Khi nào thực sự cần mua tủ lạnh mới?

Chào mọi người, chẳng là tôi có chiếc tủ lạnh cũ chạy đã 7 năm nay rồi, nó hay bị đông đá, thường rỉ nước ra ngoài và thỉnh thoảng không đóng chặt được cánh tủ.

Xin hỏi, tôi có nên thay tủ lạnh mới không? Khi nào thực sự cần mua tủ lạnh mới?

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 7 năm trước

Là một thiết bị vô cùng cần thiết trong mỗi gia đình, tủ lạnh không những có tác dụng giữ thực phẩm tươi sống, mà còn thực hiện nhiều chức năng khác, giúp cuộc sống của chúng ta tốt hơn.


Tuy nhiên, do là thiết bị điện, vì vậy tủ lạnh không thể sử dụng mãi mãi, mà nó cần được thay thế sau thời gian sử dụng. Vậy câu hỏi đặt ra là khi nào cần phải thay tủ lạnh mới?

1. Khi tủ lạnh hỏng - đương nhiên.


Tủ lạnh không hoạt động, không còn khả năng làm lạnh, đương nhiên là bạn cần phải mua tủ lạnh mới cho gia đình mình.
Tuy nhiên, cũng có một số nguyên nhân khiến tủ lạnh không còn hoạt động, ví dụ như:
- Nguồn điện không được cấp do phích cắm, hoặc ổ điện bị hỏng, hoặc dây điện bị đứt, sẽ khiến tủ lạnh không còn hoạt động
- Một số trục trặc trong bộ phận máy nén, bạn cũng nên kiểm tra trước khi quyết định có nên mua máy mới hay không
- Một nguyên nhân khác cũng có thể là do nguồn điện của bạn được cấp không đủ mạnh để tủ lạnh hoạt động
Trước khi mua tủ lạnh mới, bạn nên gọi cho bên thợ sửa chữa để kiểm tra, nếu không thể khắc phục được lỗi hoặc khắc phục được lỗi nhưng mức giá sửa quá cao thì bạn cũng cân nhắc nên mua một chiếc tủ lạnh mới.


2. Khi tủ lạnh không còn khả năng làm mát nữa


Tủ lạnh không còn khá năng làm mắt, đương nhiên là mất đi tác dụng của mình, vì thế, việc mua tủ lạnh mới cho mình là đương nhiên.
Tuy nhiên, cũng có thể do một số lỗi khiến cho tủ lạnh không còn khả năng làm lạnh, bạn có thể tìm hiểu một số nguyên nhân như:
- Đặt tủ ở nơi không hợp lí, có nhiều ánh sáng chiếu vào, nhiệt độ xung quanh cao.
- Cửa không đóng chặt, ren bị hở hoặc có người mở tủ ra liên tục.
- Thức ăn có số lượng quá nhiều hoặc thức ăn còn nóng ở trong tủ.
- Mức lạnh đang ở chế độ MIN hoặc nút điều chỉnh bị hỏng.
- Gas của tủ lạnh đã hết.
- Kiểm tra bộ xả đá.
Tuy nhiên, khi tham khảo tất cả các lỗi trên đây mà cũng không phát hiện được lỗi khiến tủ lạnh không còn lạnh thì bạn cân nhắc mua tủ lạnh mới


3. Khi tủ lạnh không còn đủ dung tích phù hợp cho gia đình sử dụng


Ban đầu, bạn mua tủ lạnh cho cuộc sống của đôi vợ chồng trẻ, những tủ lạnh phù hợp chỉ cần có dung tích khoảng 120 lít - 150 lít. Nhưng khi bạn có thêm 1 - 2 đứa con, và qua thời gian, chúng lớn lên, thì chiếc tủ lạnh dung tích nhỏ đó không còn phù hợp, vì chắc chắn sẽ quá tải vì lượng thức ăn thì nhiều, trong khi dung tích tủ lạnh thì nhỏ. Đấy là lúc bạn nên mua một chiếc tủ lạnh mới cho gia đình mình.
Tùy số thành viên, mà bạn cân nhắc dung tích tủ lạnh phù hợp, và cũng tính đến tương lai trong mức tuổi thọ của tủ lạnh, gia đình bạn có thêm thành viên nữa hay không.


4. Khi tủ gây tiêu tốn điện năng

Có một số trường hợp là tiền điện trong vài tháng gần đây đột nhiên tăng cao. Và sau khi sử dụng hàng loạt cách, các bạn lại phát hiện ra được nguyên nhân nằm ở chiếc tủ lạnh nhà mình.
Vậy thì đã đến lúc các bạn nên vứt chiếc tủ lạnh cũ đi để thay thế bằng chiếc tủ lạnh mới, tiết kiệm điện năng hơn cho gia đình. Do những chiếc tủ lạnh cũ, qua thời gian, sẽ bị ảnh hưởng của nhiều yếu tốm dẫn đén tủ lạnh tiêu tốn điện năng hơn thông thường.
Bạn cân nhắc nên mua những tủ lạnh sử dụng công nghệ tiết kiệm điện hiệu quả như công nghệ Inverter hoặc các công nghệ làm lạnh hiện đại, nó vừa cho khả năng làm lạnh thông minh, với khả năng bảo quản thực phẩm tốt, vừa giúp tiết kiệm điện khá tốt cho gia đình bạn.
Trên đây là những trường hợp bạn nên cân nhắc để mua cho mình một chiếc tủ lạnh mới. Mong rằng với các thông tin trên, bạn có thêm "nghị lực" để bỏ chiếc tủ lạnh cũ và mua chiếc tủ lạnh mới cho gia đình mình