Tủ lạnh nào tiết kiệm điện?

Nhà em mới xây giờ tính mua một cái tủ lạnh nào vừa đẹp và tiết kiệm điện nhưng hôm giờ cũng ông xã đi mấy trung tâm điện máy lựa mãi cũng không thấy cái nào vừa ý đẹp mà tiết kiệm điện, các anh chị nào từng mua tủ lạnh tư vấn em với. Tường nhà em màu xám hơi xanh xanh, có thể tủ nào màu tối một chút ạ.

Cun_Keo
Cun_Keo
Trả lời 9 năm trước


Về các dòng tủ năm 2014 bạn tham khảo:

1. Cao cấp : 2 trùm chuyên tại 2 quốc gia
- Trùm chuyên của Châu Âu là Electrolux : thương hiệu lớn đến từ Thụy Điển. Đa phần Made in Thailand. Model gu thẩm mỹ của Electrolux chủ đạo là màu trắng và bạch kim, với thiết kế của Châu Âu thì thôi khỏi nói về mẫu mã sang trọng. Công suất tủ thì luôn ở mức đúng và dư tải so với dung tích tủ nên do đó mà độ bền của tủ rất cao (nên cũng trả tiền điện nhiều luôn).
- Trùm chuyên của Japan là Hitachi : thương hiệu chuyên sản xuất tủ lạnh hàng đầu của Japan. Các chi tiết linh kiện đều là Made in Japan và được lắp ráp ở Thailand hoặc VN (tùy theo model). Do hàng Châu Á nên các model tủ dựa trên tính cổ điển và mang tính thực tế rất nhiều. Thành ra mẫu mã của Hitachi được bình chọn phần đông là thô và xấu so với các hãng khác. Tuy nhiên điều không thể bàn cãi được là chất lượng của Hitachi quá ư là tuyệt vời. Tuy nhiên gần đây cũng có phàn nàn về chất lượng máy nén hơi ồn, đặc biệt là dòng tủ bình dân dưới 10tr.
2. Mẫu mã đẹp, chất lượng được đánh giá rất cao, an tâm cho sử dụng vì có chế độ bảo hành tương đối dài. Sự lựa chọn cho 2 cửa loại không đóng tuyết :
- Toshiba (model nhỏ đều Made in Việt Nam)
3. Mẫu mã đẹp, chất lượng tương đối trong phạm vi túi tiền eo hẹp. Tính đồng loại cả 2 đóng tuyết và không đóng tuyết
- Sanyo : Giờ là hàng china nhưng với giá cả cạnh tranh, nó vẫn là dòng tủ rất phổ biến.
- Sharp
4. Loại tủ cho giá rẻ dành cho mua số lượng :
- Deawoo
- LG
- Samsung
- Tên lạ ( hàng Tàu) (vd : InterNational – Alaska – Funiki v.v…). Nhưng tủ này thường dung tích nhỏ, giá rất hấp dẫn, phù hợp với những nhà ít người, gần chợ, dùng tủ để lấy nước mát và giữ một số thức ăn chín.
* Note : về mua tủ cho gia đình nên chọn loại không đóng tuyết và có công suất tủ >110W, tệ nhất phải 100W là OK. Đơn giản là khả năng tủ có thể chịu tải cao vào mùa lễ tết, nhét đồ ăn kín mít mà tủ vẫn lạnh, vẫn đông đá, ko hư hỏng gì hết. Với hộ gia đình mà xài tủ nhiều, ít có thời gian đi chợ thì nên sắm tủ cỡ >300L Inverter, càng to càng tốt, cơ bản là mua rồi cũng vài năm mới thay cái mới.

Nguyen Thi Na
Nguyen Thi Na
Trả lời 9 năm trước

Nhà mới thì mua một cái 600L hoành tráng luôn đi chị, em thấy có nhiều loại mới lắm đủ chức năng. Nhất là thiết kế door in door cửa trong cửa đẹp lắm.

Nguyen Han
Nguyen Han
Trả lời 9 năm trước

Nhà mới chì chọn tủ side by side cho sang chị à. Tủ to mà có Inverter thì cũng không băn khoăn điện đón đâu. Em bồ kết dòng tủ Side by side door in door của LG lắm mà chưa có điều kiện.

Nguyễn Văn Đông
Nguyễn Văn Đông
Trả lời 9 năm trước

Bây giờ điện lạnh có công nghệ inverter đó chị, mấy tủ lạnh mới đều trang bị công nghệ này. Lúc trước đi mua tủ lạnh (cũng hiệu LG luôn) em có nghe nói cái này tiết kiệm 36% điện năng.

Nguyen Thi Thanh
Nguyen Thi Thanh
Trả lời 9 năm trước

Tủ side by side của LG có loại nào màu tối không ạ? Em tính để ngoài phòng khách nên nhìn sang mà đẹp một chút thì tốt ạ.

Nguyen Thi A
Nguyen Thi A
Trả lời 9 năm trước

Chị tham khảo mẫu này xem, nhìn ảnh đã đẹp rồi mà ra siêu thị coi còn mê nữa đấy:
http://mediamart.vn/tu-lanh-lg/tu-lanh-sbs-lg-gr-r267ls-627l-2-canh-lay-da-lay-nuoc-ngoai.htm

Nguyen Thi Na
Nguyen Thi Na
Trả lời 9 năm trước

Vậy thì dùng loại dưới 300l là được rồi bạn à. Nhà mình cũng mới thay tủ dùng loại 272l cũng dự trữ nhiều, điện thì chẳng thấy hao là bao nhiêu.

Nguyen Han
Nguyen Han
Trả lời 9 năm trước

Bạn dùng loại nào vậy? Mình đang phân vân quá. Chỉ mình tham khảo với.

Nguyễn Văn Đông
Nguyễn Văn Đông
Trả lời 9 năm trước

Mình dùng tủ LG mới ra bạn à, dòng này có Inverter tiết kiệm điện. Mình ưng nhất là mẫu mã đẹp lắm. Bạn tham khảo xem có ưng không nhé: http://www.nguyenkim.com/tu-lanh-lg-gn-l272bf.html

Nguyen Thi Thanh
Nguyen Thi Thanh
Trả lời 9 năm trước

Mình vừa mới mua 1 em LG hồi đầu năm nay nè, chạy ngon ơ ah, mà chẳng tốn nhiêu điện hết Smile