Nên chọn mua nồi cơm điện như thế nào?

Nồi cơm điện ngày nay đã trở thành một vật dụng không thể thiếu trong gian bếp của mỗi gia đình. Tuy nhiên, để lựa chọn một chiếc nồi có dung tích phù hợp với số thành viên trong gia đình cũng như có chất lượng đảm bảo thì không phải người tiêu dùng nào cũng nắm rõ, vậy hãy cùng điểm qua một vài lưu ý sau đây khi chọn mua sản phẩm nồi cơm điện nhé!

- Lựa chọn nồi có dung tích phù hợp: Tùy thuộc vào số thành viên trong gia đình mà bạn nên lựa chọn một dung tích phù hợp, không quá nhỏ hay quá lớn so với nhu cầu sử dụng hàng ngày.

Nồi dưới 1 lít sẽ phù hợp với gia đình có 1 đến 2 người ăn.

Nồi từ 1 – 1.5 lít sẽ phù hợp với gia đình 2 – 4 người ăn.
Nồi từ 1.6 – 2 lít sẽ phù hợp với gia đình 4 – 6 người ăn.
Nồi trên 2 lít sẽ phù hợp với những gia đình có trên 6 người ăn.

Bạn cũng nên lưu ý thêm rằng, nồi có dung tích càng lớn thì kích thước sẽ to, nên cân nhắc thêm về kích thước gian bếp của mình để chọn kích thước cũng như dung tích nồi cho phù hợp.

- Lựa chọn theo loại nồi cơm điện: trên thị trường hiện nay có những loại nồi cơm điện phổ biến sau:

Nồi cơm điện thông thường: là loại nồi phổ biến, thường chỉ có chức năng nấu cơm và giữ ấm.

Nồi cơm điện tử: có nhiều chế độ nấu tự động như: nấu cháo, nấu gạo lức, làm bánh, nấu súp... ,có chức năng hẹn giờ cùng với nhiều công nghệ nấu hiện đại giúp cơm được ngon hơn.

Nồi cơm điện cao tần: là lọai nồi sử dụng công nghệ cảm ứng từ đun nấu, không tiếp xúc, nghĩa là làm nóng trực tiếp nồi cơm chứ không qua mâm nhiệt, giúp nấu cơm ngon và bảo toàn dưỡng chất trong gạo. Nồi cũng có menu nấu tự động cùng những công nghệ nấu hiện đại, chức năng hẹn giờ...

- Lựa chọn theo thiết kế: nồi cơm điện hiện nay được thiết kế chủ yếu với 2 kiểu dáng chính là nắp gài và nắp rời. Đối với nồi cơm điện nắp gài, việc vệ sinh nồi sẽ khó hơn và tốn thời gian hơn so với nồi cơm điện nắp rời, vì người dùng không thể tháo rời phần nắp để rửa sạch cặn thức ăn hoặc cơm thừa bám trên nắp rồi cũng các khe hở trên phần nắp. Tuy nhiên, nồi nắp gài sẽ giúp cơm được giữ nóng lâu hơn và đa cơm ngon hơn, ít bị nát và giữ dinh dưỡng tốt hơn

Ngoài ra, khi chọn mua nồi cơm điện, người tiêu dùng cũng nên lưu ý tới một số phụ kiện, tiện ích đi kèm theo thiết bị như: van thoát hơi, khay hứng nước,.. đảm bảo các thiết bị này hoàn toàn bình thường và không có dấu hiệu hỏng hóc. Khi mua thiết bị, bạn còn có thể được tặng kèm thêm muỗng xới cơm, cốc đong gạo và xửng hấp giúp người sử dụng có thể hấp bánh, rau củ bằng nồi cơm điện.

Hiện nay, người tiêu dùng có thể chọn mua nồi cơm điện từ những thương hiệu có tên tuổi trên thị trường như: nồi cơm điện Delites, Comet, Sunhouse hoặc các hãng cao cấp hơn như: nồi cơm điện Panasonic, Hitachi, Cockoo, Sharp..Việc mua sản phẩm từ các thương hiệu uy tin, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng sẽ giúp cho bạn yên tâm hơn trong quá trình sử dụng và bảo hành sản phẩm. Chúc các bạn lựa chọn thành công.

 

Chưa có câu trả lời nào