Làm thế nào để rã đông thực phẩm đúng cách?  

Bình thường thực phẩm đông lạnh sẽ phải được rã đông trước khi đưa vào chế biến. Vậy bạn đã biết cách rã đông thực phẩm sao cho đúng để thực phẩm không bị nhiễm khuẩn và mất đi chất dinh dưỡng chưa? Hãy cùng tham khảo qua bài viết về cách rã đông thực phẩm của vatgia.com nhé!

  1. Sử dụng nước lạnh để rã đông

Sử dụng nước lạnh để rã đông luôn là cách làm hiệu quả và đơn giản nhất để bạn có thể ứng dụng. Điểm quan trọng của cách làm này là không được sử dụng nước nóng, đồng thời phải cho thực phẩm vào túi kín trước khi rã đông chúng trong nước lạnh nhằm tránh sự xẩm nhập của vi khuẩn, mất đi chất dinh dưỡng. Bạn có thể cho một ít muối hoặc gừng tươi đập giập vào nước để thực phẩm tươi ngon trở lại. Cần lưu ý thay nước mỗi 30 phút 1 lần và phải nấu ngay sau khi thực phẩm được rã đông.

  1. Rã đông từ từ ở ngăn mát tủ lạnh

Nếu bạn có nhiều thời gian hơn, hãy lựa chọn hình thức rã đông bằng ngăn mát của tủ lạnh vì đây là sự lựa chọn tối ưu nhất và an toàn nhất cho thực phẩm. Tất cẩ những gì bạn cần làm là chuyển thực phẩm từ ngăn đông xuống ngăn mát một cách đơn giản, nhanh chóng. Ngoài ra để nước từ đá đông lạnh không chảy ra làm bẩn tủ, bạn nên để thực phẩm vào hộp hoặc bát đựng.Với phương pháp này, thực phẩm sẽ tránh được nguy cơ bị nhiễm khuẩn bởi môi trường bên ngoài và nó còn giúp cho bạn có thể bảo quản thực phẩm thêm 3-5 ngày nếu chưa chế biến ngay mà không làm thực phẩm hư hỏng hoặc bị biến chất. 

 

 

  1. Dùng lò vi sóng rã đông cho thực phẩm cần nấu ngay

Bạn cần rã đông thực phẩm ngay để nấu ăn? Hãy nghĩ ngay đến lò vi sóng nhé ! Cách làm này sẽ rã đông thực phẩm cực kỳ nhanh chóng chỉ trong thời gian ngắn sau khi bạn cho chúng vào lò nhưng nó chỉ phù hợp khi bạn chế biến ngay sau khi rã đông vì nếu để lâu sẽ tạo môi trường cho vi khuẩn sinh sôi, ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đình bạn.

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc, vui lòng để lại comment bên dưới để vatgia.com có thể hỗ trợ bạn tốt nhất nhé!

Chưa có câu trả lời nào