Sử dụng và bảo quản bếp nướng điện cần lưu ý những điều gì?

Bếp nướng điện là sản phẩm được nhiều người tiêu dùng lựa chọn nhờ tính tiện lợi và khả năng nướng thức ăn ngon. Tuy nhiên, để sử dụng và bảo quản bếp nướng điện đúng cách thì không phải ai cũng biết. Vậy hãy cùng tham khảo những lưu ý sau đây.

Không để bộ phận tiếp điện bị dính nước

Mỗi lần sử dụng xong, bạn cần vệ sinh bếp và làm sạch bếp luôn để bảo quản. Chú ý trong mỗi lần vệ sinh bếp là không để nước rỏ vào bộ phận tiếp điện. Vì nếu bộ phận tiếp điện bị dính nước thì có thể gây dò điện và gây nguy hiểm cho những lần sử dụng sau.

Tránh bật bếp quá lâu

Bếp nướng điện chỉ mất 1 đến 2 phút để làm nóng, thời gian làm nóng rất nhanh. Vì thế, trước khi nướng, bạn hãy chuẩn bị sẵn các nguyên liệu nướng, tránh tình trạng bật bếp quá lâu mà không đưa thực phẩm lên nướng, gây lãng phí điện đồng thời cũng ảnh hưởng tới lớp chống dính của thiết bị.

Tuyệt đối không để trẻ em ở gần và chạm vào bếp khi đang bật điện

Khi hoạt động, bếp nướng điện sẽ có nhiệt độ rất cao và nóng, vì thế, để đảm bảo tính an toàn, đặc biệt là trẻ nhỏ, bạn không nên để trẻ lại gần bếp hoặc chạm vào bếp, việc này sẽ giúp cho trẻ nhỏ tránh được nguy cơ bị bỏng hoặc giật điện.

Không sử dụng dụng cụ kim loại hoặc inox để nướng

Việc sử dụng các dụng cụ kim loại hay inox để nướng thực phẩm trên bếp có thể làm ảnh hưởng đến lớp chống dính, làm chúng bị bong, tróc và hư hỏng. Nếu không muốn ảnh hưởng đến những lần sử dụng sau, các bạn nên sử dụng các dụng cụ làm từ gỗ hoặc nhựa chịu nhiệt để nướng nhé!

Vệ sinh bếp sạch sẽ sau mỗi lần sử dụng

Sau khi sử dụng xong, bạn hãy chờ cho bếp giảm bớt nhiệt rồi tiến hành vệ sinh bếp. Nếu bạn không tiến hành làm sạch bếp ngay thì sẽ tạo điều kiện cho thức ăn thừa bám lại trên bề mặt bếp, các vết bẩn này sẽ bám chặt và khó để làm sạch. Việc này có thể làm ảnh hưởng và hao mòn lớp chống dính. Một lưu ý thêm rằng khi vệ sinh bếp, tránh cọ rửa bếp bằng những dụng cụ cứng như sắt hoặc nhôm vì nó có thể làm bong tróc mất lớp chống dính của bếp.

Bảo quản bếp tại nơi thoáng mát và sạch sẽ

Sau khi đã vệ sinh bếp xong, bạn nên đặt bếp ở những nơi thoáng mát và sạch sẽ, tránh những nơi ẩm ướt vì độ ẩm có thể làm hỏng bếp cũng như khiến bếp bị gỉ rét, về lâu dài sẽ ảnh hưởng tới tuổi thọ của thiết bị.

Trên đây là một vài lưu ý giúp bạn sử dụng và bảo quản thiết bị bếp nướng điện một cách hiệu quả. Các bạn có thể tham khảo và cập nhật thêm nhiều thông tin về các sản phẩm khác tại website Vatgia.com.

 

Chưa có câu trả lời nào