Bạn chọn mua nồi áp suất điện hay nồi ủ?

Thị trường thiết bị gia dụng những năm trở lại đây khá đa dạng với nhiều loại nồi nấu xuất hiện như nồi ủ nhiệt hay nồi áp suất điện. Vậy làm sao để lựa chọn được sản phẩm phù hợp cũng như sử dụng thiết bị đúng cách và hiệu quả, hãy cùng tham khảo những thông tin trong bài viết dưới đây.

Nồi áp suất điện

Nồi áp suất từ lâu đã là vật dụng quen thuộc khi phải chế biến các món cần nhiều thời gian như: ninh xương, hầm thịt, hầm chân giò, món soup,....Loại nồi này được thiết kế giúp bạn tiết kiệm được thời gian và nhiên liệu nấu nướng. Tuy nhiên, sản phẩm nồi áp suất điện gần đây dần chiếm ưu thế hơn so với nồi áp suất truyền thống nhờ đem đến sự tiện lợi cho người dùng.

Nồi áp suất điện thông thường có hai loại, đó là loại cơ và loại điện tử. Loại cơ là loại có nút vặn bằng tay, bạn có thể xoay tròn nút này để điều chỉnh thời gian nấu phù hợp theo các chế độ đã được cài đặt sẵn, còn loại điện tử sẽ có các nút bấm điện tử và sử dụng màn hình để theo dõi chế độ nấu. Ưu điểm lớn nhất của nồi áp suất điện so với các loại nồi áp suất thường chính là nhờ khả năng kiểm soát thời gian nấu. Với thiết bị này, bạn chỉ cần đưa thức ăn vào nồi, cài đặt thời gian thích hợp và có thể làm việc khác, khi hết thời gian nồi sẽ tự ngắt điện và bạn hoàn toàn không phải lo về vấn đề thức ăn hay nồi bị cháy do sự lãng quên của mình. Nồi được bao bọc bởi một lớp vỏ nhựa khá an toàn, giúp bạn không bị bỏng khi phải bê thức ăn nóng

Nồi áp suất cơ có giá thành dao động trong khoảng từ 1 đến 1,6 triệu đồng trong khi nồi áp suất điện tử có giá dao động từ 1,5 đến 2,8 triệu tùy thuộc vào từng thương hiệu

Bạn có thể tham khảo một số thương hiệu nồi áp suất điện phổ biến trên thị trường hiện nay như: nồi áp suất Sunhouse, Supor, TCL, Midea, Sharp, Panasonic... Đây đều là những thương hiệu có cả loại cơ và điện tử, đa số có dung tích 5-6 lít, phù hợp với những gia đình từ 5 đến 5 người.

Nồi ủ

Nồi ủ là thiết bị còn khá xa lạ với nhiều người và là thiết bị có cách sử dụng hoàn toàn khác so với nồi áp suất. Tuy nhiên, ưu điểm lớn nhất của loại nồi này chính là khả năng tiết kiệm nhiên liệu một cách tối ưu nhất. Bạn chỉ cần đưa nguyên liệu vào nồi nấu, đặt nồi lên bếp và đun khoảng 5 đến 10 phút cho nước sôi, đợi nồi tích đủ nhiệt, tiếp đó bạn cho nồi nấu vào phần lồng ủ, đậy kín lại và chờ đợi, lúc này nhiệt đã được tích bởi vòng hợp kim giúp nồi thực hiện việc làm chín thức ăn, đồng thời thực hiện chức năng giữ nóng thức ăn khoảng từ 8-10 tiếng.

Tương tự như nồi áp suất, bạn hoàn toàn có thể dùng nồi ủ đểthực hiện các món như: ninh xương, hầm cháo, hầm thịt, nấu soup, tuy nhiên, do nồi cần thời gian ủ khá lâu nên nếu bạn không có thời gian và cần phải nấu thức ăn nhanh thì không nên chọn phương pháp này.

Hiện nay, thị trường nồi ủ khá đa dạng và phong phú, đặc biệt là có phân khúc giá khác biệt khá rõ rệt. Loại nồi ủ đa năng của những thương hiệu như Trung Quốc hay Việt Nam như Makxim, Homemax, Magic Home, Kangaroo,  Saiko, … có giá khá thấp, dao động khoảng 550.000 đến 1,5 triệu đồng, còn nhưng loại nồi ủ đến từ các thương hiệu nổi tiếng của Nhật Bản có giá thành cao hơn khá nhiều, như Tiger có giá từ 3-5 triệu hay Zojirushi có giá từ 4,5-6,5 triệu đồng.

Như vậy, việc lựa chọn mua nồi áp suất điện hay nồi ủ còn tùy thuộc nhiều vào mục đích sử dụng cũng như khả năng tài chính, điều kiện kinh tế của mỗi gia đình. Nếu bạn đang tìm kiếm một loại nồi có giá thành rẻ, chất lượng nấu khá tốt, tiết kiệm thời gian thì nồi áp suất cơ sẽ là lựa chọn phù hợp. Còn nếu bạn là người có nhiều thời gian và có mong muốn tiết kiệm nhiên liệu cho gia đình, thì nồi ủ sẽ là thiết bị thích hợp. Hi vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình chọn mua cũng như sử dụng hiệu quả thiết bị nồi nấu, đem lại những món ăn ngon và chất lượng cho gia đình. Bạn có thể tham khảo các thông tin chi tiết về sản phẩm tại website Vatgia.com

 

Chưa có câu trả lời nào