Lò vi sóng ngoài chức năng làm nóng, dã đông còn có thể làm gì?

1.Nấu cơm, nấu sôi trong lò chỉ trong 15 phút:

 Cách làm như sau: bạn vô gạp hoặc gạo nếp sạch, sau đó cho gạo vào hộp đựng an toàn, đậy nắp lại, 12 phút sau bạn đã có món ngon để sử dụng cực nhanh mà không mất nhiều thời gian.

 

2. Để cam và chanh vắt được nhiều nước hơn khi bạn để trong tủ lanh:

Bạn có thể lấy cam hoặc chanh cho vào lò vi sóng 30s, sau đó để ngoài 1p, bạn sẽ lấy được khá nhiều nước trong quả chanh của bạn, và vắt cũng dễ hơn rất nhiều.

 

3Bóc tỏi cực nhanh:

Bóc vài củ tỏi để dùng thật mất thời gian, để tỏi được bóc nhanh nhất, bạn có thể cho tất cả các tép tỏi vào lò vi sóng, bật 10s, vỏ tỏi sẽ được bóc 1 cách dễ dàng và nhanh chóng.

 

Cà chua được bóc vỏ 1 cách nhanh nhất:

Bạn khía nhẹ trên quả cà chua,4 góc xung quanh, sau đó cho vào lò vi sóng, 30s, lò tắt, để trong đó 2p, bóc vỏ cà chua thật nhanh chóng.

 

Làm chocolate chảy nhanh chóng:

Hấp cách thủy chocolate trên nồi mất khá nhiều thời gian, lách cách, có 1 cách rất hay và nhanh nếu nhà bạn có lò vi sóng, là bạn cho chocolate vào bát thủy tinh chịu nhiệt, cho lò vi song, bật 2p là ok. Để chocolate được ngon và mịn hơn bạn có thể trộn đều, nhẹ tay theo vòng tròn.

 

6 Làm sạch miếng bọt biển

Miếng bọt biển được lau thường xuyên dễ bám bẩn, lâu ngày gây ra các mùi khó chịu, bạn đừng vội vứt đi, hãy thử ngâm với chút nước cốt chanh hoặc giấm trắng, sau đó cho vào lò vi sóng 1p. Cách này làm sạch các vi khuẩn, và mùi hôi trên miếng bọt biển của bạn, và có thể sử dụng cho những lần tiếp.

 

 

7 Đỗ nhanh mềm chỉ trong 10p

Muốn nấu sôi, hay dùng đỗ làm gì đó, bình thường bạn mất nhiều thời gian để đỗ nở. thì bạn hãy thử cho đỗ vào bát thủy tinh chịu nhiệt cao, cho thêm 1 thìa cà phê soda sau đó đổ ngập nước, bật lò vi sóng nhiệt độ cao nhất trong 10p. để nguội 30p, là bạn có thể sử dụng được rồi nhé.

 

8 Muốn rau chính nhanh

Bạn thử cách cho rau lên đĩa, đậy kín, bật nhiệt độ cao, tùy thuộc loại rau mà bạn có thể để thời gian thích hợp

Như các loại củ bạn bắt buộc phải để tầm 4p như cà rốt, khoai….

 

9 Thái hành tây không cay mắt:

Bạn thử bóc hết vỏ hành tây, sau đó cắt 2 đầu, cho vào lò trong 30 giây, sau đó bỏ ra cắt hành sẽ ko cay vào mắt nữa nhé.

 

Làm sạch thớt nhựa:

Bình thường, để sạch thớt, bạn cần phải dùng nước sôi để tráng cho sạch, nhưng vẫn không hoàn toàn yên tâm. Hãy thử cho ít chanh lên mặt thớt, sau đó cho vào lò vi sóng 1p là bạn có thế yên tâm khi dùng để thái những thực phẩm chín.

 

 

Chưa có câu trả lời nào