Để tủ lạnh không biến thành ổ vi khuẩn?

Tủ lạnh là một vật dụng không thể thiếu trong mỗi gia đình. Hiện nay, với công nghệ tiên tiến, tính năng kháng khuẩn đã được tích hợp ở nhiều loại tủ lạnh, tuy nhiên mà chúng ta cứ vô tư cho đồ vào tủ một cách tùy ý. Hãy tham khảo một vài thông tin dưới đây để đảm bảo tủ lạnh nhà mình luôn sạch nhé.

1.jpg

Nguyên nhân làm vi khuẩn phát triển trong tủ lạnh

Nguyên nhân chính là do bạn bảo quản thực phẩm sai cách. Đối với ngăn đông, khi nhiệt độ xuống thấp, vi khuẩn không chết đi mà chỉ tạm thời ngưng hoạt động, khi giã đông sẽ hoạt động trở lại.

2.jpg

Ở ngăn mát, khi chúng ta để thực phẩm lẫn vào nhau(đặc biệt là giữa thức ăn chín và sống) các loại vi khuẩn rất dễ phát triển. Hoặc khi bạn cho thức ăn còn nóng vào ngăn mát cũng làm cho vi khuẩn có điều kiện phát triển hơn nhé.

3.jpg

Một số khắc phục vi khuẩn phát triển

- vệ sinh thường xuyên tủ lạnh: Khi tủ lạnh được vệ sinh thường xuyên và đúng cách sẽ giúp loại trừ vi khuẩn trong các ngóc ngách của tủ lạnh và làm chúng không có cơ hội sống sót và phát triển.

4.jpg

+ rửa sạch rau củ, thực phẩm trước khi cho vào tủ lạnh: điều này cũng giúp hạn chế những vi khẩn gây hại đột nhập vào tủ lạnh.

+chia thực phẩm thành từng phần trước khi cho vào tủ lạnh: Nếu thực phẩm cất trữ vào ngăn đông, bạn nên chia thực phẩm thành từng gói vừa khẩu phần ăn. Điều này sẽ giúp bạn đỡ phải rã đông thực phẩm nhiều lần làm cho vi khuẩn dễ xâm nhập và thực phẩm mất đi độ tươi ngon và dinh dưỡng.

6.jpg

+sắp xếp và bảo quản thực phẩm khoa học: Bạn nên tách thực phẩm sống và thực phẩm chín rieng biệt với nhau. Vì thức ăn chín rất dễ nhiễm khuẩn.

5.jpg

+ bỏ các thức ăn đã hỏng, lâu ngày trong tủ lạnh: khi thực phẩm để lâu trong tủ gặp tình trạng đổi màu, có mùi ôi, thiu,… bạn nên bỏ đi ngay để tránh vi khuẩn gây hại sinh sôi và lây sang các thực phẩm khác.

Chúc các bạn thành công.

 

Chưa có câu trả lời nào