Sử dụng ấm siêu tốc như thế nào cho an toàn?

Mẹo sử dụng bình đun siêu tốc an toàn và tiết kiệm điện

- Đổ đúng mực nước cho phép: Mỗi bình đun siêu tốc đều có vạch giới hạn cao nhất và thấp nhất. Nếu bạn đổ nước quá ít sẽ làm bình bị đóng cặn hoặc bị cháy, còn nếu đổ nước vượt qua giới hạn cao nhất khi nước sôi dễ tràn ra ngoài gây chập điện và cháy bình rất nguy hiểm. 

- Không cầm dây nguồn để rút phích cắm ra mà hãy cầm ngay phích cắm để tránh nguy cơ điện giật do hở đường dây.

- Nguồn điện sử dụng bình đun siêu tốc phải đảm bảo và phù hợp với mức điện áp mà nhà sản xuất ghi trên sản phẩm. Điều này vừa đảm bảo an toàn cho người dùng, vừa giữ cho bình đun sử dụng được lâu bền. Nếu dây nguồn bị hỏng thì cần thay ngay dây mới.

- Không dùng bình đun siêu tốc khi tay đang ướt để tránh những rủi ro về điện. Đảm bảo rằng dây nguồn và phích cắm luôn được khô ráo trước khi đun nước. Ngoài ra, chỉ nên sử dụng bình đun trong nhà, không dùng ngoài trời, không dùng nếu bình bị rơi hoặc hở điện.

- Chỉ dùng bình đun siêu tốc để đun nước, không cho thức ăn hay gia vị vào bình, không được đun sữa. Không bật bình đun khi nắp đang mở vì như vậy chức năng tự ngắt sẽ không thể hoạt động. Ngoài ra, không nên di chuyển bình đun khi đang hoạt động.

- Khi sử dụng xong phải đổ hết nước ra khỏi bình vì nếu ngâm bình đun siêu tốc trong chất lỏng một thời gian dài sẽ nhanh bị hỏng.

Chưa có câu trả lời nào