Nên mua bếp từ nhập khẩu nguyên chiếc hay loại lắp ráp ở Việt Nam?

Chào các bạn. Gia đình tôi đang có ý định mua bếp từ loại có 3 bếp, nhưng băn khoăn giữa loại nhập khẩu nguyên chiếc từ châu Âu, hay loại lắp ráp trong nước. Tôi thấy bếp từ châu Âu trên thị trường có 2 loại. Một là sản xuất ở châu Âu và nhập nguyên chiếc về Việt Nam, giá từ 16 triệu trở lên. Loại thứ hai là gia công ở nước​ thứ ba (Malaysia, Trung Quốc) hoặc nhập linh kiện về Việt Nam lắp ráp, giá từ 10 - 15 triệu, có loại chỉ 7 - 8 triệu. Một số người bạn của tôi sử dụng các loại bếp gia công 10 - 12 triệu, sau vài ba năm vẫn chưa hỏng hóc nhưng không biết lâu dài thì thế nào?

Tôi xin hỏi:

- Chất lượng của 2 loại này khác nhau có nhiều không (so sánh trong cùng hãng)?

- Chất lượng của hàng sản xuất chính hãng tại châu Âu có xứng đáng với số tiền chênh lệch không?

- Bếp sản xuất ở nước thứ ba có nguy cơ cháy nổ, chập điện, công suất thực yếu hơn quảng cáo không?

Mong các bạn tư vấn. Xin cám ơn.

Đỗ Ngọc Diệp
Đỗ Ngọc Diệp
Trả lời 7 năm trước

qua câu hỏi của bạn tôi có đôi điều góp ý , bản thân tôi cũng là kinh doanh các mặt hàng ngoại nhập, hàng nội có ngoại đủ kiểu, ông bà ta có câu tiền nào của đó,
Nếu gia đình bạn rủng rỉnh thì nên chọn hàng nhập nguyên chiếc, còn hàng nội lắp ráp thì chỉ dành cho những nguời tiền ít và họ thích mác là hàng có tên tuổi, vì sao, giá nó rẻ hơn một nửa hàng nhập (thuế suất + vận chuyển ) chất luợng tốt hơn hẳn.
Hàng về lắp ráp thuờng ít theo tiêu chuẩn của nhà sản xuất đưa ra, đơn giản thôi, cùng một hãng (A) sản xuất cái bếp đầy đủ chi tiết nhé . cân lên đuợc 25kg chẳng hạn, hàng nội lắp ráp cân lên một là 23kg hoặc là sẽ cao hơn 28-30kg vì sao vậy ? vì họ sản xuất đại trà từ những con óc vít bù long vvv, nhân viên chỉ việc lắp ráp từng ấy chi tiết là ok, còn chúng ta thì sao ? nhập cái body về ruột thì nhập năm cha bảy mẹ ráp vào miễn sao nó chạy là ok, thiết nghĩ bạn nên chọn hàng ngoại nhập nguyên con, không nene tin tuởng quá nhiều vào cty lắp ráp tại VN, bạn sẽ rất hài lòng khi sử dụng nó nếu muốn ôm cục tức thì bạn lựa chọn hàng lắp ráp,, chúng ta chưa lắp ráp một sản phẩm hoàn thiện đã lo tính lợi nhuận rồi bạn à, nguời trong cuộc - tất nhiên phải có lợi nhuận họ mới làm nhưng ở đây tại sao không chú ý chất luợng truớc.

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 7 năm trước

Cái này có phần đúng ,vì chất lượng sản phẩm phụ thuộc vào 2 yếu tố ,đó là chất lượng linh kiện và trình độ lắp ráp (bao gồm phần công nghệ). Hàng lắp ráp thì linh kiện chắc chắn khó qui chuẩn rồi,nên khi ráp vào với nhau thường chạy k đồng bộ. Còn trình độ lắp ráp của ta thủ công,phụ thuộc rất nhiều vào nhân công,chưa kể trình độ không đồng đều,ngoài ra các thiết bị test sản phẩm rất sơ đẳng,nên chất lượng sản phẩm khó mà ổn định và đồng đều được.

Hoàng Trùng Khánh
Hoàng Trùng Khánh
Trả lời 7 năm trước

Nhiều tiền nên dùng hàng nhập nguyên chiếc, từ Châu Âu hoặc ít ra cũng từ Thái Lan là tốt nhất. Ít tiền mới dùng hàng VN lắp ráp thôi (tất cả từ linh kiện Trung Quốc đấy, nhãn mác in ở đâu chẳng được). Quan trong nhất là phải biết xem hàng (mở nắp ra xem từng chi tiết, từng con ốc vít có thể đánh giá được chút ít) và đừng tin vào nhãn mác dán bên ngoài. Nói 2 loại trên chất lượng như nhau là cách nói của ... người bán hàng VN lắp ráp.

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 7 năm trước

đa số là hàng trung quốc, nên bác cứ mua của hãng nào lắp ráp tại trung quốc mà dùng, ví dụ như bếp electrolux sản xuất tại trung quốc, vừa rẻ lại vẫn ok. gọi là hàng lắp tại trung quốc, chứ ngay cả hàng của trung quốc mà là quốc doanh dùng cũng tốt lắm đấy bác ah, đua theo kiểu nhà giàu làm gì, giải quyết vấn đề tâm lý và thậm chí là khoe khoang thôi

Lê Thảo Anh
Lê Thảo Anh
Trả lời 7 năm trước

Nếu bạn có tiền thì nên dùng hàng Châu Âu nhập nguyên chiếc, hàng chính hãng có mặt tại VN ,riêng các thương hiệu Châu Âu khác tại VN đều thông qua đơn vị tự nhập về phân phối nên về dịch vụ hậu mãi sẽ ko đảm bảo.Dùng bếp từ về lâu dài tiết kiệm chi phí tốt,an toàn......,thời gian đầu tốn thêm tiền mua bộ nồi dùng để nấu bếp từ,bạn không nên mua bếp lắp ráp tại VN vì đa số toàn linh kiện TQ.

Lê Bảo Mai
Lê Bảo Mai
Trả lời 7 năm trước

Tôi đã dùng bếp từ 5nam tôi mua bếp nhập Malaysia dùng rất tốt, rất tiết kiệm điện, cực an toàn, nhung khi tôi mua 25tr có thêm quà tặng! Tôi mới mua cho người thân bếp lắp ráp trong nước rất rẻ, hao điện còn độ bền thì chưa biết!