Tân sinh viên nên mua tủ lạnh của hãng nào?

Chào các anh chị, em là sinh viên năm thứ nhất. Em chuẩn bị lên Hà Nội thuê trọ để nhập học. Xin hỏi các anh chị, em nên mua tủ lạnh của hãng nào vừa bền vừa tiết kiệm điện ạ? Tủ lạnh cho 2 người dùng thôi các anh chị nhé, vì em ở cùng với 1 người bạn.  Mong anh chị tư vấn giúp em với ạ. Em cảm ơn.

Lữ Chính Thuận
Lữ Chính Thuận
Trả lời 7 năm trước

Tủ lạnh là một thiết bị gia dụng cần thiết trong gia đình. Vì vậy, có rất nhiều gia đình băn khoăn không biết nên chọn mua tủ lạnh hiệu nào vừa bền, vừa phù hợp với nhu cầu lưu trữ thức ăn cũng như kinh tế của gia đình.

Tủ lạnh Mitsubishi

Với xuất xứ từ Nhật Bản, tủ lạnh Mitsubishi dễ dàng sẽ làm hài lòng cả những khách hàng khó tính nhất. Tủ lạnh Mitsubishi trước hết tạo ấn tượng với người dùng bởi các thiết kế hiện đại, sang trọng và vô cùng tinh tế, phù hợp với không gian nội thất sang trọng. Mitsubishi có các thiết kế nổi bật như: thiết kế 5 ngăn cao cấp, dòng tủ lạnh 4 cửa French Door, thiết kế 3 ngăn hiện đại cùng dung tích lớn, phù hợp với những gia đình có đông người.

Mitsubishi gây ấn tượng bởi thiết kế hiện đại và sang trọng

Mitsubishi gây ấn tượng bởi thiết kế hiện đại và sang trọng

Tủ lạnh Mitsubishi còn sở hữu những tính năng cũng như công nghệ hiện đại nhất như như công nghệ cấp đông mềm sáng tạo gia tăng thời gian bảo quản đồng thời hàm lượng dinh dưỡng và độ tươi ngon của thực phẩm được bảo quản nguyên vẹn như lúc ban đầu.

Hệ thống Neuro Fuzzy thông minh sẽ ghi nhớ thói quen sử dụng tủ lạnh của các thành viên trong gia đình, tự động điều chỉnh nhiệt độ và máy nén nhằm đem đến trạng thái làm lạnh hiệu quả và tiết kiệm nhất. Ngoài ra, bộ lọc Titanium được tích hợp trong tủ lạnh kết hợp với luồng khí lạnh đa chiều mang theo i-on âm giúp ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn. Đồng thời, đệm cửa cao su với chất chống khuẩn và nam châm bên trong, giúp hơi lạnh được giữ trong tủ và ngăn chặn sự xâm nhập từ bên ngoài của vi khuẩn.

Công nghệ Neuro Fuzzy System ghi nhớ thói quen của người dùng

Công nghệ Neuro Fuzzy System ghi nhớ thói quen của người dùng

Hầu hết các dòng tủ lạnh Mitsubishi có giá thành khá cao, dao động từ 10 triệu 18 triệu, các dòng cao cấp có giá thành lên đến hơn 30 triệu và 70 triệu.

Nhìn chung, tuy sở hữu giá thành cao nhưng với thiết kế hài hòa, tính năng hiện đại, chất lượng vượt trội, và độ bền cao, tủ lạnh Mitsubishi rất xứng đáng trở thành người bạn thân thiết trong bất kì gian bếp của gia đình nào. Nếu vẫn chưa biết nên mua tủ lạnh hãng nào thì tủ lạnh Mitsubishi có vẻ là một lựa chọn không tệ chút nào.

Tủ lạnh Electrolux

Tủ lạnh Electrolux từ lâu đã tạo được lòng tin nơi người tiêu dùng bởi không chỉ được đầu tư về chất lượng mà cả hình thức cũng rất bắt mắt và nổi bật. Tủ lạnh Electrolux thường được đánh giá cao bởi thiết kế rất sang trọng và tinh tế với tông màu chủ đạo là màu bạc bóng bẩy, rất đẳng cấp và phong cách.

Tủ lạnh Electrolux thường là loại 2 cửa, với thiết kế ngăn đá trên quen thuộc, là kiểu thiết kế được nhiều người tiêu dùng lựa chọn bởi dễ sử dụng. Bên cạnh đó, Electrolux cũng có một số dòng tủ Side by side với thiết kế 2 cửa dạng lớn và loại 3 cửa trung bình NutriFresh giúp mang đến cho bạn nhiều sự lựa chọn khi mua.

Tủ lạnh Electrolux sở hữu thiết kế phong cách và nổi bật

Tủ lạnh Electrolux sở hữu thiết kế phong cách và nổi bật

Tủ lạnh Electrolux sở hữu công nghệ làm lạnh tiên tiến với luồng khí lạnh đa chiều. Sự khác biệt lớn nhất ở công nghệ này chính là thay cho việc chỉ có một cửa thoát gió được đặt ở phía lưng tủ như trước, giờ đây các cửa thoát gió được thiết kế đều khắp và phân bổ ở mọi vách ngăn tủ để khí lạnh có phạm vi tiếp xúc tối đa hơn. Như vậy, dù thực phẩm ở khay trên cùng hay ở tận dưới đáy tủ, nguồn khí lạnh vẫn đến với lượng giống nhau, giúp thực phẩm được làm lạnh như nhau.

Hiểu được tâm lý người tiêu dùng và muốn nâng chất lượng sản phẩm cũng như làm hài lòng khách hàng, tủ lạnh Electrolux được trang bị hệ thống khử mùi Deo Fresh nhằm mục đích mang lại một không khí trong lành nhất bên trong tủ lạnh. Hệ thống lọc mùi kép có khả năng hút và khử mùi hôi do thức ăn gây ra, đồng thời túi ngăn mùi còn tránh việc phát tán mùi hôi cũng như tránh sự gia tăng các vi khuẩn gây mùi bên trong tủ lạnh, tạo điều kiện tốt để bảo quản thực phẩm, giúp thực phẩm tươi mát và đảm bảo giá trị dinh dưỡng cao hơn.

Giá thành tủ lạnh Electrolux khá đa dạng, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Có 3 tầm giá cho bạn dễ dàng lựa chọn: từ 6 đến 10 triệu, trên 10 triệu và trên 15 triệu.

Nhãn hiệu tủ lạnh đến từ Thụy Điển này với giá thành đa dạng, thiết kế đẹp mắt và công nghệ tiên tiến, hiện đại chắc chắn sẽ mang lại cuộc sống tiện nghi hơn cho gia đình bạn.

Tủ lạnh Toshiba

Rất nhiều người thường tự hỏi, nếu chọn tủ lạnh Nhật thì nên mua tủ lạnh hãng nào ? Một trong những nhãn hiệu tủ lạnh rất được người dùng ưa thích là Toshiba đến từ Nhật Bản. Tủ lạnh Toshiba thường có thiết kế rất đẳng cấp và sang trọng bao gồm phần chất liệu vỏ ngoài cao cấp, màu sắc bóng bẩy, tinh tế, thiết kế tay cầm thông minh và hệ thống khay kệ linh hoạt. Ngoài ra, một số tủ lạnh còn được thiết kế với vỏ ngoài bằng kính sang trọng và màu đen huyền bí, cuốn hút.

Tủ lạnh Toshiba thường có thiết kế sang trọng, tinh tế

Tủ lạnh Toshiba thường có thiết kế sang trọng, tinh tế

Công nghệ nổi bật được tích hợp trên tủ lạnh Toshiba có thể kể đến là công nghệ kháng khuẩn như hệ thống khử mùi kép Double Deodorizer, công nghệ Hybrid Bio, công nghệ Hybrid Plasma, công nghệ Pico-ion có tác dụng diệt vi khuẩn, khử mùi hiệu quả các mùi do thực phẩm gây ra cho cả ngăn đông và ngăn mát, mang đến luồng khí lạnh tinh khiết, ngăn ngừa sự phát sinh của nấm mốc, giúp bảo quản thực phẩm luôn tươi ngon.

Công nghệ khử mùi và diệt khuẩn của tủ lạnh Toshiba

Công nghệ khử mùi và diệt khuẩn của tủ lạnh ToshibaTủ lạnh Toshiba còn được lòng người dùng bởi chế độ Quick Freezing làm đá nhanh. Chế độ Quick Freezing giữ cho máy nén chạy với tốc độ tối đa trong 150 phút với nhiệt độ mục tiêu 24oC, do đó tủ lạnh có thể làm đá hay làm đông thực phẩm một cách nhanh chóng. Ở các mẫu tủ lạnh tự làm đá, khay đá sẽ tự xoay và lấy đá ra theo quy trình mỗi giờ mặc định được cài đặt sẵn.

Ngoài ra, tủ lạnh Toshiba còn có chức năng tiết kiệm Eco, không chỉ giúp điều chỉnh nhiệt độ ổn định mà còn tiết kiệm điện khi không cần thiết.

Tủ lạnh Toshiba có mức giá rất phong phú, đáp ứng hầu hết nhu cầu của nhiều gia đình khác nhau. Có 3 tầm giá cho bạn dễ dàng lựa chọn: từ 5 đến 10 triệu, trên 10 triệu và trên 15 triệu.

Như vậy, tủ lạnh Toshiba phù hợp với hầu hết các gia đình vì mức giá đa dạng, thiết kế hiện đại cùng tính năng và công nghệ tiên tiến.

Tủ lạnh Hitachi

Lại thêm một đáp án cho câu hỏi nên mua tủ lạnh của hãng nào cho bạn, người bạn đến từ Nhật Bản cũng rất được lòng người tiêu dùng, đó là tủ lạnh Hitachi. Tủ lạnh Hitachi có thiết kế mang tính hiện đại và đẳng cấp nên dễ kết hợp với bất kỳ không gian nội thất nào. Về thiết kế cửa tủ và vị trí ngăn đá, tủ lạnh Hitachi có các dòng tủ lạnh đặc trưng như: Tủ lạnh Side by side với tủ 6 cửa, tủ 5 cửa, tủ 3 cửa, tủ 2 cửa với triết lý sắp xếp các cửa rất thông minh. Dòng tủ lạnh này luôn có bảng điều khiển cảm ứng bên ngoài thân thiện với người sử dụng và chỗ lấy nước từ cửa tủ rất sang trọng và thuận lợi.

Tủ lạnh Hitachi có thiết kế sang trọng, đẳng cấp

Tủ lạnh Hitachi có thiết kế sang trọng, đẳng cấp

Dòng tủ lạnh 2 cửa ngăn đá quen thuộc của Hitachi tạo sự thoải mái cho người dùng trong việc lấy đá và thực phẩm. Tủ lạnh Hitachi được trang bị cửa thủy tinh hay cửa gương tạo nên phong cách rất mới mẻ cho không gian nhà bếp. Chất liệu cao cấp giúp cửa tủ Hitachi chịu lực cao, bề mặt sáng bóng, chống trầy xước và dễ dàng lau chùi.

Tủ lạnh Hitachi ứng dụng nhiều công nghệ tiên tiến và có tính sáng tạo, nổi bật là công nghệ làm lạnh nhanh mà không tốn quá nhiều năng lượng. Các công nghệ làm lạnh đươc tích hợp trên tủ lạnh Hitachi có thể kể đến là: công nghệ làm lạnh Air Jet Flow, Minus Zero, Frost Recycling, và hệ thống quạt kép. Lợi ích của các công nghệ này là giúp tủ lạnh làm lạnh hiệu quả hơn nhờ các ô thông gió đẩy khí lạnh luân chuyển khắp các ngăn tủ, giúp thực phẩm luôn tươi ngon. Một điểm đặc biệt là tuy giúp làm lạnh nhanh hơn nhưng vẫn rất tiết kiệm điện năng.

Công nghệ làm lanh trên tủ lạnh Hitachi giúp thực phẩm luôn tươi ngon

Công nghệ làm lanh trên tủ lạnh Hitachi giúp thực phẩm luôn tươi ngon

Tiêu hao nhiều điện năng là vấn đề khiến người dùng e ngại khi tìm mua sản phẩm. Hiểu được điều này, Hitachi ứng dụng công nghệ tiết kiệm năng lượng cho các sản phẩm tủ lạnh. Trên các dòng tủ lạnh Side by side cao cấp của Hitachi thường được trang bị máy nén Inverter và cảm biến nhiệt Eco. Công nghệ biến tần với máy nén nhiều chế độ hoạt động khác nhau giúp tủ lạnh tiết kiệm điện hiệu quả và tối ưu. Bên cạnh đó cảm biến nhiệt Eco đảm bảo nhiệt độ lý tưởng bên trong tủ, không chỉ tăng tiện ích sử dụng mà còn tăng hiệu quả tiết kiệm nhiều hơn cho người sử dụng

Có thể dễ dàng chia tầm giá của tủ lạnh Hitachi thành 3 loại: từ 6 đến 10 triệu, từ 10 đến 15 triệu và trên 15 triệu. Dòng tủ lạnh Side by Side có giá dao động từ 22 đến 85 triệu.

Như vậy, với việc sở hữu thiết kế bóng bẩy, công nghệ hiện đại cùng tầm giá rộng, Hitachi là một thương hiệu tủ lạnh rất đáng được cân nhắc khi mua sắm của các gia đình.

Trên đây là 4 thương hiệu tủ lạnh nổi bật và đáng mơ ước trên thị trường.

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 7 năm trước

Hiện nay tủ lạnh là một trong những vật dụng không thể thiếu trong gia đình. Tuy nhiên, đối với những bạn trẻ sống độc thân hoặc những gia đình cần có thêm tủ lạnh để trong phòng ngủ thì việc lựa chọn tủ lạnh mini là điều vô cùng hợp lí, vừa đáp ứng đủ nhu cầu dự trữ, vừa nhỏ gọn lại có giá thành hợp lí.

Tủ lạnh Sanyo Mini SR-5KR 50 lít

Tủ lạnh Sanyo Mini SR-5KR 50 lít có thiết kế nhỏ gọn, một cửa với màu sắc trang nhã, hiện đại, phù hợp với mọi không gian gia đình, đặc biệt là không gian tiết kiệm diện tích.

Tủ lạnh Sanyo Mini SR-5KR 50 lít có thiết kế nhỏ gọn, xinh xắn

Tủ lạnh Sanyo Mini SR-5KR 50 lít có thiết kế nhỏ gọn, xinh xắn

Tủ lạnh có tổng dung tích 50 lít phù hợp với nhu cầu sử dụng cá nhân hoặc với khách hàng ít có nhu cầu bảo quản thực phẩm với số lượng lớn, thời gian lâu.

Mặc dù thuộc dòng tủ lạnh mini nhưng tủ lạnh Sanyo SR-5KR có hệ thống khay kệ linh hoạt, rộng rãi, giúp bạn dễ dàng sắp xếp thực phẩm, tạo không gian đủ rộng để bảo quản một lượng vừa phải và đầy đủ mọi loại thực phẩm cần thiết. Thiết kế kệ có thể tháo rời còn giúp bạn dễ dàng lau chùi và vệ sinh, tăng tính thẩm mỹ, độ bền và tuổi thọ sản phẩm.

Khay kệ bên trong tủ được thiết kế rất linh hoạt

Khay kệ bên trong tủ được thiết kế rất linh hoạt

Tủ lạnh Sanyo SR-5KR có chế độ làm lạnh trực tiếp, giúp làm lạnh thực phẩm nhanh hơn. Đặc biệt, tủ lạnh không phát ra tiếng động trong khi vận hành, hoạt động vô cùng êm ái, đảm bảo tuổi thọ cao và độ bền ổn định theo thời gian

Tủ lạnh Sanyo SR-5KR sở hữu giá thành rất mềm chỉ với 2.450.000đ, có sẵn 2 màu xám và xanh cho bạn lựa chọn.

Tủ lạnh Aqua AQR-55AR 50 lít

Được thiết kế với gam màu xám hiện đại và mạnh mẽ, tủ lạnh AQUA AQR-55AR phù hợp với bất kỳ không gian nội thất nào, đặc biệt là không gian nhỏ hẹp như phòng ngủ, phòng khách, nhà bếp.

Tủ lạnh Aqua AQR-55AR 50 lít cũng sở hữu vóc dáng nhỏ nhắn, thanh lịch

Tủ lạnh Aqua AQR-55AR 50 lít cũng sở hữu vóc dáng nhỏ nhắn, thanh lịch

Tủ lạnh có dung tích 50 lít, phù hợp với nhu cầu sử dụng ít hoặc những người sống độc thân. Với tủ lạnh nhỏ này, bạn có thể dùng để lưu trữ các loại mỹ phẩm cần bảo quản ở nhiệt độ mát.

Tủ lạnh sử dụng chế độ làm lạnh nhanh của Aqua, giúp thực phẩm được làm lạnh một cách nhanh chóng, mang lại cho bạn những thức uống mát lạnh ngay tức khắc mà không phải chờ đợi quá lâu.

Bên trong tủ được thiết kế rất hợp lí, giúp bạn lưu trữ được cả rau củ.

Bên trong tủ được thiết kế rất hợp lí, giúp bạn lưu trữ được cả rau củ.

Với thiết kế nhỏ gọn, cùng những tính năng nổi trội, tủ lạnh Aqua AQR-55AR 50 lít rất phù hợp với nhu cầu tích trữ thực phẩm ít. Tủ lạnh AQUA AQR-55A với giá thành rẻ 2.490.000đ & tiết kiệm không gian là lựa chọn rất đáng cân nhắc cho bạn.

Tủ lạnh Midea HS-122LN 97 lít

Tủ lạnh Midea HS-122LN 97 lít là loại tủ lạnh mini với thiết kế nhỏ gọn 1 cửa, có thể di chuyển thoải mái, rất phù hợp với những không gian nhỏ hẹp. Lớp vỏ tủ lạnh được sơn tĩnh điện rất dễ dàng lau chùi và vệ sinh.

Tủ lạnh Midea HS-122LN 97 lít được thiết kế khá nhỏ nhắn và gọn gàng với 1 cánh cửa duy nhất

Tủ lạnh Midea HS-122LN 97 lít được thiết kế khá nhỏ nhắn và gọn gàng với 1 cánh cửa duy nhất

Tủ lạnh có dung tích 97 lít phù hợp với nhu cầu cất trữ ít thực phẩm cho khoảng 1 đến 3 người sử dụng. Tuy dung tích nhỏ nhưng tủ lạnh hoàn toàn đáp ứng các chức năng làm lạnh cơ bản giúp thực phẩm vẫn luôn được tươi ngon.

Tủ lạnh được trang bị công nghệ làm lạnh gián tiếp bằng phương pháp tuần hoàn không khí nên khí lạnh ở các ngăn chứa đều như nhau, giữ thực phẩm luôn tươi ngon. Ngoài ra, khay kệ tủ lạnh được làm từ chất liệu nhựa, ít bám bẩn và dễ lau chùi, được thiết kế kệ linh hoạt, di chuyển dễ dàng để thay đổi chiều cao cho phù hợp với mục đích sử dụng của bạn.

Công nghệ làm lạnh gián tiếp sẽ giúp thực phẩm luôn tươi ngon

Công nghệ làm lạnh gián tiếp sẽ giúp thực phẩm luôn tươi ngon

Nhìn chung, tủ lạnh Midea HS-122LN 97 lít có thiết kế nhỏ gọn, tiết kiệm không gian sống và có giá thành rẻ. Giá sản phẩm: 2.600.000đ

Tủ lạnh Aqua AQR-95AR 90 lít

Tủ lạnh Aqua AQR-95AR 90 lít thuộc dòng tủ lạnh mini dễ dàng di chuyển và đặt ở bất kì đâu kể cả những không gian nhỏ hẹp, nhờ thiết kế gọn nhẹ. Kiểu dáng tủ hiện đại, đẹp mắt với lớp vỏ được phủ sơn tĩnh điện bóng láng, dễ lau chùi. Tông màu bạc làm tăng thêm tính thẩm mỹ và vẻ sang trọng của tủ.

Tủ lạnh Aqua AQR-95AR 90 lít với thiết kế nhỏ nhắn, phù hợp để ở những không gian nhỏ hẹp

Tủ lạnh Aqua AQR-95AR 90 lít với thiết kế nhỏ nhắn, phù hợp để ở những không gian nhỏ hẹp

Tủ lạnh Aqua AQR-95ARdung tích 90 lít phù hợp để sử dụng đối với những người không có nhu cầu lưu trữ thực phẩm lớn. Sản phẩm là lựa chọn lý tưởng để sử dụng cho 1 hoặc 2 người. Tuy dung tích nhỏ, song tủ vẫn đảm bảo những tính năng cơ bản bên trong, để người dùng có thể lưu trữ rau củ, thịt cá, nước ngọt…Tủ có một ngăn đá nhỏ bên trong, có thể cung cấp đủ đá để sử dụng nếu bạn không có nhu cầu dùng đá nhiều.

Tủ lạnh sử dụng công nghệ làm lạnh trực tiếp, một phương pháp làm lạnh phổ biến thường được sử dụng trên nhiều tủ lạnh mini của Sanyo. Công nghệ này hoạt động dựa trên nguyên tắc đối lưu, với hơi lạnh được thổi đến nhiều vị trí khác nhau trong tủ, đảm bảo làm lạnh nhanh, đều, giữ thực phẩm luôn tươi ngon.

Nhờ hơi lạnh được thổi đều đến khắp tủ lạnh, thực phẩm sẽ luôn được giữ tươi ngon

Nhờ hơi lạnh được thổi đều đến khắp tủ lạnh, thực phẩm sẽ luôn được giữ tươi ngon

Ngoài ra, tủ lạnh được bố trí các khay kệ rất linh hoạt, tiện dụng, với ngăn rau củ rộng rãi cùng khay kệ có thể thay đổi chiều cao dễ dàng. Các khay ngăn được làm từ chất liệu nhựa cao cấp, vừa có độ bền cao lại ít bám bẩn, dễ lau chùi.

Với giá thành chỉ 2.790.000đ, tủ lạnh Aqua AQR-95AR sẽ là lựa chọn lí tưởng cho bạn nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc tủ lạnh nhỏ xinh và tiện lợi.