Cách khắc phục những bệnh hường gặp của tủ lạnh sau một thời gian sử dụng?

1. Dấu hiệu thực phẩm ngăn mát bị đóng tuyết

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên có thể trong quá trình cất đồ ăn, bạn đã đặt đồ ăn qua sát với dàn lạnh, hoặc có thể tủ lạnh của bạn đang được cài đặt nhiệt độ thấp. Bạn có thể khắc phục tình trạng này bằng cách bọc chặt thức ăn, điều chỉnh nhiệt độ vừa phải để thức ăn không bị đóng tuyết, làm giảm chất dinh dưỡng.

2. Dấu hiệu đáy tủ lạnh bị rò rỉ nước

Khi gặp phải trường hợp này, bạn kiểm tra và vệ sinh ống dẫn nước xả tuyết của tủ lạnh, bơi khi ống xả tuyết bị tắc do bụi bẩn sẽ khiến nước bị rò rỉ xuống dưới sàn. Tuy nhiên nếu tình trạng này vẫn diễn ra, bạn nên gọi nhân viên đến kiểm tra.

3. Tủ lạnh xuất hiện mùi hôi khó chịu

Bạn hoàn toàn có thể cải thiện tình trạng này bằng cách thường xuyên vệ sinh tủ lạnh, cho vài lát chanh hoặc bã cà phê để hút mùi và bọc kín thực phẩm trước khi cho vào tủ.

4. Tủ không bỗng dưng không lạnh

Lý do đầu tiên dẫn đến tình trạng này là do bạn đang để quá nhiều đồ vào tủ lạnh mà không chỉnh nhiệt thấp xuống khiến cho tủ không thể hoạt động hết công suất. Ngoài ra cũng có khả năng tủ lạnh nhà bạn hết ga, trong trường hợp này bạn cần liên hệ với nhân viên đến để nạp ga cho tủ lạnh.

5. Tủ lạnh phát ra tiếng ồn to, khó chịu

Tình trạng này báo hiệu các chân đế tủ lạnh không được kê đều, bạn cần kiểm tra và kê lại chân đế của tủ lạnh.

 

Chưa có câu trả lời nào