Tủ lạnh có công nghệ kháng khuẩn khử mùi có thật sự cần thiết?

Liệu công nghệ kháng khuẩn khử mùi trên tủ lạnh có quan trọng như các hãng sản xuất nói? Hãy cùng Điện máy XANH tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé!

Khí lạnh tiêu diệt hết vi khuẩn?

Hẳn là nhiều người cho rằng tủ lạnh có nhiều luồng khí lạnh sẽ vừa bảo quản thực phẩm vừa tiêu diệt vi khuẩn có hại. Tuy nhiên, sự thật là khí lạnh này chỉ giúp làm thực phẩm tươi lâu hơn thôi, và nếu không có cơ chế bảo bảo vệ, các loại vi sinh vật gây hại vẫn có thể tồn tại và phát triển ngay trong tủ.

Tủ lạnh nhiều vi khuẩn hơn bạn tưởng

Tủ lạnh nhiều vi khuẩn hơn bạn tưởng, trong đó ngăn đựng rau quả của tủ lạnh thường chứa lượng vi khuẩn cao gấp 750 lần mức an toàn. Đồng thời, nhiệt độ thấp trong tủ chỉ làm chậm tốc độ phát triển của vi khuẩn thôi, còn khi ra khỏi tủ thì chúng lại hoạt động trở lại.

Trong khi đó, thịt cá, trứng,... sau khi mua về vẫn còn chưa bụi bẩn hay mầm bệnh, dù đã được rửa qua nước nhưng vẫn không có gì đảm bảo là thực phẩm đã hoàn toàn sạch sẽ.

Thịt, cá, trứng,... khi mua về vẫn có bụi bẩn hay mầm bệnh

Không chỉ vậy, một số gia đình bận rộn, mua rất nhiều thực phẩm để sử dụng trong tuần cũng là nguyên nhân biến tủ lạnh thành một ổ vi khuẩn vì có một số loại vi khuẩn có khả năng phát triển trong môi trường nhiệt độ thấp và khép kín như trong tủ lạnh. Thực tế đã có nhiều vụ ngộ độc do thực phẩm bị lây nhiễm chéo, ví dụ, vi khuẩn từ thịt, cá sống bị rò rỉ sang thực phẩm chín hay rau củ.

Công nghệ diệt khuẩn có tác dụng gì?

Vệ sinh tủ lạnh định kỳ, đóng gói thực phẩm kỹ càng trước khi cho vào tủ lạnh và sắp xếp thực phẩm hợp lý là những phương pháp truyền thống được nhiều gia đình áp dụng để hạn chế vi khuẩn phát triển.

Nên sắp xếp thực phẩm hợp lý

Tuy vậy, các phương pháp này chỉ hạn chế, chưa thể hoàn toàn tiêu diệt được vi khuẩn trong tủ. Vì vậy, nhiều nhà sản xuất đã ứng dụng các công nghệ kháng khuẩn: bộ lọc khử mùi, sử dụng ion bạc Ag+,... để khử mùi cũng như chủ động diệt sạch vi khuẩn, để mang đến không gian tủ trong lành, sạch khuẩn.

Nên chọn tủ lạnh có công nghệ kháng khuẩn khử mùi

Trên đây là một số thông tin vì sao bạn cần chọn tủ lạnh có công nghệ kháng khuẩn khử mùi. Nếu có chia sẻ hay thắc mắc gì, hãy bình luận để có được phản hồi nhanh chóng nhé!

Chưa có câu trả lời nào