Mẹo hay sử dụng bình nóng lạnh tiết kiệm điện?

Miền Bắc có 4 mùa thay đổi rõ rệt trong 1 năm, và hầu hết 3 mùa xuân, thu đông đề se se lạnh, việc tắm nước ấm là một điều tất yếu khó bỏ của một số gia đình. Sử dụng tràn lan như vậy sẽ rất tốn điện, trung bình mỗi gia đình sử dụng 10-20% điện năng sử dụng bình nóng lạnh. Vậy con số này có thể giảm không? Hôm nay Vật giá sẽ mách bạn các sử dụng bình nước nóng thật tiết kiệm điện mà lại an toàn trong quá trình sử dụng.

1, Lựa chọn thương hiệu uy tín, chất lượng

Lựa chọn thương hiệu uy tín, chất lượng vừa đảm bảo an toàn khi sử dụng. Ngoài ra, chúng còn được tích hợp các tính năng tiết kiệm điện bởi công nghệ hiện đại nhiều công nghệ hiện đại. Một số thương hiệu uy tín trên thị trường như: Ariston,Ferroli, Panasonic,…

2, Dung tích bình nóng lạnh phù hợp với nhu cầu sử dụng

Sử dụng bình nóng lạnh có thể tích càng lớn sẽ càng tốn nhiều điện năng tiêu thụ . Nhưng nếu bình có thể tích nhỏ hơn nhu cầu sử dụng trong gia đình, bạn phải tốn thêm thời gian và điện năng đun sôi nước mới. Một vài gợi ý, để lựa chọn bình nóng lạnh phù hợp với số lượng thành viên trong gia đình:

- Bình nóng lạnh 15 lít dùng cho gia đình có 1-2 người;

-Bình 20 lít dùng cho gia đình có 2-3 người;

-Bình 30 lít dùng cho gia đình có 3-4 người;

-Bình nước nóng 50lít dùng cho gia đình có 4-5 người.

 3, Sử dụng vòi sen để tắm

Khi các bạn xả nước ra chậu để tắm vừa tốn thời gian và có thể lượng nước sẽ không dùng hết và gây lãng phí nước sạch và lãng phí nước nóng trong bình. Và ưu điểm lớn khi sử dụng vòi sen đó là giảm được sự thoát nhiệt ra môi trường bên ngoài làm nình nóng lạnh sẽ không phải hoạt động nhiều trong quá trình sử dụng.

4, Lắp đặt ở vị trí hợp lí

Việc lắp đặt bình nóng lạnh cũng tác động đáng kể tới lượng nước cũng như lượng nhiệt cần đun nóng trong quá trình sử dụng. Chuyên gia khuyên bạn nên lắp đặt bình nóng lạnh cố định trên tường, cách sàn 1.5m, cách bồn tắm 2m, lắp bình gần với vòi sen để tránh thất thoát nhiệt trên đường ống.

5, Không bật bình nóng lạnh 24/24 giờ

Vừa tiết kiệm điện vừa tránh làm giảm tuổi thọ của bình nóng lạnh, các bạn chỉ nên bật bìn 15-20p trước khi tắm (tùy thuộc vào máy nhà bạn thời gian đã sử dụng máy)

6, Mở nước dưới lưu lượng thấp

Khi xả nước, bạn nên mở vòi vừa đủ, tránh muốn tiết kiệm thời gian mà xả ở mức tối đa là quá trình mất nhiệt diễn ra nhanh chóng làm cả căn phòng rất bí và bình nóng lạnh lại hoạt động gây tốn điện nhé!

7, Hạ thấp nhiệt độ đun nước nóng

Nhiệt độ ý tưởng để đun nước nóng đó là 50-60 độ C, cứ giảm 5 độ C thì bạn lại tiết kiệm được 3-5% tiền điện đó, các bạn nên cân nhắc nha

8, Thường xuyên kiểm tra và bảo trì bình nóng lạnh

Việc thường xuyên bảo trì sẽ loại bỏ được các cặn vôi trong bình nóng lạnh làm bình đun hiệu quả hơn và không gây tốn điện gấp nhiều lần khi mới mua.

9, Mục đích sử dụng là chính đáng

Nếu thời tiết không quá lạnh, bạn không nên làm dụng nước nóng vào tất cả các việc như rửa tay, giặt đồ, lau nhà,... Bởi việc đó không những tốn điện mà còn làm hại da trên cơ thể bởi tiếp xúc nhiều với nước nóng khiến da tay bị khô và dễ mắc bệnh hơn.

Hãy sử dụng tiết kiệm điện vì một tương lai lành mạnh và sạch sẽ nha !

Chưa có câu trả lời nào