Sinh viên năm nhất nên mua bếp ga hay bếp từ?

Chào các anh chị, em là sinh viên năm thứ nhất. Em chuẩn bị lên Hà Nội thuê trọ để nhập học. Xin hỏi các anh chị, em nên mua bếp ga hay bếp từ thì nấu nướng tiện dụng và tiết kiệm hơn ạ? Mong các anh chị tư vấn giúp em. Em cảm ơn. 

Hoang Long
Hoang Long
Trả lời 7 năm trước

Bạn lên tìm được phòng trọ rồi mới tính tiếp được bạn ơi

Theo được biết thì sinh viên khi thuê trọ thì giá điện thường bị tính cao hơn giá nhà nước khá nhiều nên ưu tiên dùng bếp ga là tiết kiệm hơn. Nhưng phòng trọ của bạn tìm được mà không có chỗ đặt bếp gas thì mới tính đến bếp từ.

Sunday
Sunday
Trả lời 7 năm trước

bếp từ xài an toàn mà nhiều nhà trọ lại cho sử dụng hơn bếp gas bạn nhé

Huyền Mỹ
Huyền Mỹ
Trả lời 7 năm trước
Nếu có thể anh, chị có thể liên hệ trực tiếp qua số 0462.92.82.83 hoặc 0962.83.82.83 để được tư vấn tốt nhất về các sản phẩm bếp.
Với hệ thống showroom trên cả nước bên em rất hân hạnh được phục vụ anh, chị tốt nhất ạ.

Hà Bá Thiên
Hà Bá Thiên
Trả lời 7 năm trước

Nhà mình đang trong giai đoạn hoàn thiện, cái bếp cũng sắp được lắp đặt rồi. Cả tháng qua mình đi tìm hiểu và so sánh giữa bếp ga và bếp từ thì thu thập được các thông tin như sau:

Bếp ga:
- Ưu điểm: quá quen thuộc với các gia đình người Việt, nấu ăn ngon nhất là các món xào, rán, giá thành phải chăng
- Nhược điểm: không được an toàn cho lắm, ga có mùi rất khó chịu, 60% khí nóng không được tiêu thụ để làm nóng thức ăn mà là tỏa ra bên ngoài nên trời mùa hè như này các mẹ mà đứng nấu ăn một lúc thì ối giời ơi..., bếp ga không có cách nào lau rửa và vệ sinh được như bếp từ,

Bếp từ:
- Ưu điểm: rất sạch sẽ, có thể lau chùi thường xuyên vì mặt tiếp xúc là kính chịu lực mà, an toàn hơn bếp gas vì không có mùi, 100% nhiệt lượng sinh ra là để nấu chín thức ăn nên không có hơi nóng tỏa ra ngoài ==> các mẹ đứng nấu ăn vẫn thấy khoan khoái, có thể lắp điều hòa trong bếp luôn...
- Nhược điểm: nghe nói bếp từ có hại cho trẻ con và phụ nữ có bầu (cái này là thông tin không chính thức), giá thành đắt gấp 3 - 4 lần bếp ga, vì nóng nhanh quá nên cá mẹ thường không thể rán hay xào đồ ngon như bếp ga được...

Hoàng Trùng Khánh
Hoàng Trùng Khánh
Trả lời 7 năm trước

bếp từ đun nấu cực nhanh, tiết kiệm điện lại có tính an toàn cao nhược điểm của bếp từ thì chỉ dùng được các dụng cụ nấu mà có thể hút dc nam châm thôi. chứ như chất sứ, thủy tinh thì làm sao dòng điện từ đi qua được. Chỉ có dòng bếp điện mới dùng dc tất cả các loại xoong nồi khác nhau.

Hồ Anh Khang
Hồ Anh Khang
Trả lời 7 năm trước

bếp từ: an toàn, tiết kiệm điện cơ chế làm nóng khá đặc biệt và hiệu xuất bếp khá cao, từ 90% trở lên vì không tán nhiệt ra ngoài tuy vậy bếp từ rất kén nồi nấu, chỉ những nồi inox mới nấu được

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 7 năm trước

mua bếp của Goldsun ấy, một bên là từ, một bên là gas, rất tiện lợi. Giá đâu có 1 triệu thôi.
Mỗi cái có ưu điểm riêng.
Bếp từ đương nhiên nóng hơn bếp ga rồi vì nhiệt năng thất thoát ít, thấy bảo là 92% có ích, trong khi bếp ga chỉ 58% có ích, còn lại 42% bị thất thoát ra không khí.
Nấu bếp từ mùa hè thì không nóng như bếp ga. Nếu bếp ga mùa đông lại ấm vì nó thoát nhiệt ra không khí nhiều.
Còn về nóng và nhanh thì mọi bếp đều xách dép cho bếp từ.

Lê Thảo Anh
Lê Thảo Anh
Trả lời 7 năm trước

Không bỏ bếp gas vì bếp gas đã quá quen thuộc và dễ sử dụng với chúng ta. Nhưng cũng nên có thêm bếp điện từ dùng để nấu nước, hầm, ninh, kho thịt cá... Cùng sử dụng cả hai cho những mục đích khác nhau.
Xài gas bây giờ còn mắc hơn dùng điện :Sad: Mình thích bếp điện từ ở chỗ sạch sẽ, nấu lại nhanh.
Còn chiên, xào... thì xài bếp gas sẽ tốt hơn.

Đỗ Ngọc Diệp
Đỗ Ngọc Diệp
Trả lời 7 năm trước

khi so sánh bêp từ và bếp ga,phải phân biệt rõ 2 khái niệm:hao (điện-gas) và hiệu suất!

Đặc điểm của bếp từ là sử dũng nguyên lý của máy biến áp nhưng chỉ có cuộn sơ cấp và mạch từ (cái nồi của chúng ta chính là mạch từ),phát huy dòng điện "phu-cô" làm nóng nồi.Hậu quả là cái nồi phải làm bằng vật liệu dẫn từ thì mới nóng được (cool nhất là bằng tôn-silic)

bếp từ có hiệu suất sử dụng điện cao,1 wat điện hút vào thì sinh ra gần bằng 1wat nhiệt (ví dụ vậy),còn bếp ga nếu quy đổi tương đương thành điện thì 1 w chỉ thu được 0,6 đến 0,7 w nhiệt thôi,do đó bếp từ sử dụng năng lượng hiệu quả hơn,mau nóng hơn.

Vì tốc độ chuyển hóa nhiệt nhanh nên cắm bếp từ vào ổ điện sẽ thấy đồng hồ điện quay "phi mã" luôn,nhưng kể ra lại tiết kiệm vì thời gian nấu cực nhanh.Bếp từ ở trạng thái "không tải" (không có nồi) thì không hao điện nhiều! (chủ yếu để nuôi mạch điều khiển).Một số loại máy tốt thì khi không có nồi sẽ không khởi động được

Ứng dụng tốt nhất của bếp từ:nấu nước sôi

Hà Bá Thiên
Hà Bá Thiên
Trả lời 7 năm trước

Theo mình thì bếp nào cũng an toàn tuỳ vào cách chúng ta sử dụng. Để an toàn trước hết bạn cần có cơ sở an toàn - tức là thiết bị bếp và nhà bếp; khi lắp đặt kết nối bình ga vào bếp bạn sử dụng chai nước pha xà phòng xịt vào các điểm nối xem có xì khí hay không và khoá cẩn thận sau khi sử dụng; thứ nữa là giữ cho nhà bếp thông thoáng, trao đổi với các thành viên trong gđ về cách xử lý khi có ga rò rỉ - thông thoáng nhà bếp, không bật công tắc điện hay bật lửa để kiểm tra mà phải mở hết cửa để ga bay đi sau đó tìm chỗ xì để khắc phục; không tạo điều kiện cho chuột có cơ hội chui vào bếp - hãy giữ bếp sạch sẽ; khi bếp đã cũ, các thành phần bắt đầu han rỉ thì nên thay bếp mới.
Còn về mặt tốn kém thì bếp ga tiêu tiền nhiều nhất, sau đó là bếp điện & hồng ngoại, bếp từ tiết kiệm nhất.

Như vậy trước tiên là có bếp an toàn, sau đó là người sử dụng an toàn. Đạt được điều này thì sử dụng bếp nào cũng mang lại sự an toàn cho gđ bạn.