng. Để khắc phục tình trạng trên, bạn cần căn chỉnh lượng nước cho phù hợp để có được những bưa cơm ngon lành nhé.

3. Rơ-le bị hỏng:

Nguyên nhân khác dẫn đến tình trạng tồi tệ của nồi cơm bạn nấu chính là việc rơ- le của nồi bị hỏng. Điều này sẽ khiến nồi cơm điện tự động chuyển sang chế độ giữ ấm khi mà cơm chưa được nấu đủ chín (thường là sẽ nhảy nấc và không thể ấn nấc nấu được).

 Khi xảy ra trường hợp này, bạn sẽ cần đến sự giúp đỡ của nhân viên sửa chữa chuyên nghiệp. Sau đây là một số loại nồi cơm điện hạn chế tình trạng rơ-le hỏng: Hasuka HSK-835, Toshiba RC-18NMF,…

4. Đáy nồi bị cong vênh:

Việc đáy nồi bị cong vênh sẽ khiến nó không hấp thụ được hết lượng nhiệt phát ra từ đế nhiệt, từ đó dẫn đến tình trạng cơm nấu của bạn không thể chín được. Cách khắc phục duy nhất là bạn nên tìm lòng nồi mới để thay thế cái cũ. Bây giờ, điều này có thể được thực hiện một cách dễ dàng tại các cửa hàng hoặc trung tâm bán hàng của hãng sản xuất.

Chưa có câu trả lời nào