Làm sao để khắc phục tình trạng bếp từ đang dùng tự ngắt điện?

Bếp từ là dòng thiết bị điện tử hiện đại rất tiện lợi cho người sử dụng nhưng giá thành cũng không hề rẻ. Vì vậy việc bếp từ đang chạy tự dưng ngắt điện sẽ khiến bạn không khỏi lo lắng. Hãy tham khảo bài viết sau đây để tìm được giải pháp phù hợp nhé

Bếp tự ngắt khi đang sử dụng

Sự cố này thường xảy ra khi nhiệt độ trên bếp quá cao hoặc mặt bếp đang bị phủ bởi dụng cụ nấu ăn, miếng vải hay các loại chấtlỏng như nước, dầu, nước mắm,…
Nếu bếp bị quá nhiệt, hãy lập tức tắt bếp để bếp nguội trong vài phút rồi lại bật bếp lên và tiếp tục sử dụng. Còn nếu mặt bếp bị phủ chất lỏng, tương tự, bạn tắt bếp đợi cho nguội rồi dùng lau sạch bằng khăn khô, di dời các dụng cụ nấu, khăn hoặc vải ra khỏi bếp. Sau đó, bếp từ sẽ hoạt động bình thường trở lại.

Bếp hoạt động rồi bị ngắt liên tục
Vấn đề cho tình trạng này chắc hẳn nằm ở thiết bị bên trong, đó là bo mạch chính của bếp gặp trục trặc. Để xử lý, tốt nhất bạn nên nhờ đến sự giúp đỡ của đội ngũ bảo hành và sửa chữa chuyên nghiệp.
Bếp hoạt động được 30 giây rồi lại ngắt

Nếu tình trạng này xảy ra liên tục, rất có thể do quạt tản nhiệt của bếp đã khônh thể hoạt động được nữa nên khi nấu nướng, nhiệt lượng tỏa ra lớn nhưng không thể thoát ra ngoài. Vì vậy, để đảm bảo an toàn cho người sử dụng cũng như các thiết bị bên trong không bị hư hỏng, bếp từ sẽ tự động ngắt điện. Giải pháp đó là bạn hãy liên hệ đếncác trung tâm bảo hành để được kịp thời xử lý.

Chúc các bạn thành công.

Chưa có câu trả lời nào