Tủ lạnh mở cửa suốt 3 tiếng hết bao nhiêu tiền?

Mấy hôm trước tôi mở cửa tủ lạnh lấy chai nước, do trễ giờ làm việc nên tôi đóng vội mà không để ý rằng cửa chưa đóng khít.

 

Đến trưa vợ tôi về thì thấy tủ đã hết lạnh nhưng đèn vẫn sáng, tính từ lúc tôi rời khỏi nhà cho tới khi vợ tôi về là khoảng 3 tiếng. Như vậy thì hết bao nhiêu tiền điện cho liên tiếp 3 giờ không đóng tủ? Giá tiền điện chỗ tôi là 2.500đ một số. Xin cám ơn.

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 7 năm trước

Bạn lấy công suất ghi trong thông số tủ lạnh, nhân với 3h rồi nhân giá tiền 2500 là ra. VD Công suất tủ lạnh là 180W thì trong 3 giờ, lượng điện năng tiêu thụ là 540Wh tức 0.540kWh * 2500 = 1.350 đồng

Giá trị công suất ghi tren tủ lạnh chính là công suất tối đa, Khả năng cao là tủ lạnh phải làm việc liên tục với công suất tối đa trong thời gian bạn mở cửa.

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 7 năm trước

Trước hết bạn cần cho biết bạn dùng tủ lạnh loại gì để còn tra ra công suất ( Tính theo KW). Sau đó là tủ lanh nhà bạn để ở mức nhiệt nào?
Để đơn giản thì bạn tra catalog của cái tủ đó nhân công suất tiêu chuẩn ở mức hoạt động tối đa với thời gian thì ra số điện ( tính theo KWh). Sở dĩ tính theo công suất tối đa vì tủ lạnh nhà bạn mở cửa không tích được lạnh nên tủ luôn hoạt động.
VD: tủ lạnh P =500W = 0,5kW
Thời gian t=3h
Vậy công suấtt đã tiêu thụ trong 3h là:
Q=P.t=0,5x3=1,5 KWh
Số tiền điện phải trả là:
M=1,5x2500=3750 VND
Nếu bạn đóng kín tủ thì theo tôi là mất 30%
Vậy số tiền bạn mất không do quên đóng cửa tủ là:
M lãng phí=3750x70%=2626 VND
Trên đây là theo cách tính toán mà tôi hiểu
Chúc bạn giải thích cho vợ khỏi cà rằm và đừng quên đóng cửa tủ lạnh lẫn cửa nhà!

Hoàng Trùng Khánh
Hoàng Trùng Khánh
Trả lời 7 năm trước

2.500 * Công suất tủ lạnh (kW/h) * thời gian (giờ) = tổn thất. Ví dụ công suất tủ lạnh gia đình khoảng 100w thì số tiền thiệt hại là 2.500 * 0,1 * 3 = 750 đồng.

Hồ Anh Khang
Hồ Anh Khang
Trả lời 7 năm trước

Công thức tính lượng điện tiêu thụ cho các thiết bị điện trong gia đình là A= P.t
Với A: lượng điện tiêu thụ trong thời gian t; P: công suất ( đơn vị KW); t: thời gian sử dụng ( đơn vị giờ)
Ví dụ: Tủ lạnh có công suất là 120W, trong một ngày( tủ lạnh hoạt động trong 24h) lượng điện tiêu thụ khoảng 2.88 KWh (0.12KW x 24h).

Phạm Anh Tuấn
Phạm Anh Tuấn
Trả lời 7 năm trước

Bạn xem công suất(P) tủ của bạn là bao nhiêu, rồi tính: P * 3 / 1000 * 2500. Chắc cũng không nhiều, cái tủ nhà tui khá bự công suất 200w, mở như bạn tính ra mất 1 nghìn rưỡi tiền điện.

Hà Bá Thiên
Hà Bá Thiên
Trả lời 7 năm trước

Tùy thuộc anh đóng chưa khít cỡ nào. Nhưng vậy thì khó tính, nên tôi chỉ đưa công thức anh áp dụng cách tính điện năng tiêu thụ là A= P.t (Với A: lượng điện tiêu thụ trong thời gian t; P: công suất ( đơn vị KW); t: thời gian sử dụng ( đơn vị giờ))
Ví dụ:
- Tủ lạnh có công suất là 120W, trong một ngày( tủ lạnh hoạt động trong 24h) lượng điện tiêu thụ khoảng 2.88 KWh (0.12KW x 24h).

Bình thường thì việc đóng hay không đóng thì tiền điện vẫn mất (do chạy lạnh), nhưng không đóng thì máy phải chạy hết công suất để làm lạnh bù vào nhiệt độ phòng truyền vào. Nên tôi nghĩ ý anh muốn hỏi là tiền điện bị phí phạm hơn là bao nhiêu.

Trần Chấn Phong
Trần Chấn Phong
Trả lời 7 năm trước

Bạn xem ở mặt sau máy hoặc ở trong tài liệu hướng dẫn xem công suất tủ nhà bạn là bao nhiêu
Về mặt lý thuyết nó như này:
+ Giả sử tủ lạnh nhà bạn có công suất là 200w, nghĩa là khi tủ nhà bạn chạy Full Load (tải cực đại) thì trong vòng 1h bạn sẽ tốn 0.2Kw.h và chạy 5h liên tục sẽ hết 1Kw.h = 1 "Ký điện"
+ trong thực tế tùy thuộc vào nhiệt độ môi trường, ít hay nhiều vật cần làm lạnh mà mức tải của tủ lạnh bạn khác nhau, nhưng chắc chắn sẽ dưới mức "Full Load"

Lữ Chính Thuận
Lữ Chính Thuận
Trả lời 7 năm trước

Điện thì ko tốn nhiều nhưng những lần thế này làm tủ rất nhanh hỏng, đặc biệt là nhanh hỏng rơ le nhiệt, do chạy ở công suất cao liên tục nhằm duy trì mức lạnh đã được thiết lập.

Phạm Công Sơn
Phạm Công Sơn
Trả lời 7 năm trước

Tủ lạnh thông thường thì chưa tới 200W, 3h mới có 600W chưa tới 1 kW điện, bạn cứ mạnh dạn trả cho vợ 2000 đồng nhé.

Nguyễn Hoàng Minh
Nguyễn Hoàng Minh
Trả lời 7 năm trước

Quá đơn giản, bạn xem đồng hồ điện hiên tại của bạn số bao nhiêu. Sau đó bạn vào mở tủ lạnh đúng 3 tiếng, thì biết liền mà.