Tủ lạnh có công nghệ kháng khuẩn khử mùi hữu ích như thế nào ?

1. Khí lạnh có tiêu diệt được hết vi khuẩn?

Nhiều người cho rằng tủ lạnh có nhiều luồng khí lạnh sẽ vừa bảo quản thực phẩm vừa tiêu diệt vi khuẩn có hại. Tuy nhiên, khí lạnh này chỉ giúp làm thực phẩm tươi lâu hơn thôi, và nếu không có cơ chế  bảo vệ, các loại vi sinh vật gây hại vẫn có thể tồn tại và phát triển ngay trong tủ.

 1tulanh.jpg

Tủ lạnh nhiều vi khuẩn hơn bạn tưởng, trong đó ngăn đựng rau quả của tủ lạnh thường chứa lượng vi khuẩn rất lớn. Đồng thời, nhiệt độ thấp trong tủ chỉ làm chậm tốc độ phát triển của vi khuẩn thôi, còn khi ra khỏi tủ thì chúng lại hoạt động trở lại.

Trong khi đó, thịt cá, trứng,... sau khi mua về vẫn còn chứa bụi bẩn hay mầm bệnh, mặc dù đã được rửa qua nước nhưng vẫn không có gì đảm bảo là thực phẩm đã hoàn toàn sạch sẽ.

 

 2tulanh.jpg

Ngoài ra có một số gia đình bận rộn, mua rất nhiều thực phẩm để sử dụng trong tuần cũng là nguyên nhân làm tủ lạnh thành một ổ vi khuẩn vì có một số loại vi khuẩn có khả năng phát triển trong môi trường nhiệt độ thấp và khép kín như trong tủ lạnh. Thực tế đã có nhiều trường hợp ngộ độc do thực phẩm bị lây nhiễm chéo, ví dụ, vi khuẩn từ thịt, cá sống bị rò rỉ sang thực phẩm chín hay rau củ.

2. Công nghệ diệt khuẩn có tác dụng như thế nào ?

Vệ sinh tủ lạnh thường xuyên, đóng gói thực phẩm kỹ càng trước khi cho vào tủ lạnh và sắp xếp thực phẩm hợp lý là những phương pháp truyền thống được nhiều gia đình áp dụng để hạn chế vi khuẩn phát triển.

 3tulanh.jpg

Các phương pháp này chỉ hạn chế, chưa thể hoàn toàn tiêu diệt được vi khuẩn trong tủ. Vì vậy, nhiều nhà sản xuất đã ứng dụng các công nghệ kháng khuẩn như  bộ lọc khử mùi, sử dụng ion bạc Ag+,... để khử mùi cũng như chủ động diệt sạch vi khuẩn, để mang đến không gian tủ trong lành, sạch khuẩn.

 4tulanh.jpg

Vì vậy bạn nên chọn tủ lạnh có công nghệ kháng khuẩn khử mùi

 

Chưa có câu trả lời nào