Tư vấn mua nồi cơm điện thổi cơm ngon?

Mình nghe nói nồi cơm điện tử nấu ngon hơn nồi cơ. Bạn nào xài rồi tư vấn cho mình với. Nhà mình có 2 người lớn và 2 trẻ nhỏ. Bình thường ăn 1 bơ rưỡi gạo. 
Mình đang tính mua con Toshiba tầm 1 lít thì sợ có khách sẽ thiếu. Mà 1lít 8 thì sợ thừa. 

Các bạn tư vấn giùm mình với. Nồi cơm nhà mình vừa hỏng rồi. Thanhks

Đào Bá Lộc
Đào Bá Lộc
Trả lời 7 năm trước

Trên thị trường hiện nay có vô số nồi cơm điện với đủ thương hiệu, chủng loại cũng như giá cả. Bạn có biết được cách mua nồi cơm điện nào tốt để không hoang mang trước những lời chào mời của các trung tâm điện máy? vatgia.com sẽ hướng dẫn bạn một số điều cần lưu ý khi mua sắm nồi cơm điện.

Nồi cơm điện nào tốt?

Có 2 loại nồi cơm điện, đó là nồi cơm điện cơ và nồi cơm điện tử. Nồi cơm điện cơ dễ sử dụng, ngay cả đối với trẻ em và người già, giá cả phải chăng, thời gian nấu nhanh chóng, tuy nhiên chỉ có chức năng nấu và hâm nóng. Nồi cơm điện tử có nhiều chế độ nấu ăn được cài đặt sẵn, giữ nhiệt và giữ chất dinh dưỡng tốt, nấu thức ăn ngon miệng nhưng giá thành cao, thời gian nấu chín lâu và sử dụng khá phức tạp. Nếu gia đình bạn không có nhu cầu nấu nướng nhiều chế độ khác nhau và muốn nấu nhanh gọn thì nên chọn nồi cơm điện cơ. Còn nếu cần nấu cháo cho trẻ em, nấu canh hoặc nấu cơm với nhiều khẩu vị thì nồi cơm điện tử là lựa chọn tuyệt vời.

Chọn mua nồi cơm điện

Nồi cơm điện tử nhiều chế độ nấu và giữ chất dinh dưỡng tốt

Nếu bạn là người bận rộn, không thể chọn đúng thời gian để nấu bữa cơm cho gia đình, hãy mua loại nồi có chức năng hẹn giờ nấu. Nhiều loại nồi có chế độ hẹn giờ từ 6 cho tới 24 tiếng, giúp cơm luôn nóng sốt, dẻo thơm và sẵn sàng đúng bữa ăn.

Chọn nồi cơm nắp rời hay nồi cơm nắp gài tùy theo nhu cầu từng gia đình. Nồi nắp rời dễ lau chùi, còn nồi nắp gài lại giữ nhiệt tốt hơn.

Dung tích nồi

Khi mua nồi cơm điện, bạn cần chú ý dung tích nồi để chọn loại phù hợp với số người của gia đình mình. Nồi có dung tích lớn hơn so với nhu cầu sẽ làm cơm không được dẻo và ngon như những nồi có lượng gạo nấu phù hợp.

  • Nếu gia đình có 1-2 người, chọn nồi 0.6L – 0.8L
  • Gia đình có 2-4 người, chọn nồi 1L – 1.5L
  • Gia đình có 4-6 người, chọn nồi 1.8L – 2L
  • Gia đình 6-8 người, chọn nồi 2.2L – 2.5L

Vỏ nồi cơm điện

Vỏ nồi cơm điện hàng chính hãng luôn mịn màng, sắc nét, trơn bóng, chữ và hoa văn rõ ràng. Không nên mua những nồi có vỏ bị bong tróc lớp sơn phủ bên ngoài. Những nồi bị xước có thể do vận chuyển không cẩn thận, nhưng vỏ bị bong tróc là do chất lượng sản phẩm kém.

Nắp nồi phải kín và khớp với thân. Những nồi cơm điện có nắp không kín sẽ làm thất thoát hơi nhiều, cơm nấu không ngon và điện năng tiêu thụ hơn hẳn so với những loại nồi chuẩn. Tốt nhất nên găm điện để xem hoạt động của các nút bấm, đèn báo trên nồi có hoạt động tốt hay không.

Chọn mua nồi cơm điện

Cắm điện để kiểm tra đèn báo

Nên chú ý xem kỹ các loại ốc vít của nồi. Phải là loại ốc sáng bóng, mới, không gỉ mới đạt chất lượng tốt.

Lòng nồi và mâm nhiệt

Lòng nồi không được xước hoặc bong tróc lớp men. Tốt nhất nên lấy loại có men chống dính mịn, chắc để cơm ngon và dễ dàng rửa sạch. Nhiều loại nồi có lớp men dễ bị trôi sau vài lần sử dụng, làm cơm bị dính hoặc nghiêm trọng hơn, lớp sắt gỉ sẽ tạo ra hóa chất không tốt cho người sử dụng.

Chọn mua nồi cơm điện

Lòng nồi mịn và không bị bong tróc

Mâm nhiệt phải chắc chắn, sáng bóng, không gỉ, đáy bằng phẳng, không lồi lõm. Nếu mâm nhiệt có dấu hiệu bị lung lay thì không nên chọn mua, bởi vì mâm nhiệt quyết định trực tiếp đến khả năng truyền nhiệt, là 1 trong những bộ phận quan trọng nhất của nồi cơm điện.

Chọn mua nồi cơm điện

Mâm nhiệt phải sáng bóng, chắc chắn

Thương hiệu

Khi mua nồi cơm điện, nên chọn những thương hiệu chính hãng, có uy tín, có đại lý bảo hành tại Việt Nam để đảm bảo chất lượng tốt nhất như Sharp, Panasonic, Toshiba, Bluestone. Những nồi cơm điện Trung Quốc không rõ nguồn gốc thường được bán với giá rất rẻ, tuy nhiên chất lượng không tốt, và thường được làm từ những chất liệu không an toàn đối với sức khỏe, ngoài ra còn dễ bị chạm mạch điện, hỏng hóc, cháy nổ, rất nguy hiểm cho người sử dụng.

Khi mua, cần chú ý tem bảo hành, tem chống hàng giả, hàng nhái, nhãn mác có xuất xứ sản phẩm để không bị mua phải hàng nhái, hàng kém chất lượng. Mực in phải đều, rõ nét, thanh mảnh và rõ ràng, không bị nhòe, không bong tróc.

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 7 năm trước

Nồi cơm điện từ lâu đã trở thành đồ gia dụng không thể thiếu trong mỗi gia đình và ngày càng đa dạng về tính năng, mẫu mã, chất lượng... vatgia.com xin giới thiệu đến quý khách hàng 5 loại nồi cơm điện đang là lựa chọn ưu tiên hàng đầu của chị em nội trợ vì không chỉ nấu cơm ngon mà còn có rất nhiều tiện ích hay ho khác mà bạn không thể bỏ qua.

Nồi cơm nắp gài Midea MR-CM18SQ

Nồi cơm nắp gài Midea MR-CM18SQ với thiết kế trang nhã, hoa văn hiện đại sẽ tô điểm thêm cho căn bếp ấm cúng của gia đình bạn. Đẹp ngoài và bền trong, lòng nồi dày phủ lớp chống dính rất dễ chùi rửa sau khi sử dụng. Nồi có dung tích 1,8L, là lựa chọn hoàn hảo cho gia đình từ 4 – 6 người. Mâm nhiệt phẳng công suất 500W, tiếp xúc đáy nồi 100% giúp rút ngắn thời gian nấu cơm tối đa chỉ còn từ 20 – 30 phút nhưng vẫn làm hạt cơm chín đều và giữ nguyên chất dinh dưỡng nhờ thiết kế nắp gài kín đáo. Điểm đặc biệt là nắp trong của nồi có nhiều lỗ nhỏ giúp chống đọng nước hiệu quả, không gây nhão cơm.

Nồi cơm nắp gài Midea MR-CM18SQ

Giá tham khảo: 350.000

Nồi cơm nắp gài Sharp KS-181EV

Mang thương hiệu nồi cơm điện số 1 tại Việt Nam, nồi cơm nắp gài Sharp KS-181EV với dung tích 1,8L, hệ thống tỏa nhiệt 2 chiều giúp cơm chín đều và nhanh trong thời gian ngắn, tiết kiệm tối đa thời gian nấu bếp. Đặc biệt nồi có thể giữ nóng cơm đến 5 giờ, bạn có thể nấu cơm cho cả 2 bữa ăn kế tiếp, hạt cơm vẫn đảm bảo được dưỡng chất và giảm khả năng ôi thiu như các loại nồi khác.

Nồi cơm nắp gài Sharp KS-181EVNồi cơm nắp gài Sharp KS-181EV

Giá tham khảo: 650.000

Nồi cơm nắp gài Happycook HC-120

Nồi cơm nắp gài Happycook HC-120 có thiết kế ngộ nghĩnh khiến bạn không thể rời mắt từ cái nhìn đầu tiên. Lòng nồi phủ lớp chống dính Nano Silver không chỉ giúp cơm không bám vào thành mà còn tăng tính năng diệt khuẩn, sát trùng và khử mùi, giữ nồi cơm nhà bạn luôn sạch sẽ. Mâm nhiệt lớn đưa sức nóng lan tỏa đều quanh lòng nồi, giúp cơm chín đều và ngon hơn. Ngoài ra nồi còn tích hợp chế độ ngắt điện tự động giúp tiết kiệm điện năng hiệu quả và mang đến an toàn tuyệt đối cho gia đình bạn.

Nồi cơm nắp gài Happycook HC-120Nồi cơm nắp gài Happycook HC-120

Giá tham khảo: 590.000

Nồi cơm điện tử Toshiba RC-18NMF(WT)V

Nếu bạn đang cần một chiếc nồi tiện ích và đa năng hơn với chế độ nấu được các món hầm, luộc, nấu cháo, súp... cho bữa ăn từ 4 – 6 người hoặc những cuộc liên hoan nhỏ trong gia đình, nồi cơm điện tử Toshiba RC-18NMF(WT)V xứng đáng là lựa chọn hàng đầu. Lòng nồi làm bằng hợp kim gang dày 4mm phủ lớp chống dính rất bền và an toàn cho sức khỏe, giúp nấu cơm ngon mà không bám nồi. Đáng kể phải nói đến nồi còn tích hợp công nghệ 3D làm nóng 3 chiều giúp hạt nhanh chín đều nhưng vẫn giữ được tối đa dưỡng chất. Với khả năng giữ ấm thức ăn lên đến 12 giờ, bạn không còn phải lo cơm canh nguội lạnh khi không có thời gian vào bếp.

Nồi cơm điện tử Toshiba RC-18NMF(WT)VNồi cơm điện tử Toshiba RC-18NMF(WT)V

Giá tham khảo: 2.490.000

Nồi cơm nắp rời Sharp KSH-219V

Điều khiến nồi cơm nắp rời Sharp KSH-219V được chị em nội trợ tin dùng không chỉ vì mang thương hiệu nổi tiếng hàng đầu Nhật Bản mà còn vì những tiện ích mà nó mang lại. Bạn cũng không lo bị bỏng khi cần di chuyển vì nồi có thiết kế tay cầm làm bằng nhựa cách nhiệt cao cấp và cách điện cũng rất tốt. Mâm nhiệt phẳng cho thời gian nấu cơm rút ngắn đáng kể và thời gian giữ cơm nóng cũng lâu hơn, bạn có lỡ bữa cũng không phải lo cơm bị nguội.

Nồi cơm nắp rời Sharp KSH-219VNồi cơm nắp rời Sharp KSH-219V

Giá tham khảo: 490.000

Đây là top 5 nồi cơm điện nấu cơm ngon nhất để bạn có thể lựa chọn tùy theo khả năng tài chính và nhu cầu của gia đình.

Hoàng Trùng Khánh
Hoàng Trùng Khánh
Trả lời 7 năm trước

Nồi đầu tàu Toshiba 1,8lít nhé, nhà mình đang xài nè, 4 người lớn, năm ngoái mua 2tr4, nấu ngon khác hẳn mấy nồi <1tr, cấu tạo nó giống như bọn nồi cao tần nội địa vậy, chỉ thua cái nắp ko có gia nhiệt như bọn cao tần thôi. Rất ngon & đáng tiền. Cầm cái lòng nồi lên là hiểu (nặng lắm), nó là hợp kim ép nhiều lần thành chứ ko fải đúc.

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 7 năm trước

Nhà mình dùng nồi Tiger của Nhật hơn 10 năm rồi, thấy hợp, nấu cơm chín kĩ mà đậm đà lắm.

Lê Thảo Anh
Lê Thảo Anh
Trả lời 7 năm trước

Nhà mình đang dùng cái nồi Tôshiba của Nhật, dùng thích lắm, cũng giá tầm 2,2 T đổ về đấy. Cái nồi này nó dài dài, bầu bầu hơi giống cái máy hút bụi, hì. Mình thấy dùng nồi này ổn!

Đỗ Ngọc Diệp
Đỗ Ngọc Diệp
Trả lời 7 năm trước

Mình thì chỉ thích nấu nồi cơ. Nhà mình bao năm nay toàn dùng nồi Tiger của Nhật. Nồi cơ khoảng 2,2 triệu. Điện tử đắt hơn chút. Nhưng nấu cơm rất ngon.
Hồ Anh Khang
Hồ Anh Khang
Trả lời 7 năm trước

Hiện nay, nồi cơm điện đã trở thành vật dụng không thể thiếu trong căn bếp của mỗi gia đình Việt. Trên thị trường có rất nhiều thương hiệu nồi cơm điện khác nhau đến từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan, Việt Nam… nhưng chỉ gồm ba loại: nồi cơm điện cơ, nồi cơm điện tử và nồi cơm điện cao tần.
Nồi cơm điện cơ có mặt trên thị trường từ những ngày đầu. Ưu điểm là giá thành rẻ, dễ sử dụng, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Loại nồi này có rơ le tự ngắt, khi nhiệt độ đạt đến mức nhất định khoảng 102 độ C thì tự động chuyển sang chức năng giữ ấm.
Loại nồi này chỉ có hai chức năng nấu và giữ ấm thông thường, vì thế giá của chúng khá rẻ, khoảng từ 300.000 - 1 triệu đồng. Sự chênh lệch về giá do nhiều yếu tố: chất liệu của lòng nồi, mẫu mã sản phẩm, hãng sản xuất, dung tích nồi và nội địa hay nhập khẩu.
Nồi cơm điện cơ
Ngoài chức năng nấu cơm, tùy thuộc vào sự khéo léo của các bà nội trợ mà loại nồi này có thể hỗ trợ nấu cháo, súp, hấp chín hay có thể làm bánh ga tô khá tiện lợi. Do cơ chế hoạt động với một mâm nhiệt ở đáy nồi, sử dụng công suất điện lớn nên thời gian nấu chín cơm của nồi cơ khá nhanh, chỉ khoảng 20 – 30 phút.
Do nấu nhanh nên nồi này thoát hơi nước mạnh, vì thế luôn có bộ phận khay hứng nước đính kèm. Các loại nồi cơm điện cơ được sử dụng phổ biến và ưa chuộng trên thị trường thuộc các hãng: Sharp, Sunhouse, Sanaky ….

Nồi cơm điện tử sử dụng một chip điện tử được cài đặt sẵn các chương trình nấu nướng, hiển thị thông qua màn hình tinh thể lỏng. Do vậy, ngoài chức năng nấu cơm thì nồi điện tử có nhiều chế độ nấu khác nhau (nấu xôi, nấu cháo, làm bánh hay hầm, xào…).
Nồi cơm điện tử
Với những gia đình có giờ giấc sinh hoạt thất thường, nồi điện tử sẽ tự động nấu khi cài đặt sẵn thời gian. Loại nồi này không có bộ phận hứng nước do hơi nước được điều hòa và sử dụng tối đa.
Sản phẩm này sử dụng 2-3 mâm nhiệt ở đáy và nắp nồi nên thời gian nấu lâu hơn nồi cơ, khoảng 40 – 45 phút. Tuy vậy, nguồn điện sử dụng ở công suất thấp nên tiêu hao điện năng ít hơn nồi cơ. Nấu cơm bằng nồi điện tử sẽ bảo quản tối đa nguồn dinh dưỡng, cơm chín đều và mềm ngon.
Giá bán trung bình từ 1,6 - 2,5 triệu đồng và cũng có các sản phẩm cao cấp hơn với giá đắt hơn tùy vào chức năng sử dụng. Nồi cơm điện tử của các hãng như: Sharp, Toshiba, Panasonic… đang rất được ưa chuộng.
Nồi có đáy dày sẽ cho cơm ngon hơn
Gần đây, trên thị trường xuất hiện những mẫu nồi điện nấu cơm theo cơ chế điện từ (còn gọi là nồi cơm điện cao tần), có chữ IH trên thân nồi, viết tắt từ Induction Heating – công nghệ đốt nóng trong. Loại nồi này cho cơm ngon và giữ dinh dưỡng trong gạo tốt nhất.
Tuy nhiên, các loại nồi cơm điện từ trên thị trường hiện nay phần lớn là hàng nội địa Nhật cũ hoặc hàng Nhật xách tay, giá khá cao trên 5 triệu đồng. Bảng hướng dẫn chỉ in bằng tiếng Nhật nên gây khó khăn khi sử dụng. Nhiều tính năng chỉ dùng riêng ở Nhật, không thể dùng ở Việt Nam (VD: nấu gạo không cần vo).
Hướng dẫn sử dụng nồi cơm điện cao tần
Nếu mua nồi này thì cũng không có bảo hành chính hãng, không có linh kiện thay thế nên khi sửa chữa rất bất tiện. Vì những lý do này mà sản phẩm chưa phổ biến, ít người biết đến.
Khi mua nồi cơm điện ở các cửa hàng, siêu thị, bạn Thúy nên để ý xem ở dưới đáy hoặc bên hông nồi có dòng chữ “Made in + Tên nước”, đồng thời xem mã vạch của sản phẩm đó. Nếu chữ số đầu trong mã vạch là 49 thì nồi cơm điện đó được sản xuất tại Nhật, nếu là 88 thì là Thái Lan, nếu là 89(3) thì là Việt Nam, 69 thì của Trung Quốc.
Nồi cơm điện cao tần
Bạn cũng cần kiểm tra xem mã vạch hay số hiệu sản phẩm ở ngoài hộp đựng có trùng với mã trên nồi cơm điện hay không và ngày sản xuất để tính tuổi thọ.
Chất liệu ruột nồi chính là yếu tố quyết định đến giá thành của sản phẩm, chất lượng hạt cơm, cũng như độ bền của sản phẩm. Lòng nồi hợp kim nhôm phủ thêm lớp chống dính là loại được sử dụng rộng rãi nhất và giá thành rẻ nhất. Lòng nồi gang tráng men chống dính thì dày và nặng hơn, truyền nhiệt nhanh, giữ nhiệt rất tốt nên nấu cơm ngon hơn, không bị dính.
Tuy nhiên giá thành loại này lại cao. Mỗi nồi cơm điện có ưu nhược điểm riêng, tùy vào nhu cầu sử dụng mà bạn Thúy chọn loại nào cho phù hợp túi tiền và mục đích của gia đình mình.
Về dung tích nồi, nồi nhỏ nếu dùng cho những gia đình đông người thì không đáp ứng đủ nhu cầu, hoặc làm cơm không chín đều. Dung tích nồi lớn dùng cho gia đình nhỏ thì sẽ hao phí điện năng, hạt cơm không được dẻo và ngon.
Nếu 1-2 người ăn thì chọn nồi có dung tích dưới 1 lít; từ 2-4 người nên chọn loại 1 – 1,5 lít; 4-6 người ăn chọn 1,8- 2 lít; trên 6 người thì chọn nồi 2,2 – 2,5 lít. Ngoài ra còn có loại nồi trên 5 lít phù hợp cho gia đình đông trên 8 người ăn hoặc dùng cho các quán cơm.
Nếu ngoài nấu cơm, bạn còn dùng nồi để nấu cháo, đồ xôi, hầm thức ăn.. thì bạn nên chọn những nồi cơm điện tử 1,8 lít để chế biến được nhiều món ăn. Nên chọn nồi cơm điện cơ loại 1 lít cho bố mẹ chồng ở quê vì người có tuổi thường mắt kém, hay quên, cũng không sử dụng hết các tính năng của nồi điện tử. Hoặc nếu điều kiện kinh tế tốt, bạn có thể mua thêm một nồi cơm điện loại 2,5 lít dự trữ, phòng khi con cháu về thăm ông bà.
Tuy nhiên, bạn Thúy đừng ham mua hàng giá rẻ vì có thể gặp những vấn đề như: trào nước ra ngoài khi nấu, lòng nồi nhanh bị trầy xước, cơm chín không đều… Trước khi nhận hàng, bạn nên xem thử các bóng đèn ở nấc đun có hoạt động tốt không, đáy nồi có bằng phẳng không, phần vỏ bên ngoài có bị trầy xước hay không…
Nồi cơm điện tử sử dụng một chip điện tử được cài đặt sẵn các chương trình nấu nướng, hiển thị thông qua màn hình tinh thể lỏng. Do vậy, ngoài chức năng nấu cơm thì nồi điện tử có nhiều chế độ nấu khác nhau (nấu xôi, nấu cháo, làm bánh hay hầm, xào…).
Nồi cơm điện tử

Với những gia đình có giờ giấc sinh hoạt thất thường, nồi điện tử sẽ tự động nấu khi cài đặt sẵn thời gian. Loại nồi này không có bộ phận hứng nước do hơi nước được điều hòa và sử dụng tối đa.

Sản phẩm này sử dụng 2-3 mâm nhiệt ở đáy và nắp nồi nên thời gian nấu lâu hơn nồi cơ, khoảng 40 – 45 phút. Tuy vậy, nguồn điện sử dụng ở công suất thấp nên tiêu hao điện năng ít hơn nồi cơ. Nấu cơm bằng nồi điện tử sẽ bảo quản tối đa nguồn dinh dưỡng, cơm chín đều và mềm ngon.
Giá bán trung bình từ 1,6 - 2,5 triệu đồng và cũng có các sản phẩm cao cấp hơn với giá đắt hơn tùy vào chức năng sử dụng. Nồi cơm điện tử của các hãng như: Sharp, Toshiba, Panasonic… đang rất được ưa chuộng.
Nồi có đáy dày sẽ cho cơm ngon hơn
Gần đây, trên thị trường xuất hiện những mẫu nồi điện nấu cơm theo cơ chế điện từ (còn gọi là nồi cơm điện cao tần), có chữ IH trên thân nồi, viết tắt từ Induction Heating – công nghệ đốt nóng trong. Loại nồi này cho cơm ngon và giữ dinh dưỡng trong gạo tốt nhất.
Tuy nhiên, các loại nồi cơm điện từ trên thị trường hiện nay phần lớn là hàng nội địa Nhật cũ hoặc hàng Nhật xách tay, giá khá cao trên 5 triệu đồng. Bảng hướng dẫn chỉ in bằng tiếng Nhật nên gây khó khăn khi sử dụng. Nhiều tính năng chỉ dùng riêng ở Nhật, không thể dùng ở Việt Nam (VD: nấu gạo không cần vo).
Hướng dẫn sử dụng nồi cơm điện cao tần
Nếu mua nồi này thì cũng không có bảo hành chính hãng, không có linh kiện thay thế nên khi sửa chữa rất bất tiện. Vì những lý do này mà sản phẩm chưa phổ biến, ít người biết đến.
Khi mua nồi cơm điện ở các cửa hàng, siêu thị, bạn Thúy nên để ý xem ở dưới đáy hoặc bên hông nồi có dòng chữ “Made in + Tên nước”, đồng thời xem mã vạch của sản phẩm đó. Nếu chữ số đầu trong mã vạch là 49 thì nồi cơm điện đó được sản xuất tại Nhật, nếu là 88 thì là Thái Lan, nếu là 89(3) thì là Việt Nam, 69 thì của Trung Quốc.
Nồi cơm điện cao tần
Bạn cũng cần kiểm tra xem mã vạch hay số hiệu sản phẩm ở ngoài hộp đựng có trùng với mã trên nồi cơm điện hay không và ngày sản xuất để tính tuổi thọ.
Chất liệu ruột nồi chính là yếu tố quyết định đến giá thành của sản phẩm, chất lượng hạt cơm, cũng như độ bền của sản phẩm. Lòng nồi hợp kim nhôm phủ thêm lớp chống dính là loại được sử dụng rộng rãi nhất và giá thành rẻ nhất. Lòng nồi gang tráng men chống dính thì dày và nặng hơn, truyền nhiệt nhanh, giữ nhiệt rất tốt nên nấu cơm ngon hơn, không bị dính.
Tuy nhiên giá thành loại này lại cao. Mỗi nồi cơm điện có ưu nhược điểm riêng, tùy vào nhu cầu sử dụng mà bạn Thúy chọn loại nào cho phù hợp túi tiền và mục đích của gia đình mình.
Về dung tích nồi, nồi nhỏ nếu dùng cho những gia đình đông người thì không đáp ứng đủ nhu cầu, hoặc làm cơm không chín đều. Dung tích nồi lớn dùng cho gia đình nhỏ thì sẽ hao phí điện năng, hạt cơm không được dẻo và ngon.
Nếu 1-2 người ăn thì chọn nồi có dung tích dưới 1 lít; từ 2-4 người nên chọn loại 1 – 1,5 lít; 4-6 người ăn chọn 1,8- 2 lít; trên 6 người thì chọn nồi 2,2 – 2,5 lít. Ngoài ra còn có loại nồi trên 5 lít phù hợp cho gia đình đông trên 8 người ăn hoặc dùng cho các quán cơm.
Nếu ngoài nấu cơm, bạn còn dùng nồi để nấu cháo, đồ xôi, hầm thức ăn.. thì bạn nên chọn những nồi cơm điện tử 1,8 lít để chế biến được nhiều món ăn. Nên chọn nồi cơm điện cơ loại 1 lít cho bố mẹ chồng ở quê vì người có tuổi thường mắt kém, hay quên, cũng không sử dụng hết các tính năng của nồi điện tử. Hoặc nếu điều kiện kinh tế tốt, bạn có thể mua thêm một nồi cơm điện loại 2,5 lít dự trữ, phòng khi con cháu về thăm ông bà.
Tuy nhiên, bạn đừng ham mua hàng giá rẻ vì có thể gặp những vấn đề như: trào nước ra ngoài khi nấu, lòng nồi nhanh bị trầy xước, cơm chín không đều… Trước khi nhận hàng, bạn nên xem thử các bóng đèn ở nấc đun có hoạt động tốt không, đáy nồi có bằng phẳng không, phần vỏ bên ngoài có bị trầy xước hay không…
Lê Bảo Mai
Lê Bảo Mai
Trả lời 7 năm trước

Nhà em dùng nồi Panasonic được mấy năm nay rồi, chưa phải bảo hành bảo họ gì cả. Thổi cơm cực ngon mà ko bị dính đáy nồi mặc dù bong hết lớp chống dính rồi mới sợ chứ!

Phạm Anh Tuấn
Phạm Anh Tuấn
Trả lời 7 năm trước

Mình vote cho Tiger Nhật, nhà mình dùng nồi cơ, rất ok. Trước đây nhà mình có dùng loại nồi điện tử của Hitachi (Thái) mua ở Lao Bảo, ko bt do mình dùng hay do hãng nhưng được hơn 1 năm đã hỏng phần "điện tử" rồi, bây giờ cũng ko bt mang đi đâu chữa nữa mặc dù phần chống dính của nó vẫn cực tốt lun, tiếc lắm ý. Theo mình cứ dùng nồi cơ xịn còn hơn nồi điện tử, nồi ĐT có nhiều chức năng nhưng thực ra mình cũng mấy khi dùng đến đâu, chẳng may mà hỏng lại chả bt sửa tnao.

Đinh Chiêu Phong
Đinh Chiêu Phong
Trả lời 7 năm trước


Tớ thấy các mẹ phản hồi nhiều hãng nấu cơm ngon. Nhưng giá cả hợp lý, phù hợp với điều kiện kinh tế của nhà tớ thì tớ chọn Sharp.